Thứ Sáu, 22/11/2024 | 09:17
09:43 |
Tầm giá 70 triệu đồng, chọn Honda Shadow 150 hay Suzuki GZ150-A?
Honda Shadow 150 và Suzuki GZ150-A đều sở hữu thiết kế ấn tượng mang phong cách Cruiser cùng với khối động cơ 150 phân khối.
Honda Shadow 150 và Suzuki GZ150-A đều là một chiếc cruiser thực thụ, phù hợp với những người trung tuổi hay những ai thích những chuyến hành trình dài cùng chiếc xe máy. Honda Shadow 150 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam thông qua hình thức tư nhân, trong khi Suzuki GZ150-A được bán chính hãng.
Honda Shadow 150 (hình trái) và Suzuki GZ150-A (hình phải).
Honda Shadow 150 sở hữu thiết kế ấn tượng, thừa hưởng từ những mẫu xe phân khối lớn trong cùng "gia đình" Shadow. Khá nhiều các chi tiết trên xe được làm từ kim loại mạ chrome sáng bóng.
Suzuki GZ150-A từng là mẫu xe Cruiser rất “ăn khách” ngay từ thời điểm xe mới ra mắt hồi cuối năm 2012. Tuy nhiên sau đó, nhà máy đã ngừng cung cấp mẫu xe này khiến các đại lý không còn xe để giao cho khách hàng trong thời gian dài. Đến nay, sự xuất hiện của GZ150-A phiên bản màu mới chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu sở hữu xe bấy lâu nay của các khách hàng.
Honda Shadow 150 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.040 x 800 x 1.065 mm, chiều cao yên ở mức 776 mm. Trong khi đó, Suzuki GZ150-A có chiều dài tổng thể 2.250 mm, rộng 900 mm và cao 1.160 mm. Chiều cao yên xe là 710 mm.
Mặt trước của Shadow 150 nổi bật với cụm đèn pha tròn đặc trưng của những chiếc xe Cruiser, cặp xi-nhan được làm tách rời sang 2 bên. Bảng đồng hồ hiển thị của xe là 1 đồng hồ Analog nằm ở vị trí cao nhất hiển thị tốc độ, số km quãng đường đã di chuyển, phía bên phải là 1 đồng hồ cơ loại nhỏ hiển thị lượng nhiên liệu trong bình. Trong khi đó, cụm đồng hồ trên GZ150-A dạng ống (gồm đồng hồ báo xăng được tách riêng và đồng hồ công-tơ-mét) khá giống với chiếc Shadow 150. Phía dưới tay lái là đồng hồ hiển thị số bằng điện tử thuận lợi cho người dùng.
Tổng thể Suzuki GZ150-A lần này vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũng như khối động cơ. Nếu như ở phiên bản tiền nhiệm, toàn bộ thân xe đều được sơn màu đen thì ở phiên bản hiện tại đã có thêm màu đỏ bóng thể hiện sự sang trọng và tương phản với màu mạ chrome của cụm ghi đông, đèn, động cơ, ống xả và vành đúc. Thiết kế pô xe sáng bóng ấn tượng, miệng pô được cắt chéo 45 độ, không quá thô. Tay lái cao và dài tạo nên tư thế ngồi cực kỳ thoải mái khi chạy trong thành phố cũng như ngồi xe lâu.
Ở phía sau, yên của Honda Shadow 150 được làm liền khối nhưng chia làm 2 nấc với yên trước hơi lõm xuống so với yên sau. Người ngồi sau sẽ được trang bị thêm tựa lưng tiện dụng trong những chuyến đi dài. Bình xăng dung tích 13 lít được thiết kế hình giọt nước, ốp kim loại mạ chrome sáng. Cụm đèn hậu được thiết kế đơn giản đi kèm cặp xi-nhan gắn trên pát biển số.
Phía sau của Suzuki GZ150–A được trang bị hai hộp chứa đồ, đủ chứa những vật dụng cần thiết, trong khi Shadow 150 không có trang bị này. Một trong những điểm tương tự nhau trên hai mẫu xe này là cụm đèn hậu với cặp xi-nhan kéo dài sang hai bên tạo sự bề thế cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau. Ngay cả phần yên xe và tựa lưng cho người ngồi sau cũng được trang trí bằng những hạt thép kiểu đinh mũ càng khiến chiếc xe khỏe khoắn và nam tính hơn.
Honda Shadow 150 được trang bị bánh trước kích thước 80/100 – 18M/C 47P, bánh sau 110/90 16M/C 59P kèm lốp có săm. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh thường phía sau. Hệ thống giảm xóc phuộc nhún phía trước và giảm chấn dầu lò xo phía sau. Khung xe là loại khung võng ống thép chắc chắn. Suzuki GZ150-A có giảm xóc trước và sau là loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, lốp không săm, dung tích bình xăng 11,5 lít, vành đúc, bánh trước kích thước 90/90-R18, bánh sau 120/80-R16.
Shadow 150 sở hữu khối động cơ OTR 4 thì xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối có khả năng sản sinh công suất tối đa 10,78 mã lực ở 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,03 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Phiên bản lần này của GZ150-A tiếp tục sử dụng khối động cơ S150FI, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149 phân khối, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh trên hai chiếc đều kết hợp với hệ thống truyền động 5 cấp.
SUZUKI GZ150–A - LIỆU CÓ LÀ THÁCH THỨC?
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá (1)