15:01  | 

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Mẫu xe điện đầu tay của Piaggio -Vespa Elettrica - thu hút được đông đảo sự chú ý không chỉ bởi mang thương hiệu nổi tiếng mà còn bởi khả năng vận hành khá mạnh mẽ. Xe dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào quý II/2019.

Tại Triển lãm ô tô Bangkok 2019 đang diễn ra tại Thái Lan, Piaggio đã giới thiệu mẫu xe tay ga chạy điện Vespa Elettrica (Elettrica trong tiếng Ý là điện) với màu ghi xám và viền xanh đặc trưng.

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam vespa-elettrica-bangkok-motor-show-autodaily-06.jpg

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam vespa-elettrica-bangkok-motor-show-autodaily-01.jpg

Vespa Elettrica là một chiếc xe tay ga điện đô thị lý tưởng với kiểu dáng có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Primavera, từ những chi tiết đèn chiếu sang, yếm trước, gương chiếu hậu và ngay cả tay dắt sau. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Vespa Elettrica và Primavera có lẽ chỉ là ở phần ống xả đã bị loại bỏ.

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam vespa-elettrica-bangkok-motor-show-autodaily-09.jpg

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam vespa-elettrica-bangkok-motor-show-autodaily-04.jpg

“Trái tim” của Vespa Elettrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô men xoắn trên 200Nm. Xe đảm bảo tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. Điều này nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả (KERS, Kinetic Energy Recovery System) hoạt động khi xe giảm tốc. Pin lithium-ion giống như pin trong điện thoại thông minh hiện đại không cần đến những biện pháp phòng ngừa đặc biệt.

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam vespa-elettrica-bangkok-motor-show-autodaily-03.jpg

Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng. Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50.000 – 70.000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện di chuyển đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam vespa-elettrica-bangkok-motor-show-autodaily-05.jpg

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam vespa-elettrica-bangkok-motor-show-autodaily-11.jpg

Xem trước xe điện Vespa Elettrica sắp ra mắt thị trường Việt Nam vespa-elettrica-bangkok-motor-show-autodaily-08.jpg

Nhấn nút “Riding mode” bên tay phải tay lái, người lái có thể lựa chọn 2 chế độ “ECO” và “Power”. Chế độ “ECO” nhằm tiết kiệm năng lượng nhằm tiết kiệm pin với tốc độ giới hạn 30 km/h và cần tăng tốc từ từ. Tuy nhiên chế độ ”Power” là chế độ lái cơ bản, khai thác toàn bộ sức mạnh động cơ.

Vespa Elettrica đã được chạy thử nghiệm tại Việt Nam và dự kiến sẽ chính thức trình làng vào quý II/2019 với mức giá dưới 200 triệu đồng.

Xe điện Vespa Elettrica sắp bán ra thị trường

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm