12:40  | 

Điểm mặt những mẫu mô tô sắp đổ bộ về Việt Nam (phần 1)

Sắp tới đây, thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam sẽ vô cùng sôi động với rất nhiều mẫu xe được các hãng (chính hãng và tư nhân) đưa về. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu xe đang được người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay.

YAMAHA YZF-R3 2019

Theo một số nguồn tin, trong thời gian tới YZF-R3 2019 sẽ được đưa về thị trường Việt Nam theo dạng chính hãng. Phiên bản hiện tại đang được Yamaha Việt Nam bán chính hãng với mức giá 139 triệu đồng (không có phanh ABS). 

-dsc1031-copy.jpg

So với phiên bản tiền nhiệm, Yamaha YZF-R3 2019 có thiết kế sắc nét hơn với đèn pha mới, phuộc trước KYB USD và cụm màn hình kỹ thuật số hoàn toàn. Ở phiên bản 2019, Yamaha YZF-R3 có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZR-M1 trong giải MotoGP. Một trong những chi tiết thay đổi đáng chú ý trên YZF-R3 2019 là phần đầu có thiết kế bo trò và kéo dài ôm hai bên tấm kính chắn gió. Bên cạnh đó, một hốc gió nằm giữa cặp đèn pha LED, hai bên thân, chắn bùn trước cũng được thay đổi kín đáo, che bớt thân máy và các chi tiết bên trong khung. Bình xăng hơi nhô cao hơn, trong khi phần đuôi không có sự thay đổi.

-dsc1008-copy.jpg -dsc0996-copy.jpg

Yamaha YZF-R3 2019 sở hữu phuộc trước là loại Upside-Down của KYB, thay vì kiểu ống lồng thông thường như ở đời trước. Tuy nhiên, đối với giảm xóc đơn ở phía sau vẫn sử dụng của KYB như các đời trước đó. Bảng đồng hồ của YZF-R3 2019 cũng được thay mới với màn hình LCD. Yamaha tuyên bố tốc độ tối đa của YZF-R3 2019 được tăng thêm nhiều hơn so với mô hình trước đó nhờ thân xe đã được thay đổi làm giảm hệ số kéo và trọng lượng nhẹ hơn 6 kg (ở mức 167 kg).

-dsc1013-copy.jpg -dsc1006-copy.jpg

Trong khi đó, động cơ dường như không thay đổi nhiều so với mẫu xe hiện tại. Cụ thể, YZF-R3 2019 vẫn được trang bị động cơ xy-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 v/ph, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm từ 9.000 v/ph và đi kèm với hộp số 6 cấp.

HONDA CB1000R PLUS 2019 PHIÊN BẢN GIỚI HẠN 350 CHIẾC

Honda CB1000R Plus Limited Edition 2019 sở hữu màu sắc đặc biệt với 3 màu Trắng, Xanh và Đỏ, theo phong cách HRC (Honda Racing Corporation), tương phản trên các chi tiết được làm từ chất liệu carbon cao cấp và các số thứ tự được khắc trên bình xăng. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống pô cao cấp SC-Project, được thiết kế dành riêng cho phiên bản giới hạn. Đáng chú ý, trong số 350 chiếc CB1000R Plus Limited Edition 2019 được sản xuất trên toàn thế giới, thị trường Ý đã được ưu tiên đến 200 chiếc và 85 chiếc cho người dùng tại Đức. 

honda-cb1000r-plus-neo-sports-cafe-17.jpg

Ngoài những chi tiết trên, phiên bản giới hạn này vẫn mang kiểu dáng thiết kế và các trang bị còn lại tương tự như của mô hình CB1000R thông thường. Honda CB1000R Plus Limited Edition 2019 sở hữu kiểu dáng hầm hố, hiệu suất mạnh mẽ và được trang bị nhiều tính năng công nghệ hơn so với hai “đàn em” CB125R 2018 và CB300R 2018. Những chi tiết khiến chiếc xe trở nên hầm hố hơn bao gồm hệ thống phuộc trước/sau được nâng cao hơn, bình xăng, cụm ống xả và nguyên khối động cơ “mập” hơn.

honda-cb1000r-plus-neo-sports-cafe-12.jpg honda-cb1000r-plus-neo-sports-cafe-13.jpg

Xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược SFF-BP tiên tiến, phuộc sau lò xo trụ đơn sử dụng liên kết Pro-Link. Lốp trước kích thước 120/70-17, lốp sau 190/55-17. Động cơ của Honda CB1000R Plus Limited Edition 2019 vẫn là loại DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 phân khối, sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 104 Nm từ 8.250 v/ph, đi kèm với bộ nồi côn chống trượt.

honda-cb1000r-plus-neo-sports-cafe-14.jpg honda-cb1000r-plus-neo-sports-cafe-19.jpg

Đặc biệt, một loạt công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể, bao gồm: Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake) và hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh ABS hai kênh, đèn báo tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả ECO, chìa khoá H.I.S.S và tay phanh điều chỉnh 6 cấp độ.

HONDA CB500F 2019

Với bản nâng cấp 2019 này, thiết kế CB500F trở nên cơ bắp và dữ dằn hơn, cụm đèn trước LED khoẻ khoắn, mạnh mẽ. Tư thế lái của xe được thiết kế thấp hơn, phần giao giữa ốp 2 bên sườn và bình xăng hài hoà hơn, làm nổi bật phần động cơ to lớn. Các phần ốp 2 bên thân và yên xe cũng đóng góp đáng kể cho vẻ ngoài cơ bắp của xe. Tại thị trường Việt Nam, Honda CB500F đang được bán với giá 172 triệu đồng. Dự kiến, phiên bản 2019 sẽ về thị trường Việt Nam trong năm tới.

-dsc9277-copy.jpg

Khung xe được thiết kế theo dạng khối kim cương với đường kính 35 mm. Khoảng cách 2 trục bánh xe đặt ở mức 1.410 mm. Xe có trọng lượng 189 kg. Tương tự phiên bản tiền nhiệm, chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên ở mức 785 mm. Kích thước tổng thể của xe là 2.080 mm x 790 mm x 1.060 mm, cùng khoảng sáng gầm xe 145 mm. Bình xăng dung tích 17,1 lít.

-dsc9271-copy.jpg -dsc9264-copy.jpg

Vành xe nhôm đúc 17 inch với trọng lượng nhẹ cùng chấu chữ Y. Tiết diện vành trước 3,5 inch cùng bộ lốp 120/70-ZR17, vành sau 4,5 inch cùng bộ lốp 160/60-ZR17. Phanh trước sử dụng đĩa đơn kích thước lớn 320 mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng cùng bộ ngàm 2 pít tông, phanh sau sử dụng đĩa đơn đường kính 240 mm cùng bộ ngàm 1 pít tông. ABS là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.

-dsc9262-copy.jpg -dsc9266-copy.jpg

Công suất động cơ của xe vẫn được duy trì tại mức 47 mã lực cùng mô-men xoắn 43 Nm. Tuy nhiên, công suất và mô-men xoắn của động cơ có thể được điều chỉnh mạnh hơn 4% tại vòng tua máy từ 3.000 - 7.000 vòng/phút, nhờ vào các cải tiến về ống nạp và xả, cùng thời gian đóng mở van được tinh chỉnh. Ống xả mới với 2 cổng thoát khí mang đến âm thanh đã tai hơn, động cơ cũng được trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt 2 chiều. 

KAWASAKI Z400 ABS 2019

Z400 ABS 2019 vẫn mang phong cách thiết kế Sugomi danh tiếng được ứng dụng trên các dòng xe Kawasaki mới nhất, trong đó có mẫu siêu mô tô Ninja H2 và Ninja 400. Khi về Việt Nam, mẫu nakedbike 400 phân khối này sẽ cạnh tranh với chiếc KTM 390 Duke và BMW G310R.

kawasaki-z400-2019-8.jpg

Kawasaki Z400 ABS 2019 nổi bật với kiểu dáng thể thao, đèn pha bắt mắt, bình nhiên liệu nhô cao cơ bắp, khung xe bằng thép, đuôi xe vuốt cao với các đường nét sắc cạnh trên toàn thân xe.

kawasaki-z400-2019-13.jpg kawasaki-z400-2019-17.jpg

Hệ thống treo trước của xe là loại dạng ống lống đường kính 41 mm và mono-shock có thể điều chỉnh ở bánh sau. Phanh đĩa kích thước 310 mm và 220 mm được trang bị lần lượt cho bánh trước và sau, phanh ABS tiêu chuẩn. Kawasaki Z400 ABS 2019 có trọng lượng 167 kg, nhẹ hơn 1 kg so với Ninja 400 và 3 kg đối với anh em Z300.

kawasaki-z400-2019-16.jpg kawasaki-z400-2019-12.jpg

Kawasaki Z400 ABS 2019 sử dụng động cơ tương tự trên chiếc Ninja 400, là loại xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 38 Nm từ 8.000 v/ph, kết hợp với hộp số 6 cấp và đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Khối động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

KAWASAKI NINJA ZX-6R 2019

Ở phiên bản 2019, Kawasaki Ninja ZX-6R tiếp tục dùng khối động cơ DOHC bốn xy-lanh, 16 van, dung tích 636cc, sản sinh công suất tối đa 128 mã lực (130 PS) tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 70,8 Nm tại 11.000 v/ph, đi kèm hộp số 6 cấp, đồng thời đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Kawasaki đã sử dụng các kim phun nhiên liệu với kích thước nhỏ và phun mịn hơn, nhằm đảm bảo hỗn hợp nhiên liệu được cháy sạch, hiệu quả hơn. 

kawasaki-ninja-zx-6r-2019-12.jpg

Bên cạnh đó, Kawasaki đã thực hiện một thay đổi đối với tỉ số truyền trên ZX-6R. Đối với phiên bản 2019, tỉ số truyền trên xe được đổi thành 15/43 (nhông trước 15 và đĩa tải sau 43), trong khi ở đời trước là 16/43. Sự thay đổi này sẽ mang hiệu hiệu suất cao hơn ở vòng tua thấp hay có thể nói là nước đề sẽ bốc hơn.

kawasaki-ninja-zx-6r-2019-2.jpg kawasaki-ninja-zx-6r-2019-6.jpg

Chưa hết, tương tự các đàn anh như ZX-10R và ZX-10RR, Ninja ZX-6R 2019 còn được trang bị thêm hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), đi kèm với hệ thống điều khiển lực kéo Kawasaki Traction Control (KTRC), phanh ABS đi kèm các đĩa phanh kích thước lớn, lốp xe Grippy Bridgestone Battlax Hypersport S22 với khả năng bám đường cao hơn.

Giảm xóc trước đường kính 41 mm hành trình ngược (up-side-down) sử dụng piston trước cỡ lớn của Showa, giảm xóc sau dạng trụ đơn có thể điều chỉnh. Cặp thắng đĩa trên bánh trước đường kính 310 mm, lớn hơn 10 mm trên ZX-6R hiện hành, thắng sau sử dụng đĩa đơn đường kính 220 mm. Khung sườn nhôm đúc và bình xăng dung tích 17 ít. Chiều cao yên ở mức 830 mm và trọng lượng 196 kg.

Sự thay đổi rõ rệt nhất của Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 nằm ở thiết kế tổng thể. Theo đó, Ninja ZX-6R 2019 mang hình hài tương tự chiếc Ninja 400 ở phần đầu với cụm đèn pha đôi LED. Ngoài ra, bảng đồng hồ hiển thị, yên xe và cụm đèn hậu cũng được thay đổi. Trong khi đó, hình dáng bình xăng sở hữu thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

KAWASAKI Z400 ABS 2019 CÓ GIÁ BÁN TỪ 149 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM

KAWASAKI NINJA ZX-6R 2019 THÊM CÔNG NGHỆ MỚI, GIÁ GẦN 11.000 USD

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm