16:44  | 

Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12

Mercedes-AMG đã tung những hình ảnh đầu tiên của S65 Final Edition – phiên bản S-Class cuối cùng được trang bị động cơ V12 tăng áp kép nổi tiếng.

Mercedes-AMG S65 Final Edition sẽ chính thức ra mắt người dùng toàn cầu tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 diễn ra trong tuần này. So với các phiên bản S65 trước đây, ngoại thất của S65 Final Edition được phủ lớp sơn màu đen Obsidian độc quyền. Ngay cả cụm ống xả kép phía sau cũng được sơn màu đen bóng thay vì được mạ crôm. Trong khi đó, để tạo điểm nhấn nổi bật cho phần đầu xe, lưới tản nhiệt có màu bạc tương phản với tông màu đen chủ đạo của thân xe.

Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12 mercedes-amg-s65-final-edition-1.jpg

Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12 mercedes-amg-s65-final-edition-2.jpg

Một điểm nhấn đáng chú ý khác là bộ la-zăng hợp kim màu đồng rất ấn tượng. Màu đồng cũng được Mercedes-AMG lựa chọn để sơn cho viền cản trước/ sau và ốp sườn hai bên hông xe.​

Có thể thấy, cách phối 2 màu sơn đen bóng với màu vàng đồng ở ngoại thất đã tạo nên phong cách rất khác biệt, thể hiện sự mạnh mẽ đầy quyền lực cho S65 Final Edition khi so sánh với những phiên bản S65 thông thường khác.

Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12 mercedes-amg-s65-final-edition-3.jpg

Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12 mercedes-amg-s65-final-edition-4.jpg

Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12 mercedes-amg-s65-final-edition-5.jpg

Về nội thất, Mercedes-AMG S65 Final Edition được bọc da màu đen cao cấp với đường chỉ khâu màu đồng để tạo sự tương đồng với ngoại thất. Ngoài ra, nội thất xe còn được trang trí các chi tiết bằng vật liệu sợi carbon và kim loại.

Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12 mercedes-amg-s65-final-edition-6.jpg

Bên cạnh những trang bị tiện nghi tiêu chuẩn tương tự như các phiên bản S65 thông thường khác, S65 Final Edition còn được cung cấp thêm nhiều tính năng tùy chọn "đáng tiền" như cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế sau có thể điểu chỉnh tựa lưng và gói AMG Driver giúp mở khóa tốc độ xe lên mức tối đa 300 km/h. Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng thiết kế một thân vỏ bespoke cho mẫu sedan hạng sang này.

Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12 mercedes-amg-s65-final-edition-7.jpg

Tuy nhiên, đáng tiếc S65 Final Edition sẽ là chiếc S-Class cuối cùng được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.0L nổi tiếng. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 621 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.000 Nm. Xe chỉ mất 4,1 giây để hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h.

Mercedes-AMG S65 Final Edition chỉ được sản xuất giới hạn 130 chiếc trên toàn thế giới. Hiện chưa rõ giá bán của S65 Final Edition, nhưng đây là cơ hội cuối cùng dành cho những ai đam mê và muốn sở hữu S65. Do đó, nhiều khả năng S65 Final Edition sẽ "cháy hàng" ngay khi vừa được trình làng tại Geneva 2019.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm