18:27  | 

Cư dân mạng Malaysia ghen tỵ vì người dùng Việt Nam được sở hữu Winner X trước

Sự ra mắt của Honda Winner X không chỉ khiến cộng đồng mạng Việt Nam “dậy sóng” mà còn thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía cư dân mạng nước ngoài, đặc biệt là từ “hàng xóm” Malaysia.

Được biết đến là Honda RS150R tại thị trường Malaysia – đối thủ cạnh tranh của mẫu Yamaha Y15ZR rất nổi tiếng, Honda Winner X 2019 vừa được ra mắt tại Việt Nam. Buổi lễ ra mắt của mẫu xe tay côn 150 cc mới nhất của Honda được tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sự kiện này đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ cộng đồng yêu xe côn tay cả trong và ngoài nước. Trang Paultan.org của Malaysia cũng đã ghi lại một số hình ảnh tại buổi ra mắt chính thức của Winner X.

Cư dân mạng Malaysia ghen tỵ vì người dùng Việt Nam được sở hữu Winner X trước honda-winner-x-2019-launch-1-850x531.jpg

Bài viết đưa tin về buổi lễ ra mắt của Winner X tại Việt Nam trên trang Paultan.org đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng Malaysia.

Honda Winner X chính thức được bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 16/7 với 3 phiên bản, bao gồm bản đen mờ (phanh ABS) giá 49,49 triệu đồng, bản Camo (phanh ABS) giá 48,99 triệu đồng và bản thể thao giá 45,99 triệu đồng.

Theo đánh giá của trang Paultan.org, bước sang thế hệ mới, Winner X nhận được rất nhiều nâng cấp đáng giá từ thiết kế đến trang bị, công nghệ an toàn. Điểm mới nổi bật nhất trong thiết kế của Winner X chính là cụm đèn pha được di chuyển từ đầu xe xuống mặt nạ và sử dụng đèn LED. Đuôi xe trông rộng hơn và sở hữu thiết kế tương tự như những dòng xe phân khối lớn của Honda. Trong khi đó, ống xả được rút gọn, cứng cáp và bề thế hơn. 

Cư dân mạng Malaysia ghen tỵ vì người dùng Việt Nam được sở hữu Winner X trước dsc-1477-copy.jpg

Honda Winner X được đánh giá là màn lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm.

Tuy nhiên, nâng cấp đáng tiền nhất cho Winner X chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước giúp cải thiện độ an toàn hơn cho người lái. Mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại tương tự như trên mẫu CB150R, giúp hiển thị các thông số của xe bao gồm tốc độ, vị trí bánh răng, đồng hồ, mức tiêu thụ nhiên liệu rõ nét. Đèn đuôi trên Winner X có thiết kế nhỏ hơn và sử dụng đèn LED. Cụm đèn xi-nhan được thiết kế theo kiểu tách rời khá giống các mẫu xe phân khối lớn.

Cư dân mạng Malaysia ghen tỵ vì người dùng Việt Nam được sở hữu Winner X trước dsc-1484-copy.jpg

Cư dân mạng Malaysia ghen tỵ vì người dùng Việt Nam được sở hữu Winner X trước dsc-1373-copy.jpg

Cư dân mạng Malaysia ghen tỵ vì người dùng Việt Nam được sở hữu Winner X trước dsc-1382-copy.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Honda Winner X vẫn là động cơ DOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với dung tích 149 cc đi kèm hộp số 6 cấp. Động cơ này giúp sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Được coi là bước nhảy vọt về thiết kế và công nghệ so với phiên bản tiền nhiệm, Winner X đang tạo được sức hút rất lớn đối với cộng đồng mạng trong và ngoài nước. Thậm chí, độc giả SK Foo của Malaysia còn bày tỏ sự ghen tỵ khi Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khu vực được chào đón mẫu Winner X hoàn toàn mới.

“Việt Nam đã vượt qua Malaysia. Tất cả mọi thứ bây giờ của Honda được sản xuất hoặc trình làng tại Việt Nam”, độc giả SK Foo “hậm hực” chia sẻ.

Trong khi đó, độc giả Lenny Liew thì cho rằng mức giá của Winner X tại Việt Nam là quá hấp dẫn, khác hẳn với tại thị trường Malaysia.

“Thiết kế mới hầm hố và cá tính hơn. Xe cũng được nâng cấp nhiều trang bị an toàn hiện đại hơn. Hy vọng Honda Winner X sẽ sớm cập bến thị trường Malaysia với mức giá và thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản dành cho thị trường Việt Nam”, độc giả Nico chia sẻ.

Cư dân mạng Malaysia ghen tỵ vì người dùng Việt Nam được sở hữu Winner X trước x9.jpg

Honda Winner được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 4/2016 trong khuôn khổ Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (Vietnam Motorcycle Show). Tương tự như năm 2016, Việt Nam tiếp tục là thị trường đầu tiên mà Honda giới thiệu Winner thế hệ mới. Điều này càng cho thấy Việt Nam vẫn sẽ là mảnh đất màu mỡ của mẫu xe côn tay thể thao phổ thông 150cc này mà không phải là Indonesia hay Malaysia. Sau buổi lễ ra mắt, khách hàng tại Hà Nội đã có cơ hội để trải nghiệm thực tế mẫu xe này vào ngày 14/7 để cảm nhận được những sự khác biệt trên thế hệ thứ 2 của Honda Winner.

Đánh giá nhanh Honda Winner X giá từ 46 triệu, có phanh ABS

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm