18:04  | 

Hyundai Sonata 2020 ra mắt với thiết kế đột phá

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai bất ngờ vén màn mẫu Sonata 2020 hoàn toàn mới một tháng trước khi chính thức công bố với người tiêu dùng toàn cầu tại Triển lãm Ô tô New York 2019 diễn ra vào tháng 4 tới.

Thế hệ thứ 8 của mẫu sedan cỡ trung nhà Hyundai đánh dấu sự trở lại của cấu trúc thân xe kiểu dáng coupe 4 cửa đậm chất thể thao tương tự như mẫu Sonata thế hệ thứ 6 ra mắt cách đây 10 năm.

Đây là mô hình sản xuất đầu tiên ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai Sensuous Sportiness (tạm dịch là: thể thao gợi cảm) từng được thể hiện trên bản concept Le Fil Rouge. Mẫu concept này được Hyundai giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 và thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ với fan xe Hàn trên toàn thế giới.

Hyundai Sonata 2020 ra mắt với thiết kế đột phá 2020-hyundai-sonata-1.jpg

Sang Yup Lee – người đứng đầu Trung tâm Thiết kế của Hyundai – cho hay, Sonata thế hệ mới nhằm vinh danh những mẫu xe có kiểu dáng coupe đầy sáng tạo. Phần nhô khung xe ngắn hơn và mái dốc mang đến cảm giác thân xe cân bằng hơn.

Ngoài lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille mới, điểm nhấn nổi bật nhất ở phần đầu xe chính là cụm đèn pha thiết kế rất độc đáo. Dải đèn LED chạy ban ngày mà Hyundai gọi là “Đèn chiếu sáng bí ẩn” được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu HDC-2 concept và được làm từ vật liệu crôm. Nhằm mang lại hiệu ứng ấn tượng hơn, dải đèn LED chạy ban ngày được tích hợp vào dải crôm chạy dọc theo nắp ca-pô. Ngoài ra, thiết kế cụm đèn hậu liền mạch ôm lấy đuôi xe cũng rất ấn tượng và bắt mắt.

Hyundai Sonata 2020 ra mắt với thiết kế đột phá 2020-hyundai-sonata4.jpg

Về kích thước tổng thể, Sonata thế hệ mới dài và rộng hơn phiên bản tiền nhiệm lần lượt là 45 mm và 25 mm. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 35 mm. Trong khi đó, chiều cao lại được hạ thấp xuống 30 mm. Với việc điều chỉnh kích thước tổng thể đã mang đến cho Sonata 2020 một kiểu dáng coupe 4 cửa đẹp và táo bạo hơn, khiến người xem liên tưởng đến những mẫu xe như Volkswagen Arteon và Audi A7 Sportback.

Hyundai Sonata 2020 ra mắt với thiết kế đột phá 2020-hyundai-sonata-2.jpg

Hyundai Sonata 2020 ra mắt với thiết kế đột phá 2020-hyundai-sonata-3.jpg

Bên cạnh những thay đổi về ngoại thất, Sonata 2020 còn được nâng cấp về nội thất với nhiều tiện nghi cao cấp hơn cùng thiết kế hấp dẫn để tương xứng với vẻ ngoài đầy mê hoặc. Cụ thể, nội thất của Sonata thế hệ mới được lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay Stealth. Hyundai cho biết mục đích của các nhà thiết kế là muốn mang đến cho người dùng một cảm giác nhẹ nhàng và thư thái nhất khi ngồi trên chiếc Sonata.

Bảng điều khiển trung tâm của xe bao gồm 2 màn hình là màn hình hiển thị kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí được nối với nhau bằng một đường cong hình chữ S nhằm làm giảm bớt sự mất tập trung cho người lái xe.

Hyundai Sonata 2020 ra mắt với thiết kế đột phá 2020-hyundai-sonata-5.jpg

Đặc biệt, trước đó, Hyundai đã khẳng định Sonata thế hệ mới sẽ được trang bị chìa khóa kỹ thuật số kích hoạt trên điện thoại thông minh. Chủ xe có thể tải ứng dụng di động rồi sử dụng để mở khóa cũng như khởi động xe.

Dự kiến, Sonata 2020 sẽ được mở bán trên thị trường toàn cầu vào nửa cuối năm nay với giá bán chưa được tiết lộ.

Hyundai Sonata 2018 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm