11:15  | 

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn

Aston Martin vừa chính thức ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình là Rapide E tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2019.

Aston Martin đã chính thức tiết lộ mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình với tên gọi Rapide E tại Auto Shanghai 2019. Rapide E cũng là chiếc xe đầu tiên được chế tạo tại nhà máy sản xuất St Athan hiện đại của hãng xe Anh hay còn được gọi là Trung tâm Điện khí hóa. Khách hàng đã có thể đặt hàng, nhưng giá chưa có sẵn hiện tại.

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn aston-martin-rapide-e-in-shanghai-1.jpg

Việc sản xuất mô hình xa xỉ này chỉ giới hạn ở con số 155 chiếc và được phát triển với sự hợp tác với Williams Advanced Engineering. Cung cấp năng lượng cho Rapide E là một hệ thống điện 800 volt được bọc trong sợi carbon và sợi kevlar. Bộ pin lithium-ion 65 kWh được sản xuất bằng cách sử dụng hơn 5.600 pin định dạng 18650 và được đặt ở vị trí của động cơ V12, hộp số và bình xăng 6.0 lít ban đầu.

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn aston-martin-rapide-e-in-shanghai-6.jpg

Theo Aston Martin, cấu hình này cho phép hệ thống 800 volt hoạt động hiệu quả hơn, có đặc tính sạc và nhiệt tốt hơn so với các kiến ​​trúc điện hiện có. Pin cũng cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện gắn phía sau, sản sinh công suất kết hợp là 601 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm.

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn aston-martin-rapide-e-in-shanghai-2.jpg

Một lần sạc đầy mang lại phạm vi lái xe 320 km (dựa trên các tiêu chuẩn WLTP nghiêm ngặt hơn) và nó có khả năng sạc nhanh DC bằng bộ sạc 400 volt / 50 kW thông thường. Sạc nhanh cũng có sẵn bằng cách sử dụng ổ cắm 800 volt / 100 kW. Chiếc xe cũng có bộ sạc AC công suất cao hàng đầu trong ngành hiện tại có khả năng sạc lại pin chỉ trong 3 giờ.

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn aston-martin-rapide-e-in-shanghai-7.jpg

Về hiệu suất, Rapide E có thời gian chạy nước rút từ 0 - 100 km/h là 4,2 giây và chạy nước rút từ 80 km/h - 112 km/h trong 1,5 giây. Tốc độ tối đa được đánh giá ở mức 250 km/h. Xe có ba chế độ lái - GT, Sport và Sport +. Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, bao gồm vi sai chống trượt cơ giới hạn. Cùng với tốc độ lò xo và giảm xóc được sửa đổi, Rapide E được cho là mang đến các đặc tính xử lý thuần túy của mẫu xe Rapide AMR.

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn 1astonmartinrapidee3.jpg

Về ngoại hình, điểm mới của Rapide E là lưới tản nhiệt phía trước hình tổ ong, cũng như các cửa hút lớn hơn để giúp làm mát hệ thống truyền động EV. Do không có hệ thống ống xả, phần dưới sàn đã được tối ưu hóa cho hiệu quả aero và sử dụng bánh xe bằng nhôm rèn 21 inch. Tổng cộng, gói aero mới của Rapide E đánh dấu sự cải thiện 8% so với mô hình đốt trong trước đó.

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn aston-martin-rapide-e-in-shanghai-4.jpg

Bên trong, màn hình kỹ thuật số 10 inch mới thay thế cho thiết bị tương tự thông thường, cung cấp thông tin như trạng thái sạc của pin, mức năng lượng động cơ hiện tại, hiệu suất tái tạo và đồng hồ đo mức tiêu thụ năng lượng thời gian thực. Nội thất sử dụng khá nhiều chất liệu sợi carbon, chủ yếu để bù trọng lượng đã tăng với hệ thống truyền động điện. Rapide E nặng 2.140 kg, nhiều hơn khoảng 150 kg so với Rapide S.

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn aston-martin-rapide-e-in-shanghai-8.jpg

Cuối cùng, có một ứng dụng dành riêng cho chủ sở hữu, cho phép hiển thị thông tin chính từ xe được giám sát từ xa. Điều này bao gồm phạm vi hoạt động còn lại, trạng thái pin và thời gian để sạc,... Các vấn đề về xe và trạng thái hoạt động cũng có thể được theo dõi từ ứng dụng, cung cấp các lời nhắc như khi đến hạn dịch vụ.

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn aston-martin-rapide-e-in-shanghai-10.jpg

Aston Martin trình làng Rapide E chạy điện hoàn toàn aston-martin-rapide-e-in-shanghai-11.jpg

Chiêm ngưỡng siêu xe Aston Martin DBS Superleggera giá 21 tỷ

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm