10:40  | 

Limousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang

Trong buổi lễ đăng quang, tân Nhật hoàng Naruhito đã sử dụng chiếc limousine nội địa Toyota Century. Đây được xem là một sự lựa chọn quan trọng, bởi trước đó nhà vua Akihito đã sử dụng Rolls-Royce Cornish III cho lễ đăng quang của mình vào năm 1990.

Ngày 1/5, Thái tử Naruhito đã chính thức lên ngôi Nhật hoàng thứ 126, sau khi nhà vua Akihito thoái vị vào ngày 30/4. Trong buổi lễ đăng quang, tân Nhật hoàng đã sử dụng chiếc Toyota Century - mẫu xe được mệnh danh là “Rolls-Royce của Nhật Bản”.

Limousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang nhat-hoang-1.jpg

Tân Nhật Hoàng Naruhito từ trong xe vẫy chào người dân.

Tại lễ đăng quang ngày 1/5, tân Nhật hoàng Naruhito vẫn sử dụng chiếc Century phiên bản cũ. Dự kiến chiếc limo Century phiên bản mới là “hàng thửa” dành riêng cho Nhật hoàng Naruhito sẽ chính thức được lộ diện trong cuộc diễu hành đăng quang vào tháng 10.

Chiếc Century mới này sẽ được phát triển dựa trên chiếc Century thế hệ thứ 3 xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Tokyo 2017. Xe sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid là sự kết hợp giữa động cơ V8 5.0L và hai motor điện, đánh dấu một sự thay đổi lớn so với động cơ V12 5.0L của Century thế hệ trước. Đây là mẫu xe nội địa cao cấp nhất của đất nước Mặt trời mọc với giá khởi điểm gần 200.000 USD.

Kể từ năm 2006, Hoàng gia Nhật Bản đã sử dụng 4 chiếc limo Century phiên bản kéo dài với rất nhiều chỉnh sửa so với phiên bản thương mại thông thường.

Hiện Toyota vẫn chưa cung cấp hình ảnh nào về chiếc Century mới dành riêng cho tân Nhật Hoàng Naruhito. Tuy nhiên, nhiều khả năng một chiếc xe hoàng gia theo quy định của Chính phủ Nhật Bản sẽ có các thông số kỹ thuật sau: phải được phát triển dựa trên một chiếc xe thương mại có sẵn ở Nhật Bản; sở hữu kích thước lớn hơn các mẫu xe hộ tống; có mức độ an toàn và thân thiện với môi trường; có thể sử dụng để di chuyển hàng ngày thay vì chỉ được sử dụng cho các cuộc diễu hành; hàng ghế sau với có kích thước lớn để người dân có thể nhìn thấy nhà vua và hoàng hậu khi ngồi trong xe.

Dưới đây là những hình ảnh chi tiết về Toyota Century thế hệ thứ 3;

Limousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang toyota-century-2.jpg

Limousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang toyota-century-3.jpg

Limousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang toyota-century-4.jpg

Limousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang 2018-toyota-century-9.jpgLimousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang 2018-toyota-century-13.jpg

Limousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang 2018-toyota-century-12.jpgLimousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang 2018-toyota-century-11.jpg

Limousine Toyota Century chở tân Nhật hoàng trong lễ đăng quang 2018-toyota-century-10.jpg

Toyota trình làng "xế sang" Century tại triển lãm quốc tế Tokyo

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm