13:51  | 

J.D. Power: Chất lượng xe Hàn tốt hơn xe Nhật, xe Đức

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp, các thương hiệu xe Hàn Quốc nắm giữ những vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Nghiên cứu về chất lượng ban đầu của ô tô do J.D. Power thực hiện.

Như thông lệ thường niên, hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng thế giới J.D. Power đã công bố kết quả khảo sát về chất lượng ô tô tại thị trường Mỹ. Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp bộ ba thương hiệu xe “đình đám” đến từ Hàn Quốc bao gồm Genesis, Kia và Hyundai thống trị “bảng vàng chất lượng” này.

Báo cáo của J.D. Power được tổng hợp từ kết quả khảo sát về những lỗi liên quan đến thiết kế, tính năng… mà người dùng gặp phải trong 3 tháng đầu tiên sử dụng các mẫu xe phiên bản 2019 tại thị trường Mỹ. Số lỗi càng thấp, chất lượng ban đầu của xe càng cao.

J.D. Power: Chất lượng xe Hàn tốt hơn xe Nhật, xe Đức 2019-06-20-102403.png

Đứng đầu bảng xếp hạng chất lượng xe mới 2019 tại Mỹ là thương hiệu xe Genesis.

Đứng đầu cuộc khảo sát chất lượng ban đầu năm nay là 3 thương hiệu ô tô Hàn Quốc bao gồm Genesis, Kia và Hyundai. Kế đến là 3 thương hiệu xe Mỹ gồm Ford, Lincoln và Chevrolet. Đội sổ là thương hiệu xe sang Anh quốc Jaguar khi có tới 130 vấn đề về chất lượng trên 100 đầu xe sau 90 ngày đầu sử dụng. Mức này khá cao so với con số trung bình 93 của toàn ngành. Trong khi đó, thương hiệu xe Genesis đứng đầu bảng xếp hạng chỉ gặp phải 68 lỗi trên 100 xe.

Đối với các thương hiệu xe Nhật Bản như Nissan, Toyota và Lexus, số vấn đề mà những mẫu xe của các thương hiệu này gặp phải trên 100 xe vẫn ở mức trên trung bình. Cụ thể, số lỗi của xe Nissan là 86, của Toyota và Lexus đều là 90.

Đáng chú ý, điểm số về chất lượng của bộ ba thương hiệu xe sang của Đức bao gồm Mercedes-Benz, BMW và Audi đều đạt dưới mức trung bình của toàn ngành. Cụ thể, số lỗi mà xe Mercedes-Benz gặp phải sau 90 ngày sử dụng là 94 trên 100 xe, của BMW là 102 và của Audi là 106.

J.D. Power: Chất lượng xe Hàn tốt hơn xe Nhật, xe Đức 9a5f3912-2019-jd-power-initial-quality-study-1.jpg

Thêm một điểm đáng chú ý là mặc dù thương hiệu xe Porsche có số điểm chất lượng dưới mức trung bình (96 lỗi trên 100 xe), nhưng Porsche 911 lại là mẫu xe gặp ít sự cố nhất trong toàn ngành với 58 lỗi trên 100 xe.

Đối với dòng xe cỡ nhỏ, Kia Rio tiếp tục được đánh giá là chiếc xe cỡ nhỏ tốt nhất hiện nay, trong khi Kia Forte giành danh hiệu vô địch trong phân khúc xe compact. BMW 2-Series là xe hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất.

Đối với dòng xe cỡ lớn hơn, Chevrolet Malibu và Ford Fusion là xe cỡ trung tốt nhất, trong khi Mercedes-Benz CLS là xe cỡ trung hạng sang hoàn hảo nhất. Lexus RX là mẫu SUV hạng sang tốt nhất, còn Cadillac Escalade giành ngôi vương của phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

Ở các phân khúc khác, ngôi vị xe tốt nhất thuộc về Kia Sedona, Nissan Titan và Chevrolet Silverado HD.

Kết quả khảo sát chất lượng xe mới 2019 của J.D. Power cho thấy 13 thương hiệu xe cải thiện được chất lượng ban đầu trong khi có tới 18 thương hiệu xe chất lượng xe có dấu hiệu đi xuống.

Theo đại diện của J.D. Power, các nhà sản xuất ô tô đã đạt được những tiến bộ trong lĩnh vực thông tin giải trí nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số vấn đề truyền thống tiếp tục xuất hiện ở các mẫu xe của năm nay như màu sơn chưa hoàn thiện, tiếng ồn phát ra từ hệ thống phanh và hệ thống treo, động cơ không khởi động và đèn báo kiểm tra động cơ “check engine” xuất hiện ngay trong những tháng đầu sử dụng xe.

Kia là thương hiệu xe hơi chất lượng nhất ở thị trường Mỹ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm