08:11  | 

Trộm Mỹ đổi gu, chuyển sang vặt gương ô tô như ở Việt Nam

Với việc tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, gương chiếu hậu của các mẫu xe sang cũng có giá đắt đỏ hơn. Đây chính là lý do khiến gương chiếu hậu ô tô trở thành mục tiêu mới, một món hời cho những tên trộm vặt ở Mỹ.

Báo cáo của tờ New York Post cho biết nhóm trộm gương ô tô tại Mỹ chủ yếu nhắm tới các mẫu xe sang thuộc những thương hiệu như Mercedes, Lexus, Audi và BMW. Trong thời gian gần đây đã có gần 20 mẫu xe sang tại New York bị vặt trộm gương chiếu hậu.

Các vụ trộm gương diễn ra vào ban đêm nhằm tránh bị để ý và phát hiện. Tương tự như ở Việt Nam, những chiếc gương bẻ trộm sẽ được bán lại tại các “chợ đen” và các chủ xe không may có thể tìm mua lại với giá rẻ hơn so với gương chính hãng.

Trộm Mỹ đổi gu, chuyển sang vặt gương ô tô như ở Việt Nam trom-guong.jpg

Gương chiếu hậu của những mẫu xe sang như Mercedes đang là mục tiêu chính của những tên trộm vặt tại Mỹ.

Theo thông tin của Sở cảnh sát New York, trong khoảng thời gian từ ngày 1/3 đến ngày 26/4/2019 đã xảy ra 19 vụ bẻ gương. Những mẫu xe bị trộm gương đều là các mẫu xe cao cấp, sử dụng loại gương chiếu hậu tích hợp camera nên có thể bán lại với giá từ 1.500-2.000 USD. Phần lớn các vụ trộm gương đều xảy ra ở khu vực giàu có nhất tại Manhattan chứ không lan rộng khắp New York.

Trộm Mỹ đổi gu, chuyển sang vặt gương ô tô như ở Việt Nam trom-guong-2.jpg

Những chiếc gương chiếu hậu tích hợp camera có thể được bán lại tại các chợ đen với giá từ 1.500-2.000 USD.

Theo New York Post, sở dĩ tệ nạn trộm gương ô tô bắt đầu có dấu hiệu lộng hành tại Manhattan là do chủ xe đã quá phụ thuộc vào công nghệ an toàn của xe, dẫn đến tình trạng phớt lờ những tiếng còi báo động của xe.

Hà Nội: Mercedes-Benz S-Class bị vặt trụi gương

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm