17:53  | 

Hyundai SantaFe 2019 đạt doanh số ấn tượng tại Việt Nam

Mặc dù mới chỉ ra mắt thị trường Việt Nam từ ngày 9/1, thế nhưng trong tháng đầu tiên được bán ra, đã có 836 xe Hyundai SantaFe 2019 được bàn rao đến tay khách hàng.

Hyundai SantaFe 2019 chính là cơn sốt trong dịp mua sắm cận Tết Nguyên Đán vừa qua của thị trường ô tô Việt Nam. Với lượng quan tâm lớn trong khi nguồn cung lại có hạn, nhiều đại lý thậm chí còn bán xe đội giá cả trăm triệu đồng. Chỉ trong khoảng 20 ngày của tháng 1/2019, đã có 836 xe Hyundai SantaFe mới được bàn giao tới tay khách hàng.

Hyundai SantaFe 2019 đạt doanh số ấn tượng tại Việt Nam Santa Fe .jpg

Trong buổi lễ ra mắt ngày 9/1, đại diện Hyundai Thành Công còn tiết lộ, đơn vị này đã nhận tới 3.000 đơn đặt hàng. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất của mẫu xe này chỉ có hạn thế nên tình trạng khan hàng chắc chắc sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bán chênh giá tiếp tục diễn ra tại nhiều đại lý trên toàn quốc.

>>> Hyundai SantaFe 2019 chênh giá cả trăm triệu, hãng "bó tay"

Ở thế hệ mới, SantaFe 2019 đã có sự lột xác về thiết kế, mạnh mẽ và cá tính hơn. Xe có kích thước lần lượt là 4.770mm dài, 1.890mm rộng và 1.680mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.770mm, lớn hơn 70mm so với “người tiền nhiệm”. Nhờ đó, không gian nội thất của xe sẽ rộng rãi và thoáng hơn.

Diện mạo của SantaFe cơ bắp với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill sử dụng các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Cụm đèn pha Full-LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt nằm phía trên khá ấn tượng. Xe có 2 tuỳ chọn la-zăng 18 inch hoặc 19 inch.

Không gian nội thất của SantaFe cũng tạo điểm nhấn bằng thiết kế sang trọng, bố trí hợp lý tiện nghi cho người dùng. Điểm nhấn là màn hình trung tâm 8 inch dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Apple CarPlay, bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam, hiển thị thông tin trên kính lái HUD.

Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, ghế ngồi chỉnh điện, lẫy chuyển số sau vô lăng, đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động, chức năng AutoHold. Ở hàng ghế thứ 2 và 3 đều có cửa gió riêng biệt. Cốp xe mở tự động thông minh.

Về mặt an toàn, SantaFe 2019 sở hữu nhiều tính năng đáng chú ý gồm: Chống bố cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TSC, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, 6 túi khí... Ngoài ra, SantaFe 2019 còn được bổ sung thêm 2 công nghệ an toàn mới gồm khoá an toàn trẻ em thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA..

Dưới nắp ca-pô, SantaFe 2019 có 2 tuỳ chọn động cơ máy xăng và máy dầu. Bản máy xăng là loại 2.4L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Bản máy dầu Diesel R 2.2 CRDi công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Cả 2 phiên bản có hệ thống Drive Mode với 4 chế độ Eco – Comfort – Sport – Smart.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm