13:53  | 

'Quái thú' của TT Trump đổ bao nhiêu xăng tại Hà Nội?

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi chiếc xe "Quái thú" của tổng thống Mỹ được đổ 47 lít xăng A95 tại cây xăng ở Lê Văn Lương.

Sáng 23/2, sau khi được đưa xuống sân bay Nội Bài, hai chiếc xe Cadillac One phục vụ tổng thống Mỹ đã được hộ tống về trung tâm Hà Nội và dừng lại đổ xăng trên đường Lê Văn Lương.

'Quái thú' của TT Trump đổ bao nhiêu xăng tại Hà Nội? the-beast-1.jpgXe "Quái thú" của Tổng thống Trump tại cây xăng ở Hà Nội. Ảnh: Thuận Thắng.

Mỗi chiếc xe Cadillac One được đổ 47 lít xăng A95 trước khi rời đi và di chuyển tiếp về địa điểm tập kết, một khách sạn ở Hà Nội. Theo ghi nhận của Zing.vn, tiền xăng không được thanh toán trực tiếp vào thời điểm đổ mà sẽ được chuyển khoản sau. 

Hai chiếc xe "Quái thú" cũng có một nhân viên người Mỹ chuyên cầm vòi đổ xăng mà không cần nhân viên của cây xăng. Người này sau đó còn chào hỏi và bắt tay với các nhân viên cây xăng. Các tài xế "Quái thú" cũng khá thân thiện.

Cảnh sát giao thông cũng không ngăn chặn khi nhân viên các toà nhà gần đó đổ ra, đứng ngay cạnh hai chiếc Cadillac One để chụp hình.

Một số đường của Hà Nội đã bị phong tỏa trong lúc hai chiếc "Quái thú" di chuyển từ sân bay về khách sạn. Hai chiếc xe sẽ phục vụ Tổng thống Donald Trump trong thời gian ông ở Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, dự kiến là vào ngày 27-28/2.

Trong lần hai chiếc xe của tổng thống Mỹ, khi đó là Barack Obama, được đưa đến Việt Nam vào năm 2016, xe cũng được đưa đi đổ xăng tại một cây xăng ở trung tâm TP.HCM.

Cadillac One có tốc độ tối đa chỉ 97 km/h và ngốn từ 29-64 lít xăng cho 100 km. Chiếc xe này có lớp thép chống đạn được làm bằng giáp tổng hợp gồm thép cường độ cao, gốm, bọt nhôm…

Theo Zing.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm