17:00  | 

Mitsubishi gác lại giấc mơ xe thể thao để dồn sức vào phân khúc SUV

Chia sẻ với báo giới tại Triển lãm ôtô Geneva 2019, Giám đốc Mitsubishi Anh quốc - ông Rob Lindley – khẳng định SUV hiện là ưu tiên hàng đầu của hãng xe Nhật Bản.

“Mitsubishi hiện đang dồn sức vào vào phân khúc xe SUV/crossover, hệ dẫn động 4 bánh và công nghệ nhiên liệu thay thế. Mitsubishi đã từng thử nghiệm nhiều thể loại xe khác nhau, từ mẫu xe mang phong cách đa dụng như Spacestar hay phiên bản thể thao Evo. Tuy nhiên, hãng chưa từng có sự tập trung rõ ràng như lần này”, ông Lindley nói.

Mitsubishi gác lại giấc mơ xe thể thao để dồn sức vào phân khúc SUV mitsubishi-e-evolution-concept-1.jpg

Mitsubishi e-Evolution Concept

Định hướng phát triển của Mitsubishi có vẻ khác biệt với nhiều hãng xe đồng hương Nhật Bản vốn đang quay lại với phân khúc xe thể thao và hoài nghi về tương lai của SUV. Điều đó đồng nghĩa sẽ không có chuyện Mitsubishi theo chân Toyota và Honda giới thiệu các mẫu xe thể thao mới trong thời gian tới.

Mitsubishi gác lại giấc mơ xe thể thao để dồn sức vào phân khúc SUV mitsubishi-e-evolution-concept-2.jpg

“Với lượng xe tiêu thụ 1,2 triệu xe trên toàn thế giới, Mitsubishi không phải hãng xe lớn. Nếu bạn cố tham gia tất cả các phân khúc khác nhau của thị trường và mải chạy theo xu hướng, như sản xuất xe thể thao, sẽ rất khó đạt được hiệu quả kinh tế,” ông Lindley giải thích.

Mitsubishi gác lại giấc mơ xe thể thao để dồn sức vào phân khúc SUV mitsubishi-eclipse-cross-3.jpg

Mitsubishi Eclipse Cross 2018

Thay vì những chiếc xe thể thao, một trong những ngôi sao sáng nhất của Mitsubishi lại là Eclipse ở phân khúc crossover. Bên cạnh đó, Mitsubishi được cho là đã sẵn sàng giới thiệu một mẫu crossover chạy điện mang tên Evolution.

Mitsubishi Eclipse Cross hoàn toàn mới có giá từ 28.675 USD

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm