15:56  | 

Náo nhiệt cuộc đua giá SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Toyota Fortuner, Nissan Terra đều giảm giá, trong khi Hyundai Santa Fe đang ở thế "khách cần xe".

Cuộc chạy đua doanh số giữa các hãng kéo theo những chương trình ưu đãi dành cho người dùng. Ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ D, gần như toàn bộ hãng xe cùng có sản phẩm để đánh chiếm thị phần. Chevrolet Trailblazer, Ford Everest, Isuzu mu-X, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport, Peugeot 5008 và Toyota Fortuner là những lựa chọn đang sẵn trên thị trường. 

Đầu tháng 3, toàn bộ phiên bản của Nissan Terra đều được tặng phụ kiện kèm theo tiền mặt 20 triệu với phiên bản V và 30 triệu với phiên bản S, E. Động thái nhằm kích cầu cho tân binh mới ra nhập phân khúc.

Hôm 18/3, SUV 7 chỗ Nhật Bản bất ngờ công bố giá niêm yết mới đối với phiên bản S và E, giảm lần lượt 29 triệu và 28 triệu, giữ nguyên ưu đãi từ đầu tháng. Nhân viên kinh doanh tại đại lý Nissan ở Hà Nội cho biết Terra hiện sẵn xe, đủ màu và có khuyến mãi tốt hơn chương trình công bố từ hãng. 

Náo nhiệt cuộc đua giá SUV 7 chỗ tại Việt Nam suv-7-cho-1.jpg

Nissan Terra trưng bày tại một đại lý. Dòng SUV 7 chỗ này giảm giá niêm yết đối với hai phiên bản S và E. Ảnh: Nissan Thăng Long

Toyota Fortuner sau thời gian sốt hiện hưởng nhiều chính sách bán hàng tốt. Phiên bản số sàn giảm giá khoảng 50 triệu, số tự động giảm 20 triệu đối với xe sản xuất năm 2019 và 40 triệu với xe sản xuất năm 2018 còn tồn. Sau hơn một năm nhập khẩu, SUV của Toyota nhiều khả năng sẽ lắp ráp tại Việt Nam từ quý III. 

SUV Mỹ Chevrolet Trailblaizer ngay từ lúc mở bán cách đây khoảng một năm đã giảm giá, tặng quà. Năm 2019, hệ thống Chevrolet được vận hành bởi VinFast, tiếp tục áp dụng các chính sách khuyến mãi. Đầu tháng 3, xe giảm 50 triệu so với giá niêm yết cho toàn bộ phiên bản. Bên cạnh đó, tuỳ đại lý, khách nhận được những chính sách ưu đãi khác cho từng phiên bản. 

Náo nhiệt cuộc đua giá SUV 7 chỗ tại Việt Nam suv-7-cho-2.jpg

Hyundai Santa Fe 2019 tại một đại lý ở TP HCM. 

Giảm giá cũng được Mitsubishi Việt Nam áp dụng đối với dòng xe nhập khẩu Pajero Sport trong nhiều tháng. Hiện tại, xe giảm 30 triệu tại đại lý, đối với toàn bộ 6 phiên bản. Peugeot 5008 do Trường Hải phân phối hiện nhận được nhiều ưu đãi về phụ kiện, dịch vụ sau bán hàng. 

Đi ngược với cuộc đua khuyến mãi từ xe nhập khẩu ở trên, cả hai dòng xe Hyunda Santa Fe và Ford Everest đều không có chương trình gì. Thậm chí, người mua xe có thể phải chi thêm tiền mua phụ kiện.

Náo nhiệt cuộc đua giá SUV 7 chỗ tại Việt Nam 2019-03-21-154624.png

Santa Fe được một số đại lý Hyundai chào giá như niêm yết. Không có hiện tượng chênh nhiều như cách đây vài tháng, tuy nhiên khách vẫn phải chi tiền mua phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm. "Xe không nhiều tại đại lý, hãng cũng không có chương trình. Mức chênh lệch thấp hơn trước Tết nhưng khách vẫn phải mua phụ kiện", nhân viên kinh doanh xe Hyundai chia sẻ. 

Trong khi đó, một số đại lý Ford cho biết Everest hiện khan hàng với một số màu như đen và đỏ phiên bản 2 cầu, phải chờ đến tháng 4 hoặc tháng 5, trong khi màu vàng có xe giao ngay. Người mua có thể phải chi thêm khoảng 50-60 triệu cho phụ kiện, bảo hành. Mức chênh lệch tại TP HCM thấp hơn, khoảng 15-20 triệu đồng cho gói bảo hành, tuỳ từng đại lý. 

Náo nhiệt cuộc đua giá SUV 7 chỗ tại Việt Nam 2019-03-21-154637.png

Kể từ đầu năm, Toyota Fortuner vẫn giữ vững ngôi đầu về doanh số trong phân khúc. Santa Fe và Everest có doanh số khá gần nhau, trong khi các dòng xe còn lại lẹt đẹt hơn ở nhóm dưới. Không chỉ cạnh tranh trực tiếp với nhau, các mẫu SUV 7 chỗ còn vướng phải sự cạnh tranh của những mẫu crossover 5+2 khác như Mitsubishi Outlander, Honda CR-V hay Nissan X-Trail. 

Cuộc đua “tam mã” của Fortuner, Santa Fe và Everest tại Việt Nam

Theo Ngọc Tuấn (Vnexpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm