09:30  | 

Sinh viên Việt Nam tranh tài giải Tay đua Vô địch Thế giới 2019 tại Anh

Đội LH-EST (ĐH Lạc Hồng) sẽ tranh tài với các đội xuất sắc nhất đến từ châu Á, châu Mỹ và châu Âu tại London, Anh vào ngày 5/7/2019. Đây là lần đầu tiên một đội sinh viên Việt Nam lọt vào vòng chung kết giải Tay đua Vô địch Thế giới (Driver’s World Championship) trong khuôn khổ Shell Eco-marathon.

Với chiến thắng đầy thuyết phục tại Shell Eco-marathon châu Á và vòng loại châu Á của giải Tay đua Vô địch Thế giới vừa diễn ra hồi tháng 5, đội LH-EST đến từ trường Đại Học Lạc Hồng sẽ tiếp tục sang Luân Đôn (Anh) để tranh tài cùng những đội sinh viên xuất sắc nhất thế giới.

Sinh viên Việt Nam tranh tài giải Tay đua Vô địch Thế giới 2019 tại Anh xedoisong-cuoc-thi-shell-eco-marathon-chau-a16-zzbh-edit12-udrc.jpg

Tại cuộc thi Shell Eco-marathon châu Á (Malaysia, 29/4-2/5/2019), đội sinh viên Việt Nam đã có chiến thắng kép trong hai thử thách về quãng đường và tốc độ với thành tích cực kỳ ấn tượng, bảo vệ thành công chức vô địch hạng mục xe UrbanConcept (Mô hình Đô thị) sử dụng nhiên liệu pin điện với thành tích 170 km/kWh. Đây là lần vô địch thứ ba liên tiếp của đội. Ở hạng mục Urban Concept trong thử thách về quãng đường, các đội thi đấu sẽ tranh tài để tìm ra mẫu xe đi được quãng đường dài nhất với ít nhiên liệu nhất.

Sinh viên Việt Nam tranh tài giải Tay đua Vô địch Thế giới 2019 tại Anh mau-xe-urbanconcept-cua-doi-lh-est-dh-lac-hong.jpgMẫu xe UrbanConcept của Đội LH-EST (ĐH Lạc Hồng).

Là một trong ba đội thắng cuộc tại vòng loại Châu Á, giành suất thi đấu cùng các đội xe UrbanConcept (Mô hình Đô thị) xuất sắc nhất từ châu Mỹ và châu Âu tại vòng chung kết giải Tay đua Vô địch Thế giới. Đội chiến thắng là đội đầu tiên về đích trong giới hạn nhiên liệu cho phép.

Sinh viên Việt Nam tranh tài giải Tay đua Vô địch Thế giới 2019 tại Anh thanh-vien-truong-dai-hoc-lac-hong-se-tham-gia-giai-tay-dua-vo-dich-the-gioi-tai-london-sap-toi.JPGThành viên trường Đại học Lạc Hồng sẽ tham gia Giải Tay Đua Vô Địch Thế Giới tại London sắp tới.

Giải Tay đua Vô địch Thế giới là cuộc đua thách thức cả hiệu quả nhiên liệu của xe lẫn kiến thức và kỹ năng của người lái. Để hoàn thành đường đua, các đội không những phải có chiến lược điều khiển xe nhuần nhuyễn mà còn phải để tâm đến việc kiểm soát lượng nhiên liệu sử dụng. Đội chiến thắng cuối cùng sẽ được mời đến tham quan Trụ sở độc quyền của Scuderia Ferrari tại Ý, đồng thời được tham gia các buổi đào tạo và chia sẻ với những chuyên gia hàng đầu ở Ferrari.

Sinh viên Việt Nam tranh tài giải Tay đua Vô địch Thế giới 2019 tại Anh ong-tran-hong-van-tong-giam-doc-shell-viet-nam-co-nhung-chia-se-tai-buoi-gap-go-bao-chi.JPGÔng Trần Hồng Vân, Tổng Giám Đốc Shell Việt Nam có những chia sẻ tại buổi Gặp gỡ Báo Chí.

Từ ngày 2 - 5 tháng 7 tới, ngày hội Make the Future Live 2019 với điểm nhấn là cuộc đua chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon sẽ diễn ra tại London nhằm vinh danh những sáng kiến và cải tiến toàn cầu, cũng như tìm ra mẫu xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất, hướng tới tương lai giảm phát thải CO2.

Sinh viên Việt Nam tranh tài giải Tay đua Vô địch Thế giới 2019 tại Anh thay-le-hoang-anh-thay-huong-dan-doi-lh-est-dai-hoc-lac-hong.JPGThầy Lê Hoàng Anh, thầy hướng dẫn đội LH-EST, Đại học Lạc Hồng.

Kể từ năm 2011, Shell Việt nam đã hỗ trợ cho gần 60 đội sinh viên từ khắp cả nước tranh tài tại Shell Eco-marathon châu Á. Đây là sân chơi lớn mang lại cho sinh viên cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng của mình và thử nghiệm các ý tưởng đó trên đường đua thực tế, nhằm tìm ra giải pháp cho các thách thức năng lượng toàn cầu, đặc biệt thách thức năng lượng trong giao thông vận tải.

ĐẠI DIỆN VIỆT NAM THI LÁI XE MÁY TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU TẠI NHẬT

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm