09:10  | 

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley đã giới thiệu mẫu concept siêu xe chạy điện EXP 100 GT. Mẫu xe này thể hiện tầm nhìn của hãng xe sang Anh quốc với tương lai và được định hướng cho những dòng xe siêu sang phiên bản 2035.

Bentley đang kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng. Tuy nhiên, thay vì nhìn lại quá khứ, Bentley lại hướng tới tương lai với mẫu xe concept EXP 100 GT. Sở hữu ngoại hình vừa sang trọng vừa dị biệt, đi kèm nội thất vô cùng xa xỉ, EXP 100 GT được coi là kết tinh của những công nghệ mới nhất và xu hướng phát triển trong tương lai của hãng xe Anh quốc. 

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-1.jpg

Về thiết kế tổng thể, EXP 100 GT là sự kết hợp giữa ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng của Bentley với các tính năng của tương lai. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn được tạo thành từ 6.000 bóng đèn LED nhỏ. Cụm đèn pha hình tròn truyền thống của Bentley được thiết kế tràn vào hai góc lưới tản nhiệt. Biểu tượng Flying B đặc trưng của hãng xe sang Anh quốc tiếp tục được gắn ở trên nắp ca pô.

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-2.jpg

Bentley EXP 100 GT có chiều dài tổng thể 5,8 m, rộng 2,4 m và nặng 1,9 tấn dù thân xe được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm và sợi carbon. Phần mái dốc mạnh về phía đuôi xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại R-Type Continental.

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-3.jpg

Không chỉ sở hữu “khuôn mặt” đẹp, Bentley EXP 100 GT còn được trang bị hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện vô cùng mạnh mẽ. Sức mạnh của EXP 100 GT đến từ 4 motor điện cho mô-men xoắn cực đại lên đến 1.500 Nm. Mặc dù Bentley không công bố chính xác công suất tối đa mà EXP 100 GT có thể đạt được nhưng hãng tuyên bố xe chỉ mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc 0-96 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 300 km/h.

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-4.jpg

Đặc biệt, EXP 100 GT có phạm vi hoạt động cực kỳ ấn tượng: 700 km trên một lần sạc. Ngoài ra, Bentley cho biết thêm xe chỉ mất 15 phút để sạc đầy 80% năng lượng khối pin thông qua công nghệ sạc nhanh.

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-5.jpg

Về mặt lý thuyết, EXP 100 GT không cần người lái và nếu có cũng chỉ là một "tùy chọn" bởi mẫu siêu xe điện này có thể vận hành tự động với hệ thống trợ lý AI thông minh, được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm với thiết kế tinh thể pha lê đẹp mắt.

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-6.jpg

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-8.jpg

Đặc biệt, nội thất của xe sử dụng hàng loạt vật liệu thân thiện với môi trường như da tổng hợp, gỗ tái chế, vải sợi quang, len và nhôm nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Bentley gọi đây là “một sự đổi mới bền vững”.

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-7.jpg

“EXP 100 GT là đại diện cho những mẫu xe mà chúng tôi muốn chế tạo trong tương lai. Giống như những chiếc Bentley biểu tượng trong quá khứ, chiếc xe này có thể kết nối với cảm xúc của người lái và giúp họ trải nghiệm hành trình một cách tuyệt vời và an toàn nhất”, Stefan Sielaff, Giám đốc thiết kế của Bentley chia sẻ.

Bentley EXP 100 GT ra mắt: Xe điện siêu sang của tương lai bentley-exp-100-gt-concept-9.jpg

Bentley chưa có kế hoạch chế tạo phiên bản thương mại của EXP 100 GT ở thời điểm hiện tại nhưng mẫu concept này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng thiết kế và công nghệ cho các mẫu xe của Bentley trong tương lai.

Diện kiến SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga Speed

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm