13:55  | 

"Siêu mô tô" Suzuki GSX-R1000R 2019 trình làng, giá bán từ 18.950 USD

Ở phiên bản 2019, Suzuki GSX-R1000R được bổ sung thêm các màu áo mới với các họa tiết đơn giản hơn, nhưng vẫn giữ nguyên kiểu dáng và động cơ.

Theo Suzuki, phiên bản mới của GSX-R1000R sẽ là dòng GSX-R mạnh nhất, có khả năng tăng tốc tốt hơn và vận hành ổn định nhất từng được sản xuất. Tất cả nhờ vào kích thước nhỏ gọn, tính khí động học được tùy chỉnh, hệ thống điều khiển bướm ga phản ứng mượt hơn và hiệu suất động cơ được tăng thêm so với phiên bản trước đó. Có thể nói, đây là một trong những mẫu xe thành công của hãng kể từ khi được giới thiệu nền tảng đầu tiên cách đây hơn 30 năm.

Tương tự các bản tiền nhiệm, GSX-R1000R 2019 vẫn được giữ nguyên thiết kế thể thao với diện mạo gọn gàng và khí động học. Bên cạnh đó là cụm đèn pha, đèn báo rẽ và đèn hậu dạng LED cũng không có gì thay đổi. Hệ thống treo, ống xả đều của GSX-R1000R phiên bản 2019 cũng như ở bản tiền nhiệm, thỏa mãn cơn “khát” của các tín đồ tốc độ. Với một chiếc môtô có tốc độ tối đa xấp xỉ 300 km/h như GSX-R1000R, những cải tiến ở hệ thống giảm xóc và phanh của nó thực sự là những điểm đáng lưu ý.

Xe được trang bị hệ thống giảm xóc Showa trước và sau tốt nhất từ trước đến nay, hệ thống này cũng được thay thế bằng phanh kép "hàng hiệu" Brembo, được phát triển dành cho xe đua. Ở bánh trước (320 mm) và cụm phành Nissin đơn ở bánh sau (220 mm) được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe nặng 203 kg (trọng lượng ướt) với một bình nhiên liệu dung tích 16 lít.

Chưa hết, Suzuki GSX-R1000R 2019 còn được trang bị hệ thống kiểm soát khởi động, van tiết lưu điện tử, sang số nhanh và hệ thống hỗ trợ lái Drive Mode Selector cho phép người lái lựa chọn các chế độ vận hành như tiêu chuẩn, tiết kiếm, thể thao. Ngoài ra còn có hệ thống điều khiển mới với cụm đồng hồ hiển thị thông số LCD mới.

Chiếc xe vẫn sử dụng tiếp động cơ trên bản trước đó, là cỗ máy DOHC 4 xy-lanh, dung tích 999,8 phân khối với hệ thống làm mát bằng dung dịch. Cản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 v/ph và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm từ 10.800 v/ph. Có được hiệu suất cao như vậy là nhờ vào đường kính xy-lanh lớn hơn với tỷ số nén là 13,2:1. Nhờ đó khả năng tăng tốc của xe cực nhanh. Xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo 10 mức độ khác nhau.

Phiên bản 2019 của GSX-R1000R có thêm ba màu sắc cùng họa tiết tem mới: Trắng xanh ánh kim (Triton Blue metallic), Đỏ đen ngọc trai (Pearl Mira Red) và Trắng ngọc trai (Pearl Gresher White). Và thay đổi ở bộ lớp của Bridgestone từ mã RS10 thành RS11 với ốp pô cũng được tinh chỉnh lại to hơn. Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki GSX-R1000R 2019 mang mức giá 2.116.800 Yên, tương đương 18.950 USD (đã bao gồm thuế).

SUZUKI GSX-R1000 VS YAMAHA YZF-R1 VS KAWASAKI NINJA ZX-10R

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm