11:00  | 

Trải nghiệm đường đua F1 Hà Nội qua video mô phỏng 3D

Công ty thiết kế đường đua Công thức 1 Tilke (Đức) mới đây đã phát hành video mô phỏng 3D chi tiết đường đua Công thức 1 Hà Nội qua góc nhìn từ bên trong buồng lái xe đua.

Đoạn video dài 1 phút 46 giây đã dựng lên bối cảnh chi tiết của đường đua F1 tại Việt Nam dưới dạng 3D. Thông qua đoạn clip có thể thấy chiếc xe đua F1 có thể đạt được vận tốc hơn 300 km/h.

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) là sự kết hợp giữa đường giao thông hiện có và một phần nằm trên khu vực đã được quy hoạch của khu tổ hợp thể thao Mỹ Đình trở thành một quần thể thống nhất. Qua clip dựng 3D trên, có thể thấy bối cảnh được mô phỏng rất chính xác. Người xem dễ dàng nhận ra mái vòm của sân vận động Mỹ Đình hay những toà chung cư cao tầng xung quanh đường đua.

Trải nghiệm đường đua F1 Hà Nội qua video mô phỏng 3D dua-xe-f1.jpg

Phần đầu của đường đua với những khúc cua được thiết kế dựa trên các góc mở của đường đua Nurburgring (Đức) vốn được biết đến là “vùng đỏ” của những pha vượt xe. Trong khi đó, chuỗi khúc cua 16-19 có những đoạn đánh lái nhanh gợi nhớ đến những đoạn cua Esses tại chặng đua Suzuka (Nhật Bản).

Đường đua F1 Hà Nội chính thức khởi công vào ngày 20/3/2019. Đường đua có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới. Đặc biệt, Đường đua Công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Chặng đua đầu tiên sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 4/2020. Vé xem F1 tại Việt Nam sẽ có giá khởi điểm từ 1,75 triệu đồng.

Đường đua công thức 1 Hà Nội có gì đặc biệt?

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm