08:54  | 

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9

Dưới đây là hình ảnh mới nhất hé lộ thiết kế khoang cabin của Mercedes-Benz S-Class 2020, trong đó nổi bật là màn hình cảm ứng “khổng lồ”, dường như còn lớn hơn cả iPad Pro 12.9 – máy tính bảng lớn nhất thế giới hiện nay.

Trong những năm gần đây, các ông lớn trong ngành xe hơi thế giới dường như đang chuyển trọng tâm từ “cuộc cạnh tranh vũ trang” về sức mạnh động cơ sang màn hình thông tin giải trí. Có thể thấy, cuộc đua giành danh hiệu màn hình thông tin giải trí lớn nhất được trang bị trên một chiếc ô tô đang vô cùng sôi động. Và chắc chắn, Mercedes-Benz cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi nóng bỏng này. Minh chứng rõ ràng nhất là sự hiện diện của cụm màn hình trung tâm “khổng lồ” trên mẫu Mercedes-Benz S-Class 2020. 

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-2.jpg

Đây là những hình ảnh “gián điệp” đầu tiên về màn hình trung tâm của Mercedes-Benz S-Class 2020 được thiết kế theo phong cách chân dung, tức là nằm dọc với kích thước không thua kém gì những loại màn hình được trang bị trên các mẫu xe Trung Quốc hiện nay. Mặc dù chưa thể xác định kích thước chính xác của chiếc màn hình này, nhưng có thể khẳng định chắc chắn rằng nó rộng và dài hơn đáng kể so với mẫu xe cũ. Nhìn từ khoảng cách này có thể thấy, nó dường như còn lớn hơn cả iPad Pro 12.9 – chiếc máy tính bảng lớn nhất thế giới hiện nay.

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-1.jpg

Nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ nhìn thấy một số nút bấm cơ học xuất hiện phía dưới màn hình cảm ứng. Chúng được sử dụng để chỉnh chế độ lái, đèn cảnh báo nguy hiểm, âm lượng và một số chức năng khác. Và hầu hết những tính năng bên trong khoang cabin xe đều có thể điều khiển thông qua màn hình cảm ứng trung tâm. Tuy nhiên, ngoài bảng điều khiển thiết bị kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí, phần còn lại của cabin vẫn bị che kín.

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-3.jpg

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-4.jpg

Về ngoại thất, nhiều khả năng Mercedes-Benz S-Class 2020 sẽ được trang bị cụm đèm pha và đèn hậu mới. Tuy nhiên, do lớp ngụy trang quá kín kẽ, nên những thay đổi trong thiết kế ngoại hình của chiếc xe này vẫn chưa được xác định rõ ràng. Theo kế hoạch, Mercedes-Benz S-Class 2020 sẽ được giới thiệu vào năm tới và đi kèm với công nghệ lái bán tự động cấp độ 3 – cao hơn cả hệ thống cấp 2 trên Autopilot của Tesla và Super Cruise của Cadillac.

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-5.jpg

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-7.jpg

Tất cả các phiên bản của Mercedes-Benz S-Class 2020 sẽ chỉ sử dụng hệ thống động cơ hybrid bao gồm động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, 3.0 lít và 2,9 lít mới nhất và các động cơ dầu diesel. Ngoài ra, Mercedes-Benz S-Class 2020 còn có phiên bản PHEV, dự kiến cung cấp quãng đường chạy 100 km chỉ bằng mô-tơ điện. Theo một số đồn đoán, S-Class thế hệ mới sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic mới, phân bổ mô-men xoắn biến thiên giữa 2 cầu, đi kèm hệ thống treo chủ động, hệ thống điện 48 V và camera âm thanh để quét đường phía trước.

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-6.jpg

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-8.jpg

Màn hình cảm ứng “khổng lồ” trên Mercedes-Benz S-Class 2020 lớn hơn cả iPad Pro 12.9 2020-mercedes-s-class-man-hinh-khong-lo-9.jpg

Ngoài S-Class 2020, Mercedes cũng đang phát triển một mẫu sedan hạng sang EQ S chạy điện hoàn toàn và sẽ sử dụng khung gầm MEA mới, khác với loại khung gầm MRA được cập nhật trên Mercedes-Benz S-Class.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm