09:06  | 

Lamborghini Aventador SVJ Roadster chốt ngày ra mắt

Tuyệt phẩm mui trần Lamborghini Aventador SVJ Roadster sẽ chính thức lộ diện tại Geneva Motor Show 2019.

Theo thông tin mới nhất vừa được xác nhận, Lamborghini sẽ tổ chức lễ ra mắt toàn cầu mẫu xe mui trần Aventador SVJ Roadster trong khuôn khổ triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019 diễn ra từ ngày 7-17/3 tới tại Thụy Sĩ. SVJ là viết tắt của cụm từ Superveloce Jota và được Lamborghini dụng để đặt tên cho những biến thể hiệu năng cao.

Tờ Carscoops cho biết, tuyệt phẩm mui trần Aventador SVJ Roadster được trang bị bộ mui xe làm bằng sợi carbon nặng khoảng 12kg, chia làm 2 mảnh và có thể tháo rời dễ dàng bằng tay. Phần mui trước có thể xếp vừa trong cốp trước khi không dùng đến. Phần cửa kính phía sau có thể tùy ý nâng lên hạ xuống bằng điện, không có liên quan đến phần mui xe.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster chốt ngày ra mắt lamborghini-aventador-svj-roadster-01.jpg

Mặc dù có trọng lượng lớn hơn một chút, nhưng bản mui trần Aventador SVJ vẫn giữ được danh hiệu “siêu xe thương mại nhanh nhất” của người anh em coupe, khi có thể hoàn thành một vòng đường đua Nürburgring với thời gian chỉ 6 phút 44.97 giây.

Sức mạnh của Aventador SVJ Roadster giờ đây đến từ khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít với van nạp titan, sản sinh công suất 759 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm tại 6.750 vòng / phút, tăng lần lượt 39 mã lực và 30 Nm so với Aventador S.

Tương tự như bản coupe, bản mui trần cũng được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết để gia tăng khả năng xử lý và vận hành của xe. Nổi bật nhất là hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva phiên bản mới, bao gồm các cánh lướt gió có thể tháo rời, bộ khuếch tán phía sau nổi bật, cánh gió phía sau cỡ lớn, giúp tăng lực ép mặt đường phần đầu xe lên tới 40%.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster chốt ngày ra mắt lamborghini-aventador-svj-2.jpg

Ngoài ra, xe còn nhận được nhiều cải tiến ở hệ thống treo, hộp số tự động bảy cấp, hệ thống ổn định thân xe và ABS. Hệ dẫn động 4 bánh trên bản mui trần sẽ chuyển mô-men xoắn nhiều hơn 3% tới các bánh sau. Xe đi kèm với bộ bánh xe Nireo bọc trong lốp cao su Pirelli P Zero Corsa được chế tạo đặc biệt.

Dự kiến, Aventador SVJ Roadster sẽ chính thức được mở bán vào cuối năm nay. Mặc dù chưa biết Lamborghini sẽ sản xuất bao nhiêu chiếc Aventador SVJ mui trần, nhưng bản coupe chỉ được sản xuất giới hạn 963 chiếc, trong đó có 900 xe thuộc bản thường và 63 xe thuộc bản đặc biệt “63 Edition” để kỷ niệm năm sáng lập thương hiệu (1963).

Lamborghini Aventador SVJ Roadster chốt ngày ra mắt lamborghini-aventador-svj-1.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm