08:34  | 

Honda CBR1000RR SP2 của Nicky Hayden được rao bán gần 3 tỷ đồng

Chiếc Honda CBR1000RR SP từng được Nicky Hayden - cựu vô địch thế giới giải WSBK - cầm lái đang được rao bán với giá tương đương một chiếc xế hộp hạng sang.

Đã gần 2 năm sau sự ra đi đầy bất ngờ của Nicky Hayden - tay đua qua đời trong vụ tai nạn vào năm 2017 - nhiều người hâm mộ vẫn không khỏi nuối tiếc cho một tài năng. Chính vì vậy, việc mẫu xe Honda CBR1000RR SP từng được tay đua nổi tiếng này cầm lái tại mùa giải WSBK 2017 với số hiệu “NH69 WSBK” đang được rao bán với giá lên đến 95.000 Bảng Anh (tương đương gần 3 tỷ đồng) cũng không quá bất ngờ.

nicky-hayden-worldsbk-honda-cbr1000rr-sp2-ten-kate-04.jpg“Xe đua” CBR1000RR SP2 của tay đua Nicky Hayden cầm lái trong giải WSBK 2017 được rao bán gần 3 tỷ đồng.

Nicholas Patrick Hayden, biệt danh "The Kentucky Kid", là một tay đua xe máy chuyên nghiệp người Mỹ, người đã giành giải vô địch thế giới MotoGP năm 2006. Hayden bắt đầu đua xe máy từ khi còn nhỏ.

Nicky Hayden bước vào làng đua xe MotoGP năm 2003 khi mới 22 tuổi. Năm 2006, Hayden, trong màu áo của Repsol Honda, đã đánh bại Valentino Rossi để lên ngôi vô địch thế giới. Trước đó, Rossi, người bạn thân của Hayden, đã 5 lần liên tiếp ở ngôi vị số 1. Năm 2016, Hayden chuyển sang thi đấu ở giải World Superbikes Championship cho đội Red Bull Honda và đứng thứ 13 trước khi thiệt mạng.

nicky-hayden-worldsbk-honda-cbr1000rr-sp2-ten-kate-03.jpg

Với việc đội đua Honda - Ten Kate Racing đang rao bán chiếc Honda CBR1000RR SP - một trong những mẫu xe cuối cùng mà Hayden cầm lái trước khi qua đời, những người hâm mộ đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để sở hữu chiếc xe đua của giải WSBK nói chung và của đội Ten Kate Racing nói riêng.

nicky-hayden-worldsbk-honda-cbr1000rr-sp2-ten-kate-06.jpg

Tất cả những công nghệ hàng đầu từ giải đua WSBK đều được trang bị trên mẫu Honda CBR1000RR SP2 này. Đầu tiên là khối động cơ Full System với mức công suất cao nhất dành cho phiên bản đường đua. Chiếc xe này được nâng cấp lên dòng động cơ TKR / Cosworth với gói điện tử Cosworth với hệ thống TKR Fly-by-Wire chỉ được phát triển và sử dụng cho xe đua của đội đua TKR.

nicky-hayden-worldsbk-honda-cbr1000rr-sp2-ten-kate-02.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống treo Ohlins WSBK Spec của xe khác với các phiên bản CBR1000RR thông thường khác, hệ thống phanh Nissin với cấu trúc gia cố đĩa Yutaka với gắp nhôm TKR / GPMS phía sau được thiết kế dành riêng cho tay đua Nicky Hayden. Ngoài ra, xe còn được trang bị bánh xe Marchessini hợp kim magiê cùng bộ ống xả Akrapovic.

nicky-hayden-worldsbk-honda-cbr1000rr-sp2-ten-kate-01.jpg

Hiện vẫn chưa rõ thông số hiệu suất của mẫu xe đua trên, nhưng ở phiên bản tiêu chuẩn, Honda CBR1000RR 2017 được trang bị khối động cơ 998 phân khối, tỉ số nén đã được tăng từ 12,3:1 lên 13:1, vòng tua máy tăng từ 12.500 v/ph lên 13.000 v/ph, cụm lọc gió mới, họng hút gió có kích thước tăng 2mm, áp lực phun nhiên liệu tăng 14% so với các mô hình trước đó, giúp công suất tối đa tăng thêm 10 mã lực và ở mức 190 mã lực. Hộp số loại 6 cấp tích hợp chức năng sang số nhanh hỗ trợ cả 2 chiều lên và xuống.

nicky-hayden-worldsbk-honda-cbr1000rr-sp2-ten-kate-05.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị khá nhiều công nghệ điện tử như Hệ thống điều khiển bướm ga, Kiểm soát lực kéo, Kiểm soát chống bốc đầu, Sang số nhanh, Traction Control với 9 cấp độ (HSTC theo cách gọi của Honda), Kiểm soát phanh với 3 chế độ khác nhau, …CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn được trang bị 3 chế độ lái khác nhau bao gồm Track, Winding và Street và hai chế độ lái khác nữa mà người lái có thể tự cài đặt.

SIÊU MÔTÔ HONDA CBR1000RR FIREBLADE 2017 ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm