14:12  | 

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới”

Bentley đã chính thức vèn màn thế hệ thứ 3 của mẫu sedan siêu sang Flying Spur 2020 với một loạt những nâng cấp về công nghệ.

Theo mô tả của hãng xe Anh quốc, Bentley Flying Spur 2020 là chiếc sedan thể thao Grand Touring sang trọng bậc nhất thế giới. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Flying Spur mới được trang bị hàng loạt những công nghệ tiên tiến nhất.

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-1.jpg

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Flying Spur 2020 là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tính năng độc đáo của một chiếc limousine siêu sang với khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc sedan thể thao hiệu suất cao. Xe sở hữu kết cấu khung sườn mới bằng nhôm và composite, đồng thời được trang bị các thanh chống lật chủ động được điều khiển bằng dòng điện 48V giúp xe giữ thăng bằng tốt hơn.

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-2.jpg

Đáng chú ý, Flying Spur 2020 là mẫu xe đầu tiên của Bentley được trang bị hệ thống lái 4 bánh AWS điều khiển điện tử, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh chủ động Active AWD và hệ thống điều khiển Bentley Dynamic Ride giúp tăng khả năng vận hành tối ưu cho xe. Hệ thống giảm xóc mới với các phuộc khí nén cấu trúc 3 khoang cho phép phạm vi điều chỉnh linh hoạt hơn giữa các kiểu lái khác nhau từ tiện nghi êm ái kiểu limousine đến đậm chất thể thao tốc độ.

Với một loạt những công nghệ này, Bentley tự tin khẳng định Flying Spur mới sẽ mang đến những trải nghiệm lái thú vị nhất cùng khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc. Ngoài ra, mẫu siêu sedan này còn được trang bị một loạt những hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn khác như Hỗ trợ lái xe khi tắc đường, Hỗ trợ lái xe trong thành phố và Cảnh báo điểm mù…

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-3.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Flying Spur 2020 là động cơ tăng áp kép W12, 6.0L, sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp, Flying Spur 2020 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/h.

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-4.jpg

Bentley cho biết việc phân bổ lực kéo trên Flying Spur 2020 đã được cải thiện đáng kể, cho phép xe xử lý nhanh nhạy, chính xác và có độ cân băng tốt hơn. Hệ thống dẫn động Active AWD mới bao gồm một hệ thống ly hợp có thể chuyển thành cấu hình dẫn động 2 bánh ở cầu sau cũng như tự động truyền lực kéo lên 2 bánh trước tùy điều kiện mặt đường và độ trơn trượt. Ngoài ra, hiện tượng thiếu lái (understeer) xảy ra với hệ thống AWD ở mẫu cũ nay gần như đã được loại bỏ hoàn toàn.

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-7.jpg

Về thiết kế, không có quá nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất. Thoạt nhìn, có thể thấy Flying Spur 2020 giống như một phiên bản nâng cấp từ người tiền nhiệm hơn là phiên bản hoàn toàn mới. Sự khác biệt lớn nhất của Flying Spur 2020 so với phiên bản trước là chiều dài cơ sở được tăng thêm 130 mm, qua đó giúp xe sở hữu một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn, bên cạnh phong cách thiết kế vô cùng sang trọng và tinh tế quen thuộc của Bentley.

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-10.jpg

Bảng điều khiển của Flying Spur 2020 có thiết kế tương tự như trên mẫu Continental GT bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch độc đáo có thể ẩn sau lớp phủ Veneer. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm điều khiển kỹ thuật số HD, màn hình cảm ứng điều khiển từ xa cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau và cửa sổ trời toàn cảnh rộng bằng toàn bộ nóc xe.

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-9.jpg

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-8.jpg

Nội thất Flying Spur có thể được tùy chỉnh theo 15 tông màu da khác nhau với họa tiết khâu hình kim cương 3D đầu tiên trên thế giới ở cửa xe.

Chiều dài cơ sở lớn hơn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế bên ngoài của xe. Theo đó, Flying Spur mới sở hữu một diện mạo sang trọng và cơ bắp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Những điểm nhấn nổi bật về thiết kế ngoại thất bao gồm những đường gân nổi mạnh mẽ chạy hai bên thân xe, mâm xe 21 inch mới, đèn pha LED ma trận và đèn hậu LED. Đặc biệt, lần đầu tiên trên Flying Spur, biểu tượng logo Flying B có thể thu gọn vào trong ca pô và có thể phát sáng.

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-5.jpg

Ra mắt Bentley Flying Spur 2020: “Mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới” 2020-bentley-flying-spur-6.jpg

Khách hàng có thể đặt mua siêu sedan Bentley Flying Spur 2020 thế hệ thứ ba từ mua thu năm nay và việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu từ đầu năm 2020.

Bentley Flying Spur V8 S đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 16 tỷ đồng

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm