16:00  | 

5 mẫu xe có doanh số giảm "giật mình" trong tháng 2/2019

Mặc dù hầu hết các mẫu xe trên thị trường đều có doanh số giảm do trùng dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, tuy nhiên đây là những mẫu xe có doanh số giảm không tưởng so với tháng 1/2019.

Cả 5 mẫu xe trong danh sách này đều đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia hoặc Thái Lan về Việt Nam. Trong tháng trước đó, cả 5 cái tên này đều có doanh số khá cao và ấn tượng. Tuy nhiên bước sang tháng 2, tất cả đều có doanh số giảm rất mạnh, thậm chí có xe chỉ bán được 2 chiếc.

1, Mitsubishi Xpander 

Mẫu xe "Hot" nhất nhà Mitsubishi tại thị trường Việt Nam kết thúc tháng 2/2019 với doanh số khá ảm đạm. Cụ thể, hãng xe Nhật chỉ bán được 5 chiếc Xpander trong tháng vừa qua. Chỉ một tháng trước đó, Xpander có doanh số kỉ lục tại Việt Nam khi cán mốc 1.295 xe, lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường.

5 mẫu xe có doanh số giảm

2, Honda Civic 

Honda Civic là mẫu sedan hạng C được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam. Doanh số của mẫu xe này tại Việt Nam không quá nổi trội nhưng cũng không đến mức thấp như tháng 2 vừa qua. Cụ thể, Honda chỉ bán được 2 chiếc Civic ra thị trường trong khi tháng trước đó, hãng xe này bán được tới 124 xe.

3, Honda HR-V 

Tân binh mới nhất nhà Honda đang có doanh số giảm dần theo từng tháng. Nếu như thời điểm đầu khi mới ra mắt, HR-V ngự trị ngôi vương trong phân khúc với doanh số hơn 700 xe/tháng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dường như sức hấp dẫn của mẫu xe này đang giảm dần. Honda Việt Nam chỉ bán được 6 chiếc HR-V ra thị trường, thấp hơn rất nhiều con số 212 xe của tháng trước.

Để thấy được sự sụt giảm mạnh của Honda HR-V, chúng ta sẽ cùng ngó xem các đối thủ của mẫu xe này bán được bao nhiêu xe trong tháng 2 vừa qua. Hyundai Thành Công bán 427 xe Kona, Ford bán được 223 xe EcoSport, cả 2 đều đang được lắp ráp trong nước.

4, Toyota Rush

Toyota luôn nổi tiếng với những mẫu xe có doanh số khủng tại Việt Nam, tuy nhiên trong tháng 2 vừa qua, một số mẫu xe của thương hiệu này cũng có doanh số sụt giảm nghiêm trọng. Đầu tiên là cái tên Rush với doanh số vỏn vẹn chỉ 12 xe trong tháng 2, thấp hơn rất nhiều con số 541 xe trong tháng 1/2019.

5, Toyota Wigo 

Nằm trong phân khúc Compact hạng A cạnh tranh với Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, Toyota Wigo được kì vọng sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ và đạt doanh số trung bình 800 xe/tháng. Tuy nhiên, tháng 2 vừa qua, Toyota cũng chỉ bán được 136 xe Wigo ra thị trường, con số của tháng 1/2019 là 840 xe.

Nhận được nhiều quan tâm, Xpander vẫn có doanh số thấp hơn Rush

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm