11:39  | 

Đường đua công thức 1 Hà Nội có gì đặc biệt?

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) có chiều dài 5,565km, là sự kết hợp giữa đường giao thông hiện có và một phần nằm trên khu vực đã được quy hoạch của khu tổ hợp thể thao Mỹ Đình trở thành một quần thể thống nhất.

Hôm nay (20/3), Đường đua F1 tại Hà Nội chính thức được khởi công. Theo thiết kế, đường đua F1 và các khu chức năng được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần thuộc khuôn viên Khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Đường đua có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản… Đặc biệt, Đường đua Công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Đường đua F1 Hà Nội được tư vấn và thiết kế bởi Tập đoàn Công thức 1 và Công ty Tilke (Đức). Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của Đường đua F1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020, trước khi chính thức khởi tranh từ tháng 4/2020.

Một chiếc xe đua F1 2018 có giá khoảng bao nhiêu?

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm