08:40  | 

Chọn Kawasaki Ninja 400 2019 hay Honda CBR500R 2019?

Hiện Kawasaki Ninja 400 2019 có giá bán tại thị trường Việt Nam khởi điểm từ 159 triệu đồng, trong khi Honda CBR500R 2019 hơn 186 triệu đồng (các giá đã bao gồm VAT).

Xuất hiện tại thị trường Nam Á, Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng, Kawasaki Ninja 400 dường như không có đối thủ bởi những cái tên KTM RC 390, Benelli 302R hay Yamaha YZF-R3 đều không phải là những cỗ máy ngang sức. Tuy nhiên, không phải là không có đối thù xứng tầm vì cũng còn có chiếc CBR400R nhưng đáng tiếc là chỉ xuất hiện và dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Nhưng mới đây, Honda Việt Nam đã đem về mô hình tương tự chỉ có mỗi máy lớn hơn, là CBR500R.

kawasaki-ninja-400-abs-2019-15.jpg honda-cbr500r-2019-1.jpg

Mô hình 2019 của dòng sportbike Kawasaki Ninja 400 (hinh trái) chỉ có sự thay đổi thiết kế họa tiết tem và cách phối màu ở dàn áo bên ngoài. Trong khi các trang bị và động cơ vẫn không có sự thay đổi nào so với phiên bản trước đây. Được ra mắt lần đầu tiên năm 2013 tại thị trường châu Âu trong loạt xe 500 phân khối, đặc trưng bởi tính thực dụng, thoải mái nhưng vẫn đem lại sự phấn khích khi sử dụng, phiên bản 2019 của CBR500R (hình phải) được điều chỉnh mang lại kiểu dáng thể thao và sắc nét hơn, đồng thời được bổ sung các tính năng mới để tăng thêm niềm vui trải nghiệm cho khách hàng.

kawasaki-ninja-400-abs-2019-2.jpg kawasaki-ninja-400-abs-2019-17.jpg

Kawasaki Ninja 400 2019 sở hữu tay lái dạng sport-city, chiều cao yên chỉ 786 mm và chiều rộng giảm 30 mm. Nhờ vậy, người điều khiển có được tư thế ngồi thoải mái và có thể chống chân xuống đất dễ dàng ngay cả với chiều cao của người châu Á. Sở hữu bộ khung mới giúp trọng lượng tổng thể của Ninja 400 khoảng 186 kg. Thiết kế khung xe ở Honda CBR500R 2019 dạng kim cương với đường kính 35 mm không đổi trong phiên bản cải tiến 2019. Vị trí và hình dáng phần nối bắt động cơ với khung xe, kết hợp với độ linh hoạt của khung xe giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ độ rung của xe.  

honda-cbr500r-2019-5.jpg honda-cbr500r-2019-8.jpg

Tương tự mô hình trước đó, Kawasaki Ninja 400 2019 vẫn sở hữu khung gầm có cấu trúc cứng vững, thân xe có nhiều nét pha trộn với chiếc Ninja 650 và ảnh hưởng phong cách từ Ninja H2 ở phần đầu. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống đèn pha đôi LED và phía sau cùng loại. Đèn trước LED trên Honda CBR500R 2019 với hai bóng tách riêng được thiết kế mới mang cảm giác thể thao mạnh mẽ. Đồng hồ LCD thiết kế mới bổ sung thêm hiển thị vị trí số và đèn báo sang số, các hiển thị trên mặt đồng hồ được sử dụng bóng LED.

kawasaki-ninja-400-abs-2019-13.jpg honda-cbr500r-2019-9.jpg

Tương tự mô hình trước đó, Kawasaki Ninja 400 2019 vẫn sở hữu khung gầm có cấu trúc cứng vững, thân xe có nhiều nét pha trộn với chiếc Ninja 650 và ảnh hưởng phong cách từ Ninja H2 ở phần đầu. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống đèn pha đôi LED và phía sau cùng loại. Đèn trước LED trên Honda CBR500R 2019 với hai bóng tách riêng được thiết kế mới mang cảm giác thể thao mạnh mẽ.

kawasaki-ninja-400-19.jpg honda-cbr500r-2019-15.jpg

Cụm tay lái Ninja 400 2019 có đầy đủ các nút điều khiển như khoá điện, nút khởi động, xi-nhan, pha/cốt và còi. Kế đó là cụm đồng hồ được chia thành hai vùng rõ rệt bao gồm màn hình LCD với các thông tin về mức xăng, ODO, tốc độ, chức năng ECO và đồng hồ vòng tua cỡ lớn tương tự chiếc Ninja 650. Đồng hồ LCD của CBR500R 2019 được thiết kế mới bổ sung thêm hiển thị vị trí số và đèn báo sang số, các hiển thị trên mặt đồng hồ được sử dụng bóng LED.

kawasaki-ninja-400-abs-2019-5.jpg kawasaki-ninja-400-abs-2019-7.jpg

Hệ thống treo của Kawasaki Ninja 400 2019 là loại phuộc ống lồng phía trước 41 mm và giảm xóc đơn tùy chỉnh ở phía sau với 5 mức. Tương tự, xe sử dụng phanh đĩa trên cả hai bánh gồm đĩa trước đường kính 310 mm, đĩa sau 220 mm kết hợp cùng hệ thống phanh ABS. Bình xăng dung tích 14 lít, cặp mâm 5 chấu đơn có kích thước 17 inch và trọng lượng không tải ở mức 168 kg.

honda-cbr500r-2019-26.jpg honda-cbr500r-2019-20.jpg

Ở Honda CBR500R 2019, xe được trang bị vành xe nhôm đúc 17 inch với trọng lượng nhẹ cùng chấu chữ Y. Tiết diện vành trước 3,5 inch cùng bộ lốp 120/70-ZR17, vành sau 4.5 inch cùng bộ lốp 160/60-ZR17. Phanh trước sử dụng đĩa đơn kích thước lớn 320 mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng cùng bộ ngàm hai pít tông, phanh sau sử dụng đĩa đơn đường kính 240 mm cùng bộ ngàm một pít tông. Hệ thống phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.

kawasaki-ninja-400-abs-2019-3.jpg honda-cbr500r-2019-13.jpg 

Khoảng cách 2 trục bánh xe đặt ở mức 1.410 mm cùng trọng lượng 192 kg. Chiều cao yên xe chỉ 785 mm, giúp CBR500R trở nên dễ dàng kiểm soát và điều khiển. Tổng thể kích thước xe là 2.080 mm x 755 mm x 1.145 mm, 130 mm khoảng sáng gầm xe và bình xăng dung tích 17,1 lít. Tương tự trên Kawasaki Ninja 400 2019, chiều dài 1.990 x rộng 710 x cao 1.120 mm, chiều dài cơ sở 1.405 mm với 140 mm chiều cao gầm xe.

kawasaki-ninja-400-abs-2019-8.jpg honda-cbr500r-2019-24.jpg 

Trong khi đó, trái tim của Ninja 400 2019 tiếp tục là loại xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 38 Nm từ 8.000 v/ph. Kết hợp với hộp số 6 cấp và đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

kawasaki-ninja-400-abs-2019-6.jpg honda-cbr500r-2019-29.jpg

Cung cấp sức mạnh cho CBR500R 2019 là khối động cơ 471 phân khối, 2 xi-lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này đã được cải tiến giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn nhờ công suất và mô men xoắn được tăng cường thêm 4% trong dải vòng tua thấp và trung bình (3-7.000 vòng/phút) nhờ vào việc tinh chỉnh thời gian đóng mở van. Khối động cơ của xe vẫn giữ công suất tại mức 47 mã lực, bộ ly hợp chống trượt hai chiều là trang bị được bổ sung cho mẫu xe này và đi cùng hộp số 6 cấp.

HONDA CBR400R VÀ CB400X 2019 CHÍNH THỨC TRÌNH LÀNG

CẬN CẢNH KAWASAKI NINJA 400 2018 TẠI VIỆT NAM, GIÁ TỪ 153 TRIỆU ĐỒNG

 Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm