10:55  | 

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất sẽ không giống hệt phiên bản concept

Theo Giám đốc Trung tâm thiết kế Hyundai toàn cầu tại Namyang (Hàn Quốc) ông SangYup Lee, phiên bản sản xuất và phiên bản concept của mẫu bán tải Santa Cruz sẽ sở hữu những phong cách thiết kế riêng biệt.

Thật khó để tin rằng đã 4 năm kể từ khi Hyundai trình làng mẫu bán tải Santa Cruz concept tại triển lãm Detroit 2015, nhưng cho đến nay hãng xe Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục hoàn thiện phong cách thiết kế cho phiên bản sản xuất.

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất sẽ không giống hệt phiên bản concept 2015-hyundai-santa-cruz-concept-1.jpg

Hyundai Santa Cruz concept 2015

Trả lời phỏng vấn của Motor Trend mới đây, ông SangYup Lee - Giám đốc Trung tâm thiết kế Hyundai toàn cầu tại Namyang (Hàn Quốc) – xác nhận thông tin phiên bản sản xuất của Santa Cruz sẽ được thay đổi thiết kế so với mẫu concept mà người dùng toàn cầu thấy cách đây 4 năm. Cụ thể, chiếc Santa Cruz hoàn chỉnh sẽ được khoác một bộ cánh mới hợp thời và có cá tính rõ ràng hơn.

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất sẽ không giống hệt phiên bản concept 2015-hyundai-santa-cruz-concept-2.jpg

Có thể thấy, những thông tin mà ông SangYup Lee đưa ra vẫn còn khá mơ hồ để người dùng có được cái nhìn rõ ràng về mẫu bán tải mà Hyundai sẽ ra mắt trong thời gian tới. Tuy nhiên, thay đổi của Hyundai cũng là điều hợp lý bởi sau 4 năm kể từ ngày ra mắt mẫu concept hiện nay xu thế thị trường và thị hiếu khách hàng cũng đã khác. Hy vọng hãng xe Hàn Quốc sẽ vẫn giữ lại ý tưởng tạo báo trong thiết kế ở cản trước và thân xe.

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất sẽ không giống hệt phiên bản concept 2015-hyundai-santa-cruz-concept-3.jpg

Mặc dù ông SangYup Lee từ chối tiết lộ thiết kế cụ thể của Santa Cruz nhưng nhiều khả năng mẫu bán tải này sẽ được phát triển dựa trên Hyundai Tucson. Phiên bản nâng cấp của mẫu crossover này đã được tung ra vào năm ngoái với 2 động cơ khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn của Tucson được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0L sản sinh công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm. Các biến thể cao cấp hơn được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.4L sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 237 Nm.

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất sẽ không giống hệt phiên bản concept 2015-hyundai-santa-cruz-concept-4.jpg

Hiện thông tin về thời gian ra mắt chính thức của Santa Cruz vẫn chưa được công bố nhưng theo một số nguồn tin mẫu bán tải này sẽ được trình làng vào năm 2020 hoặc 2021. Ngoài ra, một số tin đồn cho rằng đối tượng khách hàng mục tiêu của mẫu bán tải này sẽ là những người dùng dưới 30 tuổi. Nếu thông tin này là thật thì Santa Cruz sẽ được Hyundai định giá với mức giá phải chăng để có thể cạnh tranh với chiếc Nissan Frontier đang có giá khởi điểm từ 18.990 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển).

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất sẽ không giống hệt phiên bản concept 2015-hyundai-santa-cruz-concept-5.jpg

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất sẽ không giống hệt phiên bản concept 2015-hyundai-santa-cruz-concept-6.jpg

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất sẽ không giống hệt phiên bản concept 2015-hyundai-santa-cruz-concept-7.jpg

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm