08:27  | 

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet “cuỗm” 124 bánh xe

Chỉ trong một đêm, 31 chiếc xe của một đại lý Chevrolet ở Mỹ đã bị trộm đánh cắp hết bánh xe. Tổng thiệt hại của vụ trộm này là 120.000 USD (tương đương 2,8 tỷ đồng).

Nếu ở Việt Nam, phần lớn những tên trộm thường nhắm vào logo và gương chiếu hậu ô tô để ăn cắp thì “gu” của những kẻ gian tại Mỹ lại khá khác biệt khi chúng có vẻ đặc biệt thích bánh xe.

Mới đây, tại một đại lý Chevrolet ở Slidell, bang Louisana, Mỹ, đã xảy ra một vụ trộm bánh xe số lượng lớn. Cụ thể, vụ trộm xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 27/4.

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet “cuỗm” 124 bánh xe trom-banh-xe-2.jpg

Những chiếc xe bị ăn trộm bánh tại đại lý Chevrolet

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có ít nhất 2 tên trộm là nam giới đã đột nhập vào đại lý Chevrolet và lấy đi tổng cộng 124 bánh của 31 chiếc xe khác nhau bao gồm Tahoe, Malibu, xe tải và các mẫu SUV cỡ nhỏ. Chúng chất những bánh xe ăn cắp này lên một chiếc xe tải U-Haul và lái đi để lại hàng chục chiếc xe với hốc bánh chỉ còn trơ trục. Thiệt hại của vụ trộm này ước tính hơn 120.000 USD.

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet “cuỗm” 124 bánh xe trom-banh-xe-3.jpg

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet “cuỗm” 124 bánh xe trom-banh-xe-1.jpg

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet “cuỗm” 124 bánh xe trom-banh-xe-4.jpg

Theo ông Randy Fandal, đại diện Sở Cảnh sát Slidell (Mỹ), khả năng cao vụ trộm này được thực hiện bởi những tay trộm chuyên nghiệp khi chúng có thể dễ dàng phá được khóa, đồng thời vô hiệu hóa hệ thống báo động, hệ thống camera an ninh và thậm chí là cả hệ thống đèn chiếu sáng của đại lý.

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet “cuỗm” 124 bánh xe trom-banh-xe-5.jpg

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet “cuỗm” 124 bánh xe trom-banh-xe-6.jpg

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet “cuỗm” 124 bánh xe trom-banh-xe-8.jpg

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên một đại lý xe hơi ở Mỹ bị trộm bánh xe số lượng lớn như vậy. Theo ông Fandal, những vụ trộm tương tự xảy ra trên khắp nước Mỹ, đặc biệt là ở bang Texas và Oklahoma.

Hồi tháng 2, một đại lý Chevrolet ở  Grapeland, Texas, đã bị mất tổng cộng 64 bánh của 16 chiếc xe. Tất cả những chiếc xe bị trộm nhắm tới đều thuộc thương hiệu Chevrolet và được trang bị vành hợp kim nhôm kích thước 20-22 inch.

Trong khi cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, chủ đại lý Chevrolet ở Slidell, bang Louisana, đã treo thưởng 25.000 USD cho ai cung cấp thông tin bắt được kẻ trộm. Đại lý cam kết trả ngay 50% số tiền thưởng khi nghi phạm bị bắt giữ và 50% số còn lại sẽ trả sau khi chúng bị kết án.

Hà Nội xuất hiện “siêu trộm” ôtô

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm