14:55  | 

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Tự hào là người chiến thắng

Ngoại hình thể thao, nội thất hoàn hảo, trải nghiệm lái tuyệt vời. Đây là những mỹ từ mà nhiều tạp chí xe hơi danh tiếng thế giới dành cho Porsche Cayenne 2018 – một cái tên chưa bao giờ mất đi sức nóng trong phân khúc SUV.

Dấn thân vào phân khúc SUV “nóng bỏng” đã được gần 20 năm, Porsche vẫn luôn khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trong lòng người hâm mộ, với những sản phẩm ấn tượng không hề thua kém bất kỳ hãng xe danh tiếng nào. Và một trong những mẫu SUV nổi bật nhất của thương hiệu xe sang Đức, không thể không nhắc tới Porsche Cayenne 2018.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Tự hào là người chiến thắng porsche-cayenne-2018-review-04.jpgPorsche Cayenne 2018 là một trong những chiếc xe ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn nhất hiện nay. 

Lần đầu tiên ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2017, chiếc Cayenne thế hệ thứ 3 này đã ngay lập tức “đốn tim” các fan nhà Porsche. Còn tại thị trường Việt Nam, Cayenne thế hệ mới cũng trình làng cuối năm 2017 và ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tín đồ Porsche.

Được phát triển dựa trên nền tảng MLB của Tập đoàn VW, tương tự như Audi Q7 và Bentley Bentayga thế hệ mới, nhưng, Porsche Cayenne 2018 là một trong những chiếc xe ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn nhất hiện nay. Đây là một chiếc SUV thiên về hiệu suất, nhưng vẫn rất sang trọng và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày trong môi trường đô thị.

Ấn tượng đầu tiên

Xét về tổng thể, Porsche Cayenne 2018 không nhận được nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại thất. Nhưng ẩn chứa bên trong dáng hình quen thuộc ấy là những sự khác biệt lớn lao.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Tự hào là người chiến thắng porsche-cayenne-2018-review-03.jpg  Ẩn chứa bên trong dáng hình quen thuộc ấy là những sự khác biệt lớn lao.

Về kích thước, Cayenne 2018 có chiều dài nhỉnh hơn một chút so với thế hệ trước. Do đó, nếu nhìn thoáng qua, khách hàng sẽ không tìm thấy sự khác biệt giữa 2 mẫu xe này.

Mặc dù vậy, Cayenne thế hệ mới vẫn nổi bật nhờ cụm lưới tản nhiệt kiểu dáng lớn, đèn LED ban ngày dạng mỏng, nắp ca-pô gân guốc, phần đuôi xe kiểu dáng thể thao và năng động hơn.

Về nội thất, khi bước chân vào cabin của Cayenne, khách hàng sẽ có cảm giác như đang lạc trong không gian sang trọng và ngập tràn công nghệ của Porsche Panamera thế hệ mới nhất. Thật không quá lời khi nói rằng, Cayenne 2018 là một trong những mẫu xe có không gian nội thất tốt nhất hiện nay.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Tự hào là người chiến thắng porsche-cayenne-2018-1600-b1-1.jpg

 Thật không quá lời khi nói rằng, Cayenne 2018 là một trong những mẫu xe có không gian nội thất tốt nhất hiện nay.

Ngay từ phiên bản tiêu, Cayenne đã được khoác lên mình một cabin “hoàn toàn cao cấp”. Những nút bấm nút lộn xộn trên bảng điều khiển trung tâm ở thế hệ trước được thay thế bằng màn hình HD 12,3 inch khổng lồ. Phong cách hạn chế nút bấm này được giới thiệu lần đầu tiên trên Panamera 2017, thay thế kiểu tạo hình theo bàn phím điện thoại Vertu truyền thống bằng thiết kế tổi giản, tinh tế kiểu iPhone.

Bên cạnh đó, Cayenne 2018 còn được đánh giá là một mẫu xe dành cho gia đình, khi sở hữu các hốc để đồ cỡ lớn, có thể đựng vừa một chai nước 1,5L, ở cả hàng ghế trước và sau. Nếu các gia đình có trẻ nhỏ, thì chắc chắn Cayenne 2018 sẽ cung cấp đầy đủ không gian để chứa các vật dụng cần thiết mà không gặp bất kỳ trở ngại gì. Nhiều chuyên gia có nói vui rằng, Cayenne 2018 “là một chiếc xe mà các bậc cha mẹ có thể mua mà không cảm thấy tội lỗi với con em mình” vì thiếu không gian.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Tự hào là người chiến thắng porsche-cayenne-2018-1600-cd.jpg

Cayenne 2018 còn được trang bị tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh hiện đại, có thể điều chỉnh theo nhiều hướng, mang đến ánh sáng tự nhiên tươi mới cho khoang cabin.

Ngoài ra, toàn bộ dòng sản phẩm của Cayenne 2018 đều được cung cấp rất nhiều tùy chọn cá nhân hóa nhằm đáp ứng các sở thích khách nhau của khách hàng. Chẳng hạn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về màu sơn ngoại thất, bánh xe, vật liệu nội thất, các chi tiết trang bị và những nâng cấp nhằm gia tăng hiệu suất. Tuy nhiên, để sở hữu những tùy chọn đáng giá này, khách hàng của phải bỏ ra một số tiền kha khá.

Đa dạng các biến thể

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne 2018 được cung cấp với 3 phiên bản: Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne S và Cayenne Turbo với giá bán từ 4,54 tỷ đồng đến gần 9 tỷ đồng.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Tự hào là người chiến thắng porsche-cayenne-2018-review-02.jpgTại thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne 2018 được cung cấp với 3 phiên bản: Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne S và Cayenne Turbo.

Phiên bản cao cấp nhất - Cayenne Turbo – sử dụng động cơ 8 xy-lanh tăng áp kép công suất 550 mã lực và tính năng lái năng động của xe thể thao, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây (hoặc 3,9 giây với Gói kích hoạt chức năng thể thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ.

Phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép công suất 440 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 5,2 giây (4,9 giây với Gói kích hoạt chức năng thể thao) và tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ.

Cuối cùng là phiên bản tiêu chuẩn Cayenne với động cơ tăng áp 6 xy-lanh có dung tích 3.0L sản sinh công suất 340 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 6,2 giây, hoặc chỉ 5,9 giây với Gói kích hoạt chức năng thể thao và đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ.

Trải nghiệm lái

Mặc dù chỉ cầm lái phiên bản tiêu chuẩn, nhưng Cayenne 2018 đã mang đến một trải nghiệm lái tuyệt vời. Động cơ tăng áp V6 không chỉ phát ra âm thanh mạnh mẽ đặc trưng, mà còn giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,2 giây. Đặc biệt khi lăn bánh trên những cung đường ngoằn ngoèo, nhỏ hẹp, Cayenne 2018 đã thể hiện khả năng xử lý “bậc thầy” của mình, không hề thua kém người anh em đình đám Macan.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Tự hào là người chiến thắng porsche-cayenne-2018-review-05.jpgCayenne 2018 đã thể hiện khả năng xử lý “bậc thầy” của mình ở những cung đường khó.

Ngoài ra, với hệ dẫn động linh hoạt, Cayenne 2018 thực hiện các khúc cua dài và đột ngột một cách vô cùng trơn tru và nhanh chóng. Trên đường cao tốc, Cayenne 2018 vừa dễ dàng tăng tốc, vừa mang lại cảm giác ổn định và an toàn cho khách hàng ngồi bên trong.

Đánh giá chung

Mặc dù chia sẻ chung nền tảng với Audi Q7 và Bentley Bentayga, nhưng có vẻ như Porsche Cayenne 2018 lại nổi trội hơn ở nhiều khía cạnh. Và rõ ràng mẫu xe này xứng đáng nhận đánh giá 5 sao từ các tờ tạp chí danh tiếng về ô tô trên thế giới.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Tự hào là người chiến thắng porsche-cayenne-2018-review-07.jpgCayenne 2018 là một chiếc SUV tuyệt vời mang đậm phong cách thiết kế đặc trưng của Porsche.

Về để tái khẳng định lại sự nổi trội của Cayenne thế hệ mới, xin trích dẫn chia sẻ từ tờ Motoring của Anh: “Cayenne 2018 là một chiếc SUV tuyệt vời mang đậm phong cách thiết kế đặc trưng của Porsche, với ngoại hình cá tính và thể thao, nột thất hoàn hảo, tràn ngập công nghệ, sang trọng, cao cấp và rộng rãi. Trải nghiệm lái thú vị, linh hoạt trên những con đường ngoằn ngoèo và mạnh mẽ trên đường cao tốc.”

Các đối thủ cạnh tranh của Cayenne bao gồm: BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Range Rover Velar, Bentley Bentayga, Audi Q7

Giá cả

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương):

- Cayenne: 4.540.000.000 đồng

- Cayenne S: 5.470.000.000 đồng

- Cayenne Turbo: 8.920.000.000 đồng

Anh Quân (forum.autodaily.vn) 

Ảnh: Giáp Trần

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm