Thứ Sáu, 22/11/2024 | 21:11
15:35 |
Range Rover 2020 sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng
Tại thị trường Mỹ, Range Rover 2020 sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới cho khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt hơn.
Hồi tháng 2/2019, hãng xe Anh quốc Land Rover đã ra mắt phiên bản Range Rover Sport HST với động cơ xăng tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L Ingenium hoàn toàn mới mang đến khả năng phản ứng nhanh và cân bằng tốt hơn so với động cơ V6 cũ. Giờ đây, hệ thống 6 xi-lanh thẳng hàng tiếp tục tìm đường vào khoang động cơ của Range Rover 2020 tại thị trường Mỹ nhằm thay thế cho động cơ siêu nạp V6 cũ.
Động cơ 6 xi-lanh mới có sẵn trong 2 biến thể của Range Rover 2020 bao gồm phiên bản tiêu chuẩn P360 mạnh 355 mã lực và phiên bản P400 mạnh 395 mã lực. Đối với phiên bản P400 sẽ chỉ cần 5,9 giây để hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0 - 96 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Land Rover không công bố khả năng tăng tốc chi tiết cho phiên bản P360 nhưng chắc chắn sẽ chậm hơn một chút so với phiên bản cao cấp P400.
Theo hãng xe Anh, hệ thống 6 xi-lanh thẳng hàng mới trên Range Rover 2020 sẽ được đi kèm với hệ thống siêu nạp điện giúp động cơ phản ứng nhanh hơn, đồng thời giúp động cơ tăng áp loại bỏ được nhược điểm lớn nhất của mình đó là độ trễ (turbo lag).
Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, Range Rover 2020 dành cho thị trường Mỹ sẽ đi kèm với lớp sơn mới là Portofino Blue (thay thế cho Loire Blue) và Eiger Grey (thay thế Corris Grey). Ngoài ra, Land Rover còn cung cấp cho mẫu SUV hạng sang này bộ la-zăng mới có kích thước 22 inch.
Tại thị trường Mỹ, Range Rover 2020 có mức giá khởi điểm từ 90.900 USD cho phiên bản P360 và tăng vọt lên mức 209.500 USD cho phiên bản cao cấp nhất SVAutobiography LWB. Nếu có hứng thú với phiên bản P400, người dùng sẽ phải chi số tiền là 96.150 USD (giá chưa bao gồm các tùy chọn).
Chính thức trình làng vào nửa cuối năm 2012, Range Rover thế hệ hiện tại đang tiến gần đến cuối vòng đời do phiên bản hoàn toàn mới của mẫu SUV hạng sang này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020. Chiếc SUV thế hệ tiếp theo sẽ giảm được đáng kể trọng lượng nhờ chuyển sang khung gầm chất liệu nhôm có tên Modular Longitudinal Architecture. Đây cũng là khung gầm sẽ được sử dụng cho nhiều mẫu JLR trong thập kỷ tới. Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng trong tương lai Range Rover có thể được trang bị hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Range Rover 2021 sẽ nhẹ hơn với trang bị nền tảng mới
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá