08:00  | 

Ford Explorer 2020 được trang bị lốp tự vá, xóa tan nỗi ám ảnh “đinh tặc”

Ford Explorer 2020 sẽ là chiếc SUV đầu tiên được trang bị dòng lốp tự vá mang tên Selfseal do Michelin sản xuất. Với dòng lốp đặc biệt này, người dùng Ford Explorer 2020 có thể thoải mái đi qua đinh mà không lo phải tốn một khoản phí lớn để thay lốp.

Explorer là mẫu SUV bán chạy thứ hai (chỉ sau mẫu Escape) của Ford trong năm ngoái. Không chỉ vậy, Ford còn khẳng định đây là mẫu SUV đắt khách nhất dành cho giới trẻ. Thế hệ mới nhất của Explorer đã chính thức được vén màn từ đầu tháng 1/2019. Tuy nhiên, mới đây, hãng xe Mỹ tiếp tục khiến fan của dòng SUV cỡ lớn này “đứng ngồi không yên” khi công bố Explorer 2020 sẽ được trang bị một dòng lốp vô cùng đặc biệt - Michelin Selfseal - có thể tự vá khi bị đâm thủng.

Ford Explorer 2020 được trang bị lốp tự vá, xóa tan nỗi ám ảnh “đinh tặc” lop-tu-va-explorer.jpg

Cụ thể, các lốp Michelin Selfseal được lót bằng hợp chất cao su tự nhiên “thân thiện với môi trường”, nhanh chóng tự bịt kín các vết thủng, vết rách nhỏ với đường kính tối đa 0,25 inch (khoảng 6,35 mm) thường được tạo ra bởi những nguyên nhân phổ biến như bị đinh hay vít găm vào. Đây là giải pháp giúp làm chậm tốc độ giảm áp suất lốp, qua đó giúp người dùng Explorer 2020 có thể tiếp tục hành trình ngay cả khi lốp xe vừa đối đầu với “đinh tặc”.

Ford Explorer 2020 được trang bị lốp tự vá, xóa tan nỗi ám ảnh “đinh tặc” ford-explorer-2020-01.jpg

Ford tuyên bố Explorer 2020 là mẫu SUV đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ lốp tự vá như một tùy chọn. Tuy nhiên, trước đó, Michelin đã thiết kế một loại lốp đặc biệt cũng có khả năng tự vá dành riêng cho mẫu xe điện Chevrolet Bolt EV 2017. Ngoài ra, công nghệ này cũng đã có sẵn cho xe đạp từ lâu. Theo đó, bắt đầu từ năm 1999, các mẫu xe đạp leo núi đã được trang bị lốp xe dạng vành không săm.

Ford Explorer 2020 được trang bị lốp tự vá, xóa tan nỗi ám ảnh “đinh tặc” ford-explorer-2020-04.jpg

Ford Explorer 2020 được trang bị lốp tự vá, xóa tan nỗi ám ảnh “đinh tặc” ford-explorer-2020-02.jpg

Lốp xe Michelin Selfseal sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Explorer Platinum 2020 và trên các mẫu Limited hybrid với hệ dẫn động 4 bánh và là tùy chọn trên các phiên bản Limited dẫn động cầu sau và phiên bản 4WD.

Ford Explorer 2020 có thêm biến thể ST mạnh 400 mã lực

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm