16:00  | 

Mercedes-Maybach GLS sắp ra mắt, giá dự kiến từ 200.000 USD

Mercedes-Benz GLS thế hệ mới dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm nay với tư cách là đối thủ cạnh tranh của BMW X7 và Range Rover SVAutobiography. Đây sẽ là chiếc SUV sang nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe Đức mang tên Mercedes-Maybach GLS.

Theo báo cáo của AutoNews, với mức giá khởi điểm được dự đoán khoảng 200.000 USD, tương đương với giá bán của siêu xe Ý Lamborghini Urus, chiếc SUV siêu sang Maybach mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Alabama (Mỹ). Đáng chú ý, Mercedes-Maybach GLS sẽ trở thành chiếc xe đắt nhất được chế tạo tại Mỹ, truất ngôi vương hiện tại của Acura NSX có giá từ 157.000 USD.

Mercedes-Maybach GLS sắp ra mắt, giá dự kiến từ 200.000 USD 2018-mercedes-maybach-ultimate-luxury-concept-1.jpg

“Thị trường Mỹ đã hồi sinh khá nhiều dòng xe khác nhau của Mercedes như G-Class và các biến thể của AMG. Do đó, một chiếc siêu SUV mang mác Maybach mới sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những diễn viên, ca sĩ nổi tiếng như Kim Kardashian nếu họ muốn một cái gì đó mới mẻ và khác lạ so với những chiếc G-Class quen thuộc”, Tim Urquhart, chuyên gia phân tích của IHS Markit, nói.

Mercedes-Maybach GLS sắp ra mắt, giá dự kiến từ 200.000 USD 2018-mercedes-maybach-ultimate-luxury-concept-2.jpg

Trong khi đó, chuyên gia phân tích thị trường xe hơi của AutoPacific, Ed Kim, tin rằng những chiếc SUV hạng sang sẽ làm đòn bẩy phát triển cho nhiều thương hiệu xe hơi. “Nếu không có Cayenne, Porsche sẽ không có sẵn tiền để tạo ra những chiếc 911”, Ed Kim nói.

Tuy nhiên, Porsche không phải là nhà sản xuất ôtô duy nhất làm như vậy khi rất nhiều thương hiệu xe cao cấp khác cũng tung ra nhiều phiên bản SUV siêu sang hấp dẫn.

Mercedes-Maybach GLS sắp ra mắt, giá dự kiến từ 200.000 USD 2018-mercedes-maybach-ultimate-luxury-concept-3.jpg

Mercedes-Maybach GLS sắp ra mắt, giá dự kiến từ 200.000 USD 2018-mercedes-maybach-ultimate-luxury-concept-5.jpg

Ông Dietmar Exler, CEO Mercedes-Benz Mỹ, mô tả Mercedes-Maybach GLS như một chiếc xe hơi đầu bảng của Mercedes. Siêu SUV nhà Mercedes được cho là sẽ sử dụng động cơ V8 sản sinh công suất tối đa 560 mã lực.

Nhiều khả năng, trong năm nay, chiếc SUV Maybach sẽ được ra mắt tại Trung Quốc, trước khi được mở bán vào năm 2020.

Đối với nhà máy đặt tại Vance, Alabama, đây là nơi mà Mercedes sản xuất các dòng xe GLS, GLE và GLE Coupe. Cơ sở này hiện đang nhận được khoản đầu tư 1 tỷ USD để chuẩn bị cho việc sản xuất xe điện vào đầu thập kỷ tới.

Mercedes-Benz GLS có giá từ 105.000 USD

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm