13:45  | 

Giá từ 33 triệu, Yamaha FreeGo tham vọng cạnh tranh Honda Air Blade

Mẫu xe tay ga dành cho nam hoàn toàn mới của Yamaha là FreeGo 125 vừa ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu có giá bán từ 33 triệu đồng với tham vọng chiếm thị phần của gã khổng lồ Honda Air Blade.

Hồi đầu tháng 4, Yamaha Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu xe tay ga dành cho nam hoàn toàn mới FreeGo 125 với thiết kế thể thao cùng nhiều công nghệ. Mẫu xe này được chia làm 2 phiên bản với khoảng cách giá khá chênh lệch. Bản tiêu chuẩn có giá 33 triệu đồng trong khi bản S với nhiều trang bị hiện đại hơn có giá 39 triệu đồng.

Về thiết kế, động cơ và trang bị, FreeGo 125 được xem là đối trọng của Honda Air Blade - Mẫu xe tay ga tầm trung dành cho nam ăn khách nhất Việt Nam trong nhiều năm qua. Thời điểm xe tay ga bùng nổ tại Việt Nam, Honda Air Blade được biết đến là ông vua doanh số khi liên tục dẫn đầu thị trường. Đến nay, mặc dù cơn sốt đã giảm dần do có quá nhiều sự lựa chọn thế nhưng mẫu xe này vẫn cực kì ăn khách tại Việt Nam.

Trước khi FreeGo 1125 có mặt, Yamaha NVX 125 được xem là đối thủ xứng tầm của Air Blade đến từ đối thủ đồng hương. Tuy nhiên, sau một thời gian có mặt trên thị trường, NVX 125 đến nay vẫn chưa chiếm được chỗ đứng trong mắt người tiêu dùng dù rất được kì vọng. Với sự góp mặt của FreeGo 125, Yamaha đặt nhiều kì vọng sẽ lấy lại được chỗ đứng của mình như thời Nouvo từng làm được.

Yamaha FreeGo 125 có gì đặc biệt?

Khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe khác của Yamaha tại Việt Nam đặc biệt là đàn anh NVX, FreeGo là sự kết hợp giữa tính thực tế và sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Cũng giống như NVX, FreeGo hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động, yêu thích thể thao. Nếu như NVX có thiết kế có phần rườm rà thì FreeGo có phong cách đơn giản hơn, từ đèn pha đến các đường nét thiết kế.

Cụm đèn pha phía trước sử dụng công nghệ LED hiện đại, mặt đồng hồ dạng điện tử hiển thị màu sắc nét, cốp chứa đồ phía dưới yên xe có dung tích tới 25 lít, chiều dài yên xe được xác nhận ở mức 720 mm. Xe sử dụng bộ khung kiểu underbone phù hợp với một mẫu xe đi lại nhiều trong phố. Bánh trước kích thước 100/90 R12, bánh sau 110/90 R12. Chiều cao yên 780 mm.

Yamaha FreeGo 125 phiên bản tiêu chuẩn và S đều có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.905 x 690 x 1.110 mm. Bình xăng 4,2 lít. Trọng lượng ướt của FreeGo 125 là 100 kg ở phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản FreeGo 125 S là 102 kg. Hệ thống khóa thông minh Smart Key (Áp dụng trên phiên bản FreeGo 125 S). Hệ thống khóa thông minh chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng.

Nắp bình xăng nằm ở đầu xe, ngay phía trên chỗ để chân cho phép mở dễ dàng với một nút nhấn, giúp người lái tiện sử dụng mà không phải rời khỏi xe. Cng sạc điện thoại 12V nằm ở dưới phía trước đầu xe mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Tính năng lái xe an toàn nổi bật là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tích hợp ở phanh đĩa phía trước, tuy nhiên chỉ xuất hiện trên phiên bản S. Bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống.

Cuối cùng, Yamaha FreeGo ở hai phiên bản đều sở hữu khối động cơ SOHC, Blue Core có dung tích 125 phân khối, 2 van làm mát bằng không khí. Sản sinh công suất tối đa 9.5 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm từ 5.500 v/ph. Kiểu hệ thống truyền động bằng dây đai. Bộ phát điện thông minh hoạt động theo cơ chế cho dòng điện chạy qua bộ phát điện theo chiều ngược lại, tích hợp mô-tơ khởi động giúp xe khởi động êm ái và dễ dàng.

Bên cạnh đó, ở cả hai phiên bản sẽ có Khởi động nhanh với 1 nút nhấn (One-Push Start), giúp khởi động xe nhanh chóng, dễ dàng và không gây tiếng ồn. Trong khi, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System): có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 6% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha được ap dụng trên phiên bản FreeGo 125 S.

Cơ hội nào cho FreeGo 125?

Với giá bán lần lượt là 33 và 39 triệu đồng, Yamaha FreeGo có lợi thế về giá bán hơn so với Honda Air Blade 125. Mẫu xe đến từ Honda đang được bán với 4 phiên bản đi kèm giá bán từ 38 - 41,8 triệu đồng, cao hơn khá nhiều đối thủ.

Nếu đem phiên bản FreeGo S so sánh với Honda Air Blade, mẫu xe này cũng có không ít điểm vượt trội so với đối thủ. Những công nghệ được xem là hiện đại và ấn tượng hơn trên mẫu xe mới của Yamaha như công nghệ chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước, cổng sạc USB tiện dụng, màn hình LCD hiển thị điện tử hiện đại, sàn để chân phẳng, rộng rãi.

Như vậy có thể thấy, do xuất hiện sau, thế nên Yamaha FreeGo 125 sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội so với đối thủ Honda Air Blade. Tuy nhiên, cũng vì còn rất mới, thế nên nhiều khách hàng sẽ có tâm lý dè chừng và chờ một thời gian để kiểm chứng chất lượng. Ngoài ra, cũng với tâm lý ăn chắc mặc bền, nhiều người sẽ quyết định chọn mẫu xe đã khẳng định được vị thế là Honda Air Blade.

Cận cảnh Yamaha FreeGo 125 hoàn toàn mới tại Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm