08:46  | 

Ford Việt Nam đưa đường thử xe mới vào hoạt động

Ngày 5/6, Ford Việt Nam chính thức đưa đường thử xe mới vào hoạt động với nhiều cải tiến mới, đạt tiêu chuẩn Ford toàn cầu, phiên bản 5.1, đồng thời đáp ứng các tiêu chí của Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

Được xây dựng ngay trong nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương, đường thử mới có độ dài 1.080 m bao gồm các điều kiện địa hình được thiết kế bám sát với thực tế mà ô tô phải đi qua như đường bằng phẳng, đường gồ ghề, đường gợn sóng, đường dốc, đường trơn ướt, đường cua. Cùng với đó là nhiều loại bề mặt đường đa dạng như đường nhựa, đường sỏi đá, đường lát đá xẻ, lát đá Bỉ, đường dây thừng và góc sắt.

Ford Việt Nam đưa đường thử xe mới vào hoạt động duong-thu-xe-ford-3.JPG

Mỗi đoạn đường thử đều có mục đích riêng và sử dụng nhiều loại bề mặt đường khác nhau, nhằm đánh giá tổng thể các tiêu chí kỹ thuật của xe. Nếu như đường bằng phẳng và đường dốc được sử dụng để kiểm tra tính năng tăng tốc, khả năng chuyển số, hệ thống phanh, hệ thống lái thì đường sỏi đá sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra hệ thống treo, rung động thân xe và giảm sóc. Độ bền các mối hàn trên khung và thân sẽ sẽ được đẩy đến giới hạn trên các đoạn đường vặn xoắn thẳng và đường vặn xoắn khi vào cua để đảm bảo độ vững chắc, toàn vẹn cấu trúc và khả năng vận hành trơn chu của chi tiết nội/ngoại thất của xe khi phải vận hành trên những đia hình khắc nghiệt này.

Ford Việt Nam đưa đường thử xe mới vào hoạt động duong-thu-xe-ford-4.JPG

Ford Việt Nam đưa đường thử xe mới vào hoạt động duong-thu-xe-ford-5.JPG

Đặc biệt, các tiêu chí về độ ồn và tiếng động lạ của xe thì sẽ được đánh giá trên địa hình thử gồ ghề như đường gợn sóng, và các đoạn đường có bề mặt dây thừng hay góc sắt. Các tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh cũng sẽ được thử nghiệm trên các đoạn trơn trượt và trên 400 m đường thẳng.

Ford Việt Nam đưa đường thử xe mới vào hoạt động duong-thu-xe-ford-1.JPG

Những phản hồi của đội ngũ kỹ thuật viên sau quá trình thử nghiệm sẽ liên tục được truyền tải đến bộ phận lắp ráp và thiết kế để đảm bảo sản phẩm giao tới tay khách hàng luôn có được chất lượng hoàn thiện tốt nhất, đồng thời tạo tiền đề và các thông tin quý báu cho đội làm cơ sở để phát triển sản phẩm trong tương lai.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm