08:18  | 

So sánh nhanh Kawasaki Z650 2017 và Honda CB650R 2019

Kawasaki Z650 và Honda CB650R đều là những dòng nakedbike tầm trung mang kiểu dáng thể thao nhắm tới các khách hàng năng động, mong muốn sở hữu một chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và cảm giác lái phấn khích.

Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Z650 (hình trái) có giá bán từ 218 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ CB650R 2019 (hình phải) được Honda Việt Nam công bố giá từ 246 triệu đồng (tất cả giá bán này đều đã có VAT). Như vậy, Kawasaki Z650 đang có lợi thế giá bán mềm hơn gần 30 triệu đồng so với đối thủ. Đó là chưa kể, trong tháng 4/2019, Kawasaki triển khai chương trình giá ưu đãi cho Z650 giảm còn 178 triệu đồng, áp dụng cho các đời xe với số lượng chỉ 20 chiếc

kawasaki-z650-abs-2017-1.jpg honda-cb650r-2019-1.jpg

Về thiết kế tổng thể, không khó để nhận ra chiếc Kawasaki Z650 là mẫu xe theo đuổi triết lý thiết kế Sugomi của thương hiệu này, được lấy kiểu dáng từ hai người anh em là Z800 và Z1000. Trong tiếng Nhật, Sugomi có nghĩa là khí chất đầy mạnh mẽ và uy lực, với những đường nét thiết kế sắc sảo và kiểu dáng cơ bắp thể thao.

 

kawasaki-z650-abs-2017-7.jpg honda-cb650r-2019-17.jpg

Trong khi đó, Honda CB650R được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới – Neo Sports Café đặc trưng với những đường nét thiết kế thể hiện sự hiện đại và tối giản, tạo nên diện mạo mới đầy độc đáo. Phong cách thiết kế của Honda CB650R hướng tới phục vụ niềm vui thuần túy của những khách hàng mong muốn sở hữu một mẫu xe phong cách và khác biệt để thể hiện chất riêng.

 kawasaki-z650-abs-2017-18.jpg honda-cb650r-2019-15.jpg

Honda CB650R 2019 là mẫu xe tầm trung của Honda, xe được định vị nằm giữa phân khúc Honda CB500R và CB1000R. Chính vì điểm đó, mẫu xe sẽ hướng đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng khách nhau – trẻ tuổi, năng động hoặc trung tuổi, điềm đạm.

kawasaki-z650-abs-2017-19.jpg honda-cb650r-2019-29.jpg

Nối tiếp thành công của chiếc Kawasaki ER-6N, kiểu dáng của Z650 2017 được đánh giá cao hơn so với những chiếc ER-6N. Thiết kế tổng thể của xe mang những đặc điểm tương đồng với các mẫu xe đàn anh Z-Series.

kawasaki-z650-abs-2017-21.jpg honda-cb650r-2019-3.jpg

Trang bị nổi bật phần đầu của CB650R 2019 (hình phải) là hệ thống toàn bộ đèn chiếu sáng công nghệ LED, với cụm đèn chiếu xa/gần và dải đèn định vị được đặt trong chóa đèn hình tròn, làm nhiều người liên tưởng đến các mẫu xe huyền thoại của hãng như Honda CB400. Ngoài ra, các hệ thống đèn báo rẽ trước sau hay cụm đèn hậu cũng đều sử dụng công nghệ LED hiện đại. Trong khi đó, đối thủ Z650 2017 (hình trái) chỉ được tích hợp bóng LED trên đèn pha/hậu và các xi-nhan vẫn là halogen.

kawasaki-z650-abs-2017-20.jpg honda-cb650r-2019-14.jpg

Kawasaki Z650 2017 có kích thước tổng thể dài 2.055 mm, cao 1.079 mm, rộng 745 mm, chiều dài trục cơ sở 1.410 mm, chiều cao gầm 130 mm. Ở Honda CB650R 2019, các thông số tương tự lần lượt là 2.130 x 780 x 1.075 (mm), chiều dài hai trục bánh xe 1.450 mm và 150 mm khoảng sáng gầm.

kawasaki-z650-abs-2017-11.jpg honda-cb650r-2019-22.jpg

Kawasaki Z650 2017 lẫn Honda CB650R 2019 đều được trang bị màn hình LCD thiết kế gọn gàng, hiển thị các thông số kỹ thuật đầy đủ và rõ ràng, bao gồm trong màn hình là thông tin về tốc độ, nhiệt kế nước, vị trí số, đồng hồ báo vòng tua máy và đèn báo chuyển số được liên kết trực tiếp với vòng tua máy để người lái dễ dàng nhận biết khi nào cần chuyển số. Bình xăng dung tích 15,1 lít trên Z650 2017 và 15,4 lít trên CB650R 2019.

kawasaki-z650-abs-2017-15.jpg honda-cb650r-2019-27.jpg

Chiều cao yên trên Z650 2017 là 790 mm và trọng lượng không tải 187 kg. Hệ thống khung sườn là dạng ống thép mắt cáo với trọng lượng chỉ 15 kg và được sơn màu xanh lá tương tự như trên “siêu phẩm” H2 hoặc H2R. Trong khi khung CB650R 2019 dạng kim cương với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập giúp tiết kiệm 1,9 kg so với thiết kế trước. Trọng lượng xe giảm còn 202 kg (giảm 6 kg so với đời xe trước) nhờ vào cắt giảm trọng lượng ở khung xe cùng cải tiến ở bình xăng và thanh gác chân mới với phong cách thể thao hơn và chiều cao yên ở mức 810 mm.

kawasaki-z650-abs-2017-3.jpg honda-cb650r-2019-5.jpg

Hệ thống phanh đĩa trên Z650 2017 là hai piston ở bánh trước có đường kính 300 mm và  220 mm ở bánh sau, cả hai đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Trong khi đó, đại diện đến từ Honda vẫn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cơ bản, với bộ phanh trước bốn piston và đĩa đôi đường kính 310 mm; phanh sau dạng đĩa đơn đường kính 240 mm đi cùng cùm phanh một piston. 

kawasaki-z650-abs-2017-10.jpg honda-cb650r-2019-10.jpg

Ngoài ra, CB650R 2019 cũng được trang bị bộ vành xe có thiết kế 5 chấu hình chữ Y quen thuộc, tương tự mẫu Honda Winner. Đi kèm với bộ vành là lốp trước có kích thước 120/20-ZR17 và lốp sau có kích thước 180/55-ZR17. Trong khi đó, Z650 2017 được trang bị bộ mâm 5 chấu thể thao kích thước 17 inch, lốp trước 120/70 và sau là 160/60.

kawasaki-z650-abs-2017-9.jpg honda-cb650r-2019-12.jpg

Tay lái của CB650R 2019 được thiết kết thuôn gọn giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn. Đặc biệt, CB650R mới còn được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt, mang lại khả năng giảm chấn tối ưu và cảm giác êm mượt, đồng thời giúp duy trì khả năng bám đường tối đa cho bánh trước. Hệ thống treo của Z650 2017 bao gồm phuộc ống lồng 41 mm trước và giảm xóc ngang tùy chỉnh theo tải phía sau.

kawasaki-z650-abs-2017-8.jpg honda-cb650r-2019-7.jpg

Cuối cùng là khả năng vận hành, Honda CB650R 2019 vẫn được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tương tự phiên bản trước đó. Khối động cơ này có dung tích 649 phân khối, sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại 12.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 64 Nm từ 8.500 v/ph. Kết hợp với động cơ trên là hộp số 6 cấp và các trang bị công nghệ đi kèm như hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) và bộ ly hợp chống trượt hai chiều khi dồn số.

kawasaki-z650-abs-2017-16.jpg honda-cb650r-2019-25.jpg

Cung cấp sức mạnh cho mẫu nakedbike Z650 2017 là khối động cơ DOHC, xi-lanh đôi, dung tích 649 phân khối tương tự như chiếc Ninja 650, công suất tối đa 68 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm từ 6.500 v/ph, đi kèm với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp được cải tiến giúp xe sang số “nhẹ nhàng” hơn. Xe đáp ứng chuẩn khí thải Euro 4.

PKL - CHẠY THỬ VÀ ĐÁNH GIÁ HONDA CB650R 2019: MỌI ĐIỀU BẠN MUỐN BIẾT

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm