08:30  | 

Điểm mặt những mẫu mô tô sắp đổ bộ về Việt Nam (Phần 2)

Sắp tới đây, thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam sẽ vô cùng sôi động với rất nhiều mẫu xe được các hãng (chính hãng và tư nhân) đưa về. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu xe đang được người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay.

Ducati Hypermotard 950 2019

Ở phiên bản năm 2019, Ducati Hypermotard 950 sở hữu thiết kế đầy hiếu chiến từ những mẫu xe cao cấp của nhà Ducati. Xe được lột xác hoàn toàn so với mô hình trước đó, như ở phần đầu xe nay được trang bị đèn pha cùng đèn chạy ban ngày LED, các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.

2019-ducati-monster-hypermotard-950-13.jpg

Hypermotard 950 2019 sở hữu bộ vành nhôm 17 inch đi kèm lốp Pirelli DiabloRosso III. Trong khi bản Hypermotard 950 SP sử dụng mâm của Marchesini cùng lốp DiabloSupercorsa SP cũng của Pirelli. Hệ thống treo trước của Hypermotard 950 là loại đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, phía sau là dạng mono-shock của Sachs. Tuy nhiên, phiên bản Hypermotard 950 SP sẽ được trang bị phuộc trước của Ohlins có đường kính 48 mm. 

2019-ducati-monster-hypermotard-950-1.jpg 2019-ducati-monster-hypermotard-950-11.jpg

Trái tim Hypermotard 950 và bản SP vẫn là khối động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến hành tinh chỉnh động cơ này đưa tỷ số nén tăng từ 12.6:1 thành 13.3:1 kết hợp cùng hệ thống xả mới và họng ga đường kính 53 mm giúp giúp công suất tối đa đạt 114 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với 108 mã lực của Hypermotard 939 và mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm. Trọng lượng động cơ cũng giảm 1,5 kg so với thế hệ cũ.

2019-ducati-monster-hypermotard-950-12.jpg 2019-ducati-monster-hypermotard-950-10.jpg

Ngoài ra còn rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái khác có trên Ducati Hypermotard 950 mới như: Hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift, hệ thống kiểm soát lực kéo EVO, hệ thống chống bốc đầu, bộ đo lượng quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) của Bosch, màn hình hiển thị TFT, hệ thống giải trí kết nối với smartphone, hệ thống chống trộm,...

2019-ducati-monster-hypermotard-950-5.jpg 2019-ducati-monster-hypermotard-950-6.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống IMU sẽ hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe hiệu quả nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

DUCATI DIAVEL 1260 2019

Thế hệ thứ hai Diavel 1260 và biến thể S mang hình hài ngầu hơn, trông mạnh mẽ hơn. Đáng chú ý nhất là khối động cơ Testastretta DVT 1.262cc tương tự như chiếc XDiavel với công suất tối đa 159 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 7.500 vòng/phút.

2019-ducati-diavel-1260-2.jpg

Khung gầm của Ducati Diavel 1260 cũng đã được nâng cấp để có phản ứng tốt hơn. Bộ điều khiển điện tử ECU của xe cũng được cải tiến nhằm gia tăng tính thể thao. Các trang thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục của Bosch. Người lái có thể tùy chỉnh giữa các chế độ lái Sport, Touring và Urban. Ở từng chế độ, sức mạnh động cơ, lực kéo, bánh xe, hệ thống phanh ABS trong khi cua (cornering ABS) sẽ được điều chỉnh phù hợp.

2019-ducati-diavel-1260-7.jpg 2019-ducati-diavel-1260-4.jpg

Diavel 1260 được trang bị khung xe bằng thép tương tự như người anh em XDiavel. Ngoài ra, còn có giảm xóc trước loại khí nén đường kính 50 mm và mono-shock ở bánh sau, phiên bản Diavel 1260 S sử dụng phuộc 48 mm có thể điều chỉnh và phuộc sau của Ohlins. Diavel 1260 sử dụng mâm xe 14 chấu, trong khi Diavel 1260 S là mâm 10 chấu đi kèm là lốp Pirelli Diablo Rosso III kích thước 120/70 ZR17 ở bánh trước và 240/45 ZR17 ở sau.

Các trang bị khác trên Diavel 1260 mới còn có một màn hình màu TFT, khởi động không cần cầm chìa khóa, hệ thống điều khiển hành trình. Bên cạnh đó, ở bản S sẽ có thêm kết nối bluetooth, đèn LED cho tất cả các đèn trên xe bao gồm cả đèn chạy ban ngày. Hơn nữa, phiên bản S còn được gắn kết với hệ thống Ducati Quick Shift Up & Down Evo (DQS).

BMW MOTORRAD C 400 X VÀ C 400 GT 2019

Tại thị trường châu Âu và Mỹ, BMW C 400 X lẫn C 400 GT là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Yamaha XMAX 400 và Kymco Xciting S 400i (mẫu xe này cũng sẽ được được về Việt Nam trong thời gian tới). Đáng chú ý, dù được xếp dưới hai mẫu xe đàn anh là C 650 GT và C 650 Sport, C 400 X và C 400 GT vẫn không quá lép vế khi sở hữu vẻ ngoài hầm hồ đi cùng hàng loạt trang bị hiện đại.

bmw-c400-launch-1.jpg

Cả hai đều được xây dựng trên nền tảng khung thép hình ống. Kiểu dáng bên ngoài gây ấn tượng mạnh bởi các đường nét góc cạnh, cơ bắp ở phía trước cho tới sau xe. BMW C 400 X 2019 có kiểu dáng chịu nhiều ảnh hưởng từ dòng xe GS, trong khi C 400 GT 2019 lại mang phong cách của RT. Bên cạnh đó, chiều cao yên 775 mm cùng trọng lượng 204 kg đối với C 400 X và 212 kg đối với C 400 GT. Dưới yên xe, khoang chứa đồ đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm cả đầu và nhiều vật dụng khác.

bmw-c400-x-launch-2.jpg bmw-c400-gt-launch-1.jpg BMW C 400 X 2019 (bên trái) và C 400 GT 2019 (bên phải).

Hai ngăn chứa đồ nhỏ phía trước tăng tính tiện dụng, đi kèm sạc 12V ở hộc chứa đồ phía trước. Ngoài ra, hai mẫu xe này còn được trang bị các công nghệ hiện đại tương tự những mẫu xe đầu bảng như yên xe và tay lái tích hợp hệ thống sưởi ấm. Các trang bị tiện ích khác trên hai xe bao gồm màn hình LCD 6.5 inch, chìa khoá thông minh Keyless đi kèm hệ thống BMW Motorrad Connectivity có khả năng cung cấp thông tin nhanh hơn, rõ ràng hơn cho người lái về tình trạng hoạt động của xe.

bmw-c400-x-launch-4.jpg bmw-c400-gt-launch-6.jpg

BMW C 400 X 2019 và C 400 GT 2019 được trang bị phanh đĩa đôi 265 mm đi kèm kẹp thủy lực 4 piston ở phía trước và đĩa đơn có đường kính 265 mm ở phía sau, phanh ABS hai kênh dưới dạng tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát ổn định, chống trượt bánh tự động (ASC) và mâm 15 inch ở phía trước và 14 inch ở phía sau.

Cung cấp sức mạnh cho BMW C 400 X và C 400 GT 2019 là khối động cơ 350 phân khối làm mát bằng chất lỏng sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số CVT. Nhà sản xuất công bố bộ đôi xe tay ga mới này có mức tiêu hao nhiên liệu 3,5 lít/100 km. BMW khẳng định C 400 X 2019 có thể đạt tốc độ tối đa 139 km/h cho và con số tương tự cho C 400 GT 2019 là 136 km/h.

BENELLI TRK 251 và LEONCINO 250

Benelli TRK 251 là phiên bản nhỏ hơn của chiếc TRK 502 hiện đang được phân phối chính hãng ở thị trường Việt Nam. TRK 251 nổi bật với thiết kế thể thao và một số tính năng rất độc đáo đủ sức cạnh tranh với Honda CRF250 hoặc Kawasaki Versys X250. TRK 251 của Benelli được ra mắt lần đầu tại EICMA 2017, kế thừa những ưu điểm của TRK 502 đã được giới thiệu trước đó như trang bị khá tốt và mức giá rẻ, thậm chí còn khiến khách hàng dễ tiếp cận bởi động cơ nhỏ hơn.

benelli-trk-251-1-1.JPGBenelli TRK 251.

Sức mạnh của Benelli TRK 251 đến từ khối động cơ DOHC 2 xy-lanh dung tích 250 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Có khả năng sản xuất công suất 26 mã lực ở vòng tua máy 9.250 v/ph và mô-men xoắn 21 Nm tại 8.000 v/ph. Động cơ này sẽ truyền sức mạnh cho bánh sau với sự trợ giúp của hộp số 6 cấp.

benelli-trk-251-14.JPG benelli-trk-251-8.JPG

Dựa trên khung sườn Trellis bằng thép ống tương tự như trên đàn anh TRK 502, là một dòng xe địa hình phân khúc nhỏ mới mẻ nhưng TRK 251 cũng sở hữu nhiều đường nét thiết kế tương đồng với những mẫu xe tên tuổi trên thị trường hiện nay như Multistrada Enduro của Ducati, BMW R1200 GS Adventure. Có thể dễ dàng nhận ra như khoảng sáng gầm lớn, đầu xe có thêm phần nhô ra, khung lưới mắt cáo 2 bên sườn, kính chắn gió trước,...

Hệ thống treo trên TRK 251 là kiểu phuộc USD 41 mm ở phía trước và một giảm xóc mono-shock ở phía sau. Benelli TRK 251 được trang bị một bình chứa nhiên liệu 17 lít. Hãm tốc cho xe là bộ phanh đĩa đơn 4 piston 280 mm phía trước và đĩa đơn 1 piston 240 mm phía sau. Cặp mâm đa chấu 17 inch được bao bọc trong lốp 110/70 ở mặt trước và lốp 150/60 ở phía sau. Hệ thống đèn trên xe đều là LED, đồng hồ kĩ thuật số LCD, cụm ống xả không còn đặt dưới gầm xe như mô hình TRK 502 mà nay là kiểu đơn tròn kéo dài cạnh bánh sau.

benelli-leoncino-250-6.jpgBenelli Leoncino 250.

Tương tự “đàn anh” 500 phân khối, Leoncino 250 vẫn sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tất cả mọi thứ trên xe đều được các kỹ sư của Benelli tối giản hết mức để nhấn mạnh sự đơn giản nhưng vẫn có đặc tính của dòng scrambler. Cụm đèn pha đơn tích hợp với đèn ban ngày lẫn đèn hậu đều là LED. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần. Dung tích bình xăng 14 lít và trọng lượng khô 153 kg.

benelli-leoncino-250-7.jpg benelli-leoncino-250-9.jpg

Benelli Leoncino 250 được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu 17 inch, được bọc trong lốp có kích thước 110/70 ở bánh trước và bánh sau là 150/60, được tích hợp hệ thống phanh ABS cho cả hai bánh. Benelli trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh cho Leoncino, cặp phuộc trước hành trình ngược với đường kính 41 mm và giảm xóc đơn phía sau. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa gồm cặp đĩa trước 280 mm thiết kế hầm hố với bốn piston và đĩa đơn 240 mm sau với một piston.

Khối động cơ của Benelli Leoncino 250 nằm gọn trong khung thép ống dạng “mắt cáo” khá giống trên các mẫu xe của Ducati. Là loại DOHC,xy-lanh đơn, dung tích 250 phân khối, làm mát bằng dung dịch và phun xăng trực tiếp. Sản sinh công suất 25,8 mã lực tại vòng tua máy 9.250 v/ph cùng mô-men xoắn 21,2 Nm ở 8.000 v/ph. Đi cùng hộp số 6 cấp. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

BENELLI TRK 251 - ĐỐI THỦ KAWASAKI VERSYS X250 TRÌNH LÀNG

“TIỂU SƯ TỬ” BENELLI LEONCINO 250CC TRÌNH LÀNG

 Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm