14:20  | 

ARRC 2019 chặng 1: Sự trưởng thành vượt bậc của “gã điên”

Khi Cao Việt Nam đứng tại các góc cua gắt của trường đua Sepang (Malaysia) quan sát những tay đua ở hạng mục thi đấu ASB1000cc, tôi biết rằng “gã điên” này sẽ có được kết quả tốt tại chặng 1 của mùa giải ARRC 2019.

Và quả thực, đúng như dự đoán, tay đua của Honda Racing Vietnam đã xuất sắc giành 10 điểm đầu tiên cho đội ở hạng mục AP250 (4 điểm ở Race 1 với vị trí thứ 12 và 6 điểm ở Race 2 với vị trí thứ 10).

ARRC 2019 chặng 1: Sự trưởng thành vượt bậc của “gã điên” cao-viet-nam-10.jpg

Cao Việt Nam thi đấu xuất sắc tại chặng 1 ở Sepang (Malaysia) và xứng đáng là niềm hy vọng số 1 của Honda Racing Vietnam.

Và bây giờ là hãy cùng phỏng vấn nhanh Cao Việt Nam, “gã điên” vừa toả sáng trên đường đua Sepang:

Cảm xúc của Nam khi giành 10 điểm ở chặng mở màn mùa giải ARRC 2019?

Tay đua Cao Việt Nam: Thực sự tôi rất vui sướng và hạnh phúc. Đây là chặng đua đầu tiên nhưng tôi đã ghi được 10 điểm và dù chưa nhiều nhưng với tôi nó rất quan trọng, là động lực để tôi thi đấu tốt hơn ở những chặng tiếp theo.

ARRC 2019 chặng 1: Sự trưởng thành vượt bậc của “gã điên” cao-viet-nam-08.jpg10 điểm ở ngay chặng mở màn là một kết quả không thể tuyệt vời hơn của Cao Việt Nam và đội Honda Racing Vietnam.

Năm ngoái, tại chặng 1 ở trường đua Chang (Thái Lan), bạn đã không thể hoàn thành chặng thi đấu và phải chờ đến chặng 4 diễn ra ở Ấn Độ mới ghi được những điểm số đầu tiên. Sau 1 năm, bạn đã có được sự tiến bộ vượt bậc. Vậy đâu là bí quyết?

Cao Việt Nam: Bí quyết của tôi chính là chăm chỉ tập luyện mỗi ngày về cả thể lực và kỹ năng. Ngoài ra, ở Việt Nam, tôi cũng được Honda Việt Nam hỗ trợ cho một chiếc xe tốt nên tôi có thể rèn luyện kỹ năng vào cua và thoát cua nhanh nhất.

ARRC 2019 chặng 1: Sự trưởng thành vượt bậc của “gã điên” cao-viet-nam-06-1.jpgBí quyết để gặt hái thành công của Nam chính là sự chăm chỉ luyện tập ở cả thể lực và kỹ năng.

Vì sao bạn lại ra các khúc cua gắt để xem các tay đua ở hạng mục ASB1000cc thi đấu?

Cao Việt Nam: Tôi ra đó để quan sát các tay đua chuyên nghiệp hơn, quan sát điểm phanh của họ cũng như cách họ chạy, từ đó rút thu nạp được kinh nghiệm cũng như trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân mình.

ARRC 2019 chặng 1: Sự trưởng thành vượt bậc của “gã điên” cao-viet-nam-05-1.jpgNam đã có một pha xử lý rất hay để tránh vướng vào vụ va chạm với 3 tay đua khác ở Race 2.

Bạn đánh giá thế nào về trường đua Sepang?

Cao Việt Nam: Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu tại Sepang, nơi vốn nổi tiếng với các giải F1 và MotoGT và thực sự tôi rất ấn tượng với nơi này. Công tác tổ chức chức chuyên nghiệp, bài bản và đặc biệt là mặt đường tốt cũng là những yếu tố giúp tôi có được kết quả tốt.

ARRC 2019 chặng 1: Sự trưởng thành vượt bậc của “gã điên” cao-viet-nam-0.jpg Hy vọng với sự khởi đầu thuận lợi, tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục thi đấu tốt trong 6 chặng còn lại của mùa giải ARRC 2019.

Hoàng Tuấn từ Sepang (Malaysia)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm