15:00  | 

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai

Nhằm cạnh tranh với Ferrrai F8 Tributo và McLaren 720S, Aston Martin sẽ tung ra một siêu xe hoàn toàn mới với trang bị động cơ đặt giữa, dựa trên bản concept Vanquish Vision vừa ra mắt.

Đây là những hình ảnh mới nhất của phiên bản Aston Martin Vanquish Vision Concept đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show. Mặc dù chỉ là bản concept nhưng hầu hết các chi tiết xuất hiện trên Vanquish Vision đều sẽ được chuyển sang phiên bản sản xuất của một mẫu siêu xe mới với động cơ đặt giữa, sắp được hãng xe Anh quốc ra mắt trong thời gian tới.

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-1.jpg

Được định vị nằm dưới các mẫu siêu xe Valkyrie và 003 trong đội hình của Aston Martin, Vanquish mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Ferrrai F8 Tributo và McLaren 720S.

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-3.jpg

Hiện nay, Aston Martin vẫn chưa công bố các chi tiết quan trọng nhất trên Vanquish Vision Concept, nhưng xác nhận mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ V6 mới vừa ra mắt trên siêu xe 003. Tuy nhiên, việc có sử dụng công nghệ hybrid hay động cơ tăng áp kép hay không thì chưa rõ.

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-2.jpg

Các thông số kỹ thuật vẫn còn được giữ kín nhưng nhiều khả năng Vanquish Vision sẽ có công suất khoảng 710 mã lực, tương đương với McLaren 720S và Ferrari F8 Tributo.

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-4.jpg

Hãng xe Anh quốc cũng cho biết, Vanquish Vision Concept sẽ không sử dụng khung thân monocoque làm bằng sợi carbon như của Valkyrie và 003, mà thay vào đó sẽ sử dụng bản khung gầm nhôm độ. Nền tảng này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, đơn giản hóa dây chuyền sản xuất, từ đó giúp Aston Martin hạ thấp giá bán, để tăng tính cạnh tranh với những đối thủ khác.

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-5.jpg Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-6.jpg Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-8.jpg

“Trước tiên, thật là vinh hạnh khi được hồi sinh dòng sản phẩm Vanquish”, chủ tịch của Aston Martin Lagonda, Andy Palmer chia sẻ. “Vanquish Vision Concept đánh dấu một thời điểm quan trọng mới trong lịch sử của Aston Martin, và là một bước quan trọng nữa trong việc đưa ra Kế hoạch Thế kỷ thứ hai. Dòng sản phẩm siêu xe với động cơ đặt giữa ở phía sau đầu tiên của chúng tôi sẽ là một khoảnh khắc bước ngoặt đối với thương hiệu, vì nó là sẽ là chiếc xe đưa Aston Martin vào một phân khúc vốn được coi là thánh địa của những chiếc xe thể thao sang trọng”.

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-9.jpg

Về ngoại hình, Aston Martin Vanquish Vision Concept có nhiều điểm tương đồng với Valkyrie. Điều này thể hiện ở phần đầu xe, với trang bị đèn pha hình bầu dục, tương tự như Valkyrie, đi kèm thiết kế khí động học của bộ chia gió và cản trước.

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-10.jpg

Aston Martin tung Vanquish Concept đấu McLaren 720S trong tương lai aston-martin-vanquish-concept-11.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm