09:14  | 

Chán ngồi ghế sau, ngày càng nhiều chủ xe Rolls-Royce muốn tự cầm lái

Truyền thống thuê tài xế riêng của các chủ sở hữu xe Rolls-Royce đã thay đổi khi ngày càng nhiều người muốn được trải nghiệm cảm giác tự cầm lái những chiếc xế hộp siêu sang đình đám.

Tương tự như các nhà sản xuất xe hơi hạng sang truyền thống khác, Rolls-Royce cũng không thể chống lại được sự thay đổi, đặc biệt là xu hướng SUV hóa ngành ôtô. Giống như Lamborghini, Ferrari, Bentley, Rolls-Royce cũng phải sản xuất SUV nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua. Bằng chứng là năm ngoái, thương hiệu xe siêu sang Anh quốc đã ra mắt chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử của mình mang tên Cullinan.

Đáng chú ý, thay đổi cho Rolls-Royce không chỉ dừng lại ở việc chào đón một chiếc xe thể thao đa dụng gia nhập vào danh mục sản phẩm mà nó còn tiến sâu hơn khi ngày càng nhiều chủ xe Rolls-Royce muốn được tự cầm lái những chiếc xe siêu sang này thay vì thuê tài xế riêng và ngồi sau tận hưởng không gian đầy tiện nghi của những ông chủ, bà chủ.

Chán ngồi ghế sau, ngày càng nhiều chủ xe Rolls-Royce muốn tự cầm lái xe-rolls-royce.jpg

Những năm gần đây, Rolls-Royce có thêm được rất nhiều khách hàng nữ.

Sự thay đổi này được chính Rolls-Royce xác nhận. Trả lời phỏng vấn của báo giới trong chuyến thăm Úc mới đây, CEO Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös cho biết số lượng các chủ xe Rolls-Royce không thuê tài xế riêng đang có xu hướng gia tăng. Điều đó đồng nghĩa với các chủ xe muốn được tự tay cầm lái chiếc xế hộp của mình.

Chán ngồi ghế sau, ngày càng nhiều chủ xe Rolls-Royce muốn tự cầm lái rolls-royce-3-ht-mem-181018-hpembed-4x3-1600.jpg

Theo Torsten Müller-Ötvös, Rolls-Royce hiện rất giống một thương hiệu dành cho các chủ xe tự lái thay vì hình ảnh của những người đi thuê tài xế riêng.

Thực tế cho thấy xu hướng thay đổi này đã được thể hiện ở ngay những dòng sản phẩm được chọn mua của hãng xe Anh quốc. Khi ngày càng nhiều chủ xe thích tự lái, những mẫu xe có xu hướng thể thao như Wraith, Dawn, hay SUV Cullinan cũng trở nên đắt khách hơn. Đặc biệt, Cullinan là mẫu xe sang có nhiều người mua nhất trong gia đình Rolls-Royce và đối tượng khách hàng chủ yếu là phái nữ và người trẻ.

Rolls-Royce cho biết độ tuổi trung bình khách hàng của hãng đã được trẻ hóa rất nhanh và hiện chỉ còn khoảng 40 tuổi. Không chỉ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng trẻ tuổi, những năm gần đây, Rolls-Royce còn có thêm được rất nhiều khách hàng nữ.

Chán ngồi ghế sau, ngày càng nhiều chủ xe Rolls-Royce muốn tự cầm lái rolls-royce-cullinan-05.png

Rolls-Royce Cullinan 2019

Theo Martin Fritsches, CEO của Rolls-Royce Motor Cars America, Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019 và các đơn hàng mới đến từ những khách hàng giàu có vẫn tiếp tục đổ về. Điều đó đồng nghĩa với các khách hàng giờ mới đặt mua chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce sẽ phải chờ hơn nửa năm tới 1 năm để nhận được xe.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với mẫu Cullinan đã khiến nhà máy của Rolls-Royce tại Goodwood (Anh) phải hoạt động hết 100% công suất vẫn không kịp sản xuất Cullinan cho khách hàng. Để tăng cường sản xuất, Rolls-Royce đã phải thuê thêm 200 nhân công trong năm ngoái, nâng tổng số nhân viên lần đầu tiên lên 2.000 người nhưng vẫn chưa đủ.

Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm