09:05  | 

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V?

Subaru Forester 2019 sẽ về tới Việt Nam trong tháng 6 tới với mức giá giao động từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng. Với việc có mức giá tốt hơn trước đây, Forester thế hệ mới sẽ tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Honda CR-V (từ 983 triệu đồng đến 1,093 tỷ đồng).

Subaru mới đây đã chính thức khánh thành nhà máy tại khu công nghiệp Ladkrabang, Bangkok, Thái Lan, với khuôn viên hơn 100.000m2. Nhà máy này sẽ là nơi lắp ráp mẫu xe Forester thế hệ thứ 5 với nhiều cải tiến đáng kể dành cho thị trường Việt Nam. Như vậy, với việc Subaru lắp ráp xe tại Thái Lan, giá xe Forester về Việt Nam sẽ giảm mạnh bởi trước đây những mẫu Subaru tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Nhật Bản, khiến giá xe luôn ở mức khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V? subaru-forester-2019-2.jpg

Subaru Forester 2019 dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới mức giá giao động từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng cho ba phiên bản 2.0 i-L, 2.0 i-S và bản cao cấp nhất 2.0 i-S Eyesight. Với mức giá tốt hơn trước đây, Subaru Forester 2019 sẽ tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V. Tương tự như Forester 2019, Honda CR-V cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản E, G, L với mức giá lần lượt là 983 triệu đồng, 1,023 tỷ đồng và 1,093 tỷ đồng. 

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V? honda-crv-2017-15.jpg

Như vậy, so về giá bán, Honda CR-V đang có lợi thế giá mềm hơn trước đại diện nhà Subaru. Thậm chí, phiên bản cao cấp nhất của Honda CR-V cũng chỉ có giá tương đương với phiên bản tiêu chuẩn của Subaru Forester 2019. Dưới đây là bài viết so sánh các thông số cơ bản phiên bản cao cấp nhất của Subaru Forester 2019 và Honda CR-V.

Ngoại thất

Thông số kỹ thuật

Subaru Forester 2019

Honda CR-V

Dài (mm)

4.625

4.584

Rộng (mm)

1.815

1.855 

Cao (mm)

1.730

1.679

Dài trục cơ sở (mm)

2.669

2.660

Khoảng sáng gầm xe (mm)

220

198

Về kích thước, Subaru Forester 2019 dài hơn 41 mm, cao hơn 51 mm, nhưng hẹp hơn 40 mm so với Honda CR-V. Về chiều dài trục cơ sở, cả hai mẫu xe này có kích thước khá tương đồng, Forester 2019 chỉ nhỉnh hơn 9 mm (không đáng kể) so với CR-V. Ngoài ra, Forester 2019 còn có chút lợi thế về khoảng sáng gầm xe lớn hơn mẫu xe đối thủ 22 mm. Điều này sẽ giúp đại diện nhà Subaru dễ dàng vượt qua những địa hình phức tạp hay vùng nước sâu hơn.

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V? subaru-forester-2019-39.jpg

Về thiết kế tổng thể, cả hai mẫu xe đến từ hai thương hiệu xe Nhật Bản này đều sở hữu phong cách thiết kế lịch sự, điềm đạm nhưng vẫn mang đậm chất riêng của từng hãng.

So với phiên bản tiền nhiệm, Subaru Forester 2019 không có vẻ ngoài khác biệt quá nhiều. Tuy nhiên, mục đích chính của hãng xe Nhật Bản là hòa quyện chiếc xe này với phần còn lại của vũ trụ Subaru. Đội ngũ thiết kế công ty vẫn giữ nguyên vòm bánh xe lớn để tập trung nhấn mạnh sự hiện diện của hệ thống truyền động bốn bánh Symmetrical trên Forester. Các chi tiết bảo vệ phía trước, phía sau, hai bên, cùng hệ thống đèn chiếu sáng LED mới là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Thanh đỡ mui xe cũng là trang bị tiêu chuẩn (trừ phiên bản cơ sở).

Điểm nhấn nổi bật trên Subaru Forester 2019 là được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm mới mang tên Subaru Global Platform giúp cho mẫu SUV nhà Subaru sở hữu dáng vẻ hài hòa và bệ vệ hơn nhờ chiều dài lớn hơn so với thế hệ cũ.Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V? subaru-forester-2019-38.jpg

Trong khi đó, ngoại thất là màn lột xác ngoạn mục của CR-V L 2018. Toàn bộ phần đầu trước toát lên sự mạnh mẽ, từ nắp capo cao, lưới tản nhiệt dạng tổ ong lớn và các thanh mạ crom khiến CR-V trông cơ bắp hơn nhiều. Toàn bộ đèn chiếu sáng trên xe được trang bị công nghệ full LED, thiết kế đèn pha là thứ tôi rất thích trên mẫu xe này. Tất nhiên, đèn pha có chế độ auto tự động bật sáng. 

Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất của CR-V L 2018 lại đến từ phần thiết kế đuôi xe. Từ bộ đèn hậu full LED cho đến sự biến mất hoàn toàn của chiếc “lưng gù” ở thế hệ trước, đã mang đến cho chiếc xe thiết kế tổng thể rất đẹp.

2. Nội thất

Điểm chung của cả hai mẫu xe này là đều sở hữu không gian nội thất rộng rãi và linh hoạt, sự tiện nghi, cảm giác thoải mái dù ngồi ở vị trí cầm lái hay ngồi ở các vị trí khác trên xe.

Bên trong cabin của Subaru Forester 2019, ghế ngồi được thiết kế đặc biệt, nổi bật với đường khâu màu cam tương phản, tay lái đi kèm với lẫy chuyển số, cụm đồng hồ kĩ thuật với màn hình thiết kế thể thao. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị hệ thống khóa không cần chìa, khởi động bằng nút bấm, gói trang bị All-Weather Package với ghế trước tích hợp tính năng sưởi, gương chiếu hậu có tính năng sấy.

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V? subaru-forester-2019-26.jpg

Subaru Forester 2019 được trang bị hệ thống điều hòa tự động, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch, có khả năng tương thích với cả Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, khách hàng còn tìm thấy cửa sổ/khóa được điều khiển bằng điện, hệ thống âm thanh bốn loa, camera lùi, tay lái cơ động và điều chỉnh độ nghiêng (Tilt and telescopic streering) và chức năng mở cửa không cần chìa. Bên cạnh đó, không gian để chân cho hành khách phía sau cũng được nới thêm 35,5 mm mang đến sự thoải mái cho hành khách trên các chuyến đi dài.

Trong khi đó, trên phiên bản L của Honda CR-V được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch có độ tương phản cao độ nét cao với góc nhìn rộng để có thể quan sát được dễ dàng hơn. Hệ thống âm thanh phát các định dạng âm thanh phổ biến nhất, bao gồm AM/FM, âm thanh trực tuyến Bluetooth®, và khả năng tương thích với Apple CarPlay™ và Android Auto™.

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V? honda-crv-2017-13.jpg

Không gian nội thất của CR-V 2018 rộng hơn các thế hệ trước, tăng thêm 50mm không gian để chân và diện tích chỗ ngồi của hàng ghế thứ 2. Phần lưng ghế phía trước được thiết kế gọn hơn giúp cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau cảm nhận rõ hơn sự rộng rãi. Đồng thời, hệ thống cửa gió điều hòa trang bị cho cả 2 hàng ghế phía sau cũng đem đến sự thoải mái cho hành khách trong các hành trình.

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V? cua-so-troi-panorama.jpg

Với mục tiêu tối đa hóa sự tiện nghi và tính hữu dụng, không gian nội thất của CR-V 2018 được tận dụng triệt để, đặc biệt, bệ điều khiển trung tâm được thiết kế hoàn toàn mới. Với phanh tay điện tử được tích hợp trên bệ điều khiển trung tâm, người lái có thể dễ dàng kích hoạt phanh chỉ với một thao tác nhấn nút đơn giản. Khay để cốc 2 ngăn cỡ lớn được bố trí thuận tiện trong tầm với của người lái và hành khách ngồi ghế trước mà không cần phải điều chỉnh hướng nhìn khi đang điều khiển xe.

Cốp chỉnh điện và cửa sổ trời toàn cảnh được trang bị trên phiên bản L. Ngoài ra, CR-V còn được trang bị các tiện ích cơ bản như chìa khóa thông minh, nút nhấn Start/Stop, cảm biến gạt mưa tự động.

3. Động cơ

Thông số kỹ thuật

Subaru Forester 2019

Honda CR-V 2018

Động cơ

Boxer 2.0L

1.5L DOHC VTEC Turbo

Công suất tối đa (mã lực)

156

188

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

196

240

Hộp số

 CVT

CVT

Về khả năng vận hành, có thể thấy Honda CR-V 2018 sở hữu động cơ có sức mạnh vượt trội hơn so với đối thủ. Cụ thể, CR-V 2018 được trang bị động cơ 1.5L DOHC VTEC Turbo sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Trong khi đó, khác thị trường Mỹ khi có thêm lựa chọn động cơ 2.5 lít, động cơ Boxer 2.0L trên Subaru Forester thế hệ thứ 5 ở khu vực ĐNÁ nói chung sẽ có mức công suất 156 mã lực, mô men xoắn cực đại 196 Nm. Cả hai mẫu xe đều đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT.

Đánh giá Honda CR-V L 2018 - Lột xác ngoạn mục

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm