09:34  | 

Honda Winner X trình làng, phản ứng của cộng đồng mạng ra sao?

Được kỳ vọng là đối trọng nặng ký của Yamaha Exciter, sự ra mắt của Honda Winner X đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ xe côn tay và cộng đồng mạng Việt Nam. Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho những thay đổi về thiết kế của Winner X, mẫu xe côn tay nhà Honda cũng vấp phải không ít những ý kiến bày tỏ sự thất vọng.

Sau rất nhiều mong chờ của những người hâm mộ dòng xe côn tay Winner, cuối cùng Honda Việt Nam cũng đã giới thiệu thế hệ thứ hai của Winner mang tên Winner X. Không ít người đã tỏ ra vô cùng phấn khích và bày tỏ trên mạng xã hội rằng sẽ bán Winner đời đầu để “gom lúa” mua Winner X.

Độc giả Võ Huy Cường cho hay: “Thiết kế Honda Winner X hầm hố và cơ bắp hơn hẳn. Tôi thích nhất ABS và đồng hồ LCD. Nhất định sẽ cố gắng dành dụm tiền để thay con đời cũ của mình mới được”.

Đồng quan điểm, độc giả Lã Mạnh Hùng cũng cho rằng: “Công nhận bản này đẹp hơn bản trước và đẹp hơn Exciter thật”.

Độc giả Đôn Phi Phạm thì tin rằng: “Sẽ có cuộc lật đổ kiểu như Airblade với Nouvo ngày xưa và cuối cùng Honda lại thắng”.

Honda Winner X trình làng, phản ứng của cộng đồng mạng ra sao? x9.jpg

Thực tế cho thấy tại Việt Nam hiện nay, thị trường xe máy đang là cuộc chạy đua giữa Honda và Yamaha với lợi thế nghiêng hẳn về Honda. Tuy nhiên, riêng phân khúc xe côn tay phổ thông, Yamaha lại đang tỏ ra vượt trội hơn hẳn Honda. Bằng chứng là doanh số của Exciter luôn áp đảo so với Winner 150.

Cụ thể, hơn 3 năm sau khi chính thức ra mắt, Honda Winner 150 bán được khoảng 273.000 xe tại Việt Nam. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của mẫu xe này là Yamaha Exciter 150 trung bình mỗi năm bán được hơn 210.000 xe tại Việt Nam. Có thể thấy, doanh số hàng năm của Exciter 150 tại Việt Nam cao hơn rất nhiều so với đối thủ đến từ Honda. Do đó, sự ra mắt của Honda Winner X được đánh giá là cú chốt hạ của Honda với Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Honda Winner X trình làng, phản ứng của cộng đồng mạng ra sao? x1.jpg

Bước sang thế hệ thứ hai, Honda Winner X đã lột xác về thiết kế và bổ sung công nghệ an toàn. Nếu như phiên bản tiền nhiệm không được đánh giá cao về kiểu dáng thì Winner X đã cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với thiết kế dựa trên nền tảng của những siêu xe thể thao. Điều này được thể hiện rõ nét ở đường vát đầu xe sắc nhọn, thân xe bề thế, đuôi xe vuốt cao cùng chi tiết tem đồ hoạ táo bạo.

Winner X trang bị cụm đèn pha LED phía trước đậm chất thể thao, cụm xi-nhan 2 bên thân xe có tạo hình độc đáo, mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông số. Ống xả được rút gọn, cứng cáp và bề thế hơn. Yên xe được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh đem lại cảm giác thoải mái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

Một số điểm đáng chú ý khác trên Winner X bao gồm: gác chân bằng nhôm có thể gập lại; tay dắt sau thiết kế tách rời; đĩa phanh hình lượn sóng; phuộc trước độc đáo…

Honda Winner X trình làng, phản ứng của cộng đồng mạng ra sao? x13.jpg

Về tiện ích, Winner X sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý. Đầu tiên phải kể đến phanh ABS. Winner X là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao 150 phân khối tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Ngoài ra, còn phải kể đến công tắc mở yên xe tích hợp với ổ khoá, giúp giảm mới các thao tác khi điều khiển xe.

Mặc dù được cải tiến đáng kể về kiểu dáng so với phiên bản tiền nhiệm, song Winner X vẫn vấp phải những ý kiến bày tỏ sự không hài lòng về một số chi tiết, bộ phận trên xe. Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng thiết kế phần đầu xe của Winner X rất giống mẫu xe tay ga Air Blade.

Bên cạnh đó, chi tiết trên Winner X mới ra mắt bị cư dân mạng chê nhiều nhất chính là cặp xi-nhan trước thiết kế kiểu tách rời không ăn nhập với thiết kế tổng thể của xe. Đặc biệt, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại, thiết kế xi-nhan kiểu mới này khá bất tiện và rất dễ bị “rụng” khi để xe trong các bãi gửi xe hoặc khi bị va quệt khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

Honda Winner X trình làng, phản ứng của cộng đồng mạng ra sao? x16.jpg

“Tổng thể của Winner X đẹp và có nhiều thứ đáng hơn Exciter, chỉ có điều xi-nhan trước dễ rụng khi lấy từ bãi gửi xe”, độc giả Hoàng Lộc bày tỏ quan điểm.

Liên quan đến ý kiến này, Quỳnh Aka cho rằng: “Nhiều thanh niên chê thiết kế xi-nhan của Winner X, nhưng hỏi thật dân chơi xe giờ được mấy người giữ nguyên thiết kế. Vừa lấy xe ra khỏi cửa hàng đã lo thay đổi thiết kế. Nhìn trên hình thì thấy xấu vậy đó, nhưng nhìn thực tế rất đẹp, rất thể thao nhé. Tôi thì đi Air Blade thôi, nhưng tối qua đi xem trực tiếp thì cảm nhận ok”.

Honda Winner X trình làng, phản ứng của cộng đồng mạng ra sao? x15.jpg

Trước ý kiến cho rằng thiết kế xi-nhan của Winner X nếu bị ngã xe sẽ gãy ngay, độc giả Tinh Ho cho rằng một khi đã ngã xe thì có cái gì không thể gãy và gợi ý cách tốt nhất để xi-nhan không bị gãy là mua xe về và chỉ để trưng trong tủ kính.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng xi-nhan tách đôi trên Winner X thực tế lại là một lợi thế rất lớn của mẫu xe này bởi người dùng có thể thoải mái độ những loại xi-nhan khác để tạo sự khác biệt cho xe và phù hợp với cá tính của mình hơn.

Honda Winner X trình làng, phản ứng của cộng đồng mạng ra sao? x5.jpg

Có thể thấy, thiết kế của các mẫu xe côn tay như Winner X hay Exciter vốn không phù hợp với số đông. Do đó, những đánh giá về việc mẫu xe nào đẹp hơn sẽ tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của từng người. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc Winner X đã nhận được rất nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản trước và so với chính Exciter.

Winner X sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 16 tháng 7 năm 2019 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và mức giá bán lẻ đề xuất dao động từ 46-49,5 triệu đồng, tương đương với đối thủ Yamaha Exciter.

Ra mắt Winner X, cú chốt hạ của Honda với Yamaha tại Việt Nam

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm