09:25  | 

Video: Chiếc xe off-road 10 bánh kỳ dị của tỷ phú Ả-Rập

Tỷ phú Ả Rập Thống nhất Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan được biết đến với tên gọi "Sheikh cầu vồng". Ông là chủ của một trong những bộ sưu tập xe hơi kỳ lạ nhất thế giới, bao gồm chiếc off-road 10 bánh siêu khủng.

Vị tỷ phú 64 tuổi này đã sưu tầm được một bộ sưu tập xe khổng lồ trong nhiều năm qua. Mẫu xe nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập này phải kể đến chiếc Dodge Power Wagon tỷ lệ 64:1 tích hợp một căn hộ bên trong xe với một phòng ngủ rộng rãi. Chưa hài lòng với bộ sưu tập hiện tại, "Sheikh cầu vồng" mới đây tiếp tục bổ sung thêm một mẫu xe off-road 10 bánh siêu khủng.

Video: Chiếc xe off-road 10 bánh kỳ dị của tỷ phú Ả-Rập xe-10-banh-.png

Được mệnh danh Dhabiyan, mẫu xe "đến từ thế giới khác" này dài khoảng 10,6 mét, cao khoảng 3,3 mét và rộng khoảng 2,4 mét. Mẫu xe này sở hữu ngoại hình rất kỳ dị và là sự kết hợp của rất nhiều chi tiết đến từ các mẫu ô tô khác.

Dhabiyan được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm của chiếc xe tải quân sự Oshkosh M1075 với không ít hơn 10 bánh. Vị tỷ phú Ả Rập này đã loại bỏ hoàn toàn các chi tiết quân sự trên thân xe M1075 và thay thế bằng các bộ phận ngẫu nhiên từ rất nhiều mẫu xe được sản xuất đại trà. Đơn cử như khoang cabin của xe được lấy từ chiếc JK Jeep Wrangler Unlimited, phía dưới của cabin được lấy từ chiếc Dodge Dart, trong khi đèn pha của xe được lấy từ bán tải hạng nặng Ford F-Series Heavy Duty.

Vẫn còn nhiều bộ phận khác của Dhabiyan được lấy từ những chiếc xe khác, tuy nhiên phần lớn các chi tiêt trên chiếc Dhabiyan đã được tùy chỉnh, bao gồm phần mui xe dài ít nhất 6 mét.

Sở dĩ tỷ phú Sheikh có biệt danh là “Sheikh cầu vồng” là bởi ông ta sở hữu 7 chiếc Mercedes S-Class với 7 màu sắc khác nhau. Không chỉ vậy, hầu hết những chiếc xe khác trong bộ sưu tập của Sheikh đều được sơn 7 màu cầu vồng.

Bộ sưu tập xe của Sheikh bao gồm rất nhiều xe, nhiều đến mức ông đã cho xây dựng một tòa tháp theo kiểu kim tự tháp Ai Cập để làm kho chứa xe. Những mẫu xe trong bộ sưu tập của  “Sheikh cầu vồng” hầu như chỉ để trưng bày và rất ít được hoạt động. Điều gây chú ý là tất cả những chiếc xe của Sheikh đều có hình thù khá kỳ dị.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm