12:35  | 

Safety System+ là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ xe Lexus phiên bản 2020

Gói công nghệ an toàn hàng đầu của Lexus mang tên Safety System+ bao gồm các tính năng đèn pha thông, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước và kiểm soát hành trình thích ứng sẽ được trang bị trên tất cả các mẫu xe Lexus phiên bản 2020.

Những hệ thống hỗ trợ người lái trên xe hơi có khả năng cứu sống hàng triệu người. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà sản xuất ô tô đang biến chúng thành trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng sản phẩm của họ. Mới đây nhất, ngày 19/6, Lexus đã thông báo sẽ trang bị gói công nghệ an toàn Safety System+ cho tất cả các mẫu xe phiên bản 2020 tại thị trường Mỹ.

Safety System+ là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ xe Lexus phiên bản 2020 lexus-safety-system.jpg

Hệ thống Lexus Safety System+ bao gồm 4 công nghệ an toàn riêng biệt. Đầu tiên là hệ thống cảnh báo va chạm phía trước có thể nhận diện người đi bộ và đưa ra cảnh báo tới tài xế bằng hình ảnh và âm thanh nếu phát hiện nguy cơ va chạm tiềm năng. Nếu lái xe bỏ qua cảnh báo này, chiếc xe của sẽ chủ động phanh nhằm giúp người lái tránh được hoàn toàn va chạm hoặc giảm thiểu tác động.

Tiếp đến là hệ thống cảnh báo chệch làn đường sử dụng camera có độ phân giải cao để theo dõi các vạch kẻ phân làn đường. Khi chiếc xe vô tình lấn qua làn đường, người lái sẽ nhận được cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh cũng như những rung động qua vô-lăng.

Một trong những công nghệ an toàn đáng chú ý nhất trong gói Lexus Safety System+ phải kể đến hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng sử dụng cả camera và radar có thể tự động điều chỉnh tốc độ của xe theo lưu lượng giao thông. Công nghệ này không chỉ giúp việc kiểm soát hành trình của xe hiệu quả hơn mà còn là một bước tiến gần hơn đến công nghệ xe tự hành.

Cuối cùng là hệ thống đèn pha thông minh Intelligent High Beams sẽ tự động kích hoạt các chùm sáng cao khi con đường phía trước quang đãng nhằm cải thiện tầm nhìn cho tài xế, đồng thời sẽ tự động điều chỉnh sang các chùm sáng thấp khi phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của một chiếc xe khác trên đường.

Lexus cho biết việc đưa gói công nghệ Safety System+ trở thành trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng sản phẩm của họ là một trong những nỗ lực của hãng trong việc hướng tới một thế giới không có va chạm. Mặc dù đó vẫn còn là một viễn cảnh rất xa vời, song theo dữ liệu của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA trong năm 2017 đã xảy ra 6,5 triệu vụ tai nạn và rất nhiều vụ trong số đó có thể tránh được.

Những công nghệ và trang bị an toàn đỉnh cao trên Lexus LX 570

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm