16:50  | 

Điểm mặt xe tay ga "maxi-scooter" mới được bán chính hãng tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Kymco AK550, BMW Motorrad C 400 X và C 400 GT là những mẫu xe tay ga lớn (maxi-scooter) mới nhất được bán chính hãng.

Có lẽ còn rất nhiều người sẽ cảm thấy mơ hồ về phân khúc xe maxi-scooter. Khác với dòng xe tay ga nhỏ (scooter) như Honda AirBlade, Yamaha NVX, Suzuki Address… rất phổ biến ở Việt Nam, dòng maxi-scooter sẽ có động cơ dung tích lớn hơn rất nhiều, thường trên 250 phân khối, đi kèm với ngoại hình đồ sộ và rất nhiều các công nghệ, trang bị “khủng”.

Tại các thị trường nước ngoài, phân khúc maxi-scooter khá được người dùng ưa chuộng do phù hợp với điều kiện đường trường và cơ sở hạ tầng giao thông rộng rãi. Đây cũng có thể là một trong những lý do khiến hai ông lớn ngành xe hai bánh tại Việt Nam chưa thực sự mặn mà với phân khúc này.

Điểm mặt xe tay ga

Mới đây, BMW Motorrad đã tung ra hai mẫu xe thuộc phân khúc này là C400X và C400GT. Trước đó không lâu, hãng xe máy đến từ Đài Loan như Kymco đã giới thiệu đến khách hàng Việt chiếc AK550. BMW Motorrad C400X, C400GT lẫn Kymco AK550 đều là những mẫu xe hướng đến khách hàng tại các thành phố, thích thể hiện phong cách cá nhân, đam mê công nghệ và đề cao tính năng an toàn.

Kymco AK550 - Giá bán từ 375 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Kymco AK550 được phát triển từ mẫu concept K50 ra mắt hồi tháng 6/2013 và phải đến cuối 2016 mẫu xe tay ga cỡ lớn này mới được giới thiệu tại thị trường Đức. Đây cũng là phiên bản kỷ niệm 50 năm của KYMCO. 

Điểm mặt xe tay ga Kymco AK550.

Xe có chiều dài 2.165 mm, rộng 795 mm và cao 1.400 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.580 mm, độ cao yên khá thấp ở mức 785 mm. Hãng xe máy Đài Loan thiết kế khung sườn của AK550 chủ yếu bằng vật liệu nhôm nguyên khối với trọng lượng 226 kg. Thiết kế tổng thể của AK550 có nhiều góc cạnh, thể thao với những đường nét tạo hình khối đều gom mọi góc nhìn về cụm đèn pha của xe.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full-LED với thiết kế hầm hố, kính chắn gió phía trên, bảng đồng hồ hiển thị các thông số đều là điện tử . Phía dưới yên xe là khoang chứa đồ siêu rộng với khả năng chứa vừa 2 mũ báo hiểm full-face và nhiều đồ dùng cá nhân khác. AK550 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau lò xo trụ đơn đặt lệch một bên. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa cả hai bánh. Bánh trước với đĩa phanh đôi 270 mm với kẹp phanh Brembo, đĩa đơn sau 260 mm và tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh của Bosch.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

Bánh trước của xe là sự kết hợp của bộ mâm 15 inch cùng lốp không săm kích thước 120/70, tương tự bánh sau là lốp cỡ 160/60 và bình xăng có dung tích 15 lít. Yên xe bọc da có thiết kế rộng, tách biệt người lái và người ngồi sau bằng miếng đệm lưng đặt giữa. Kymco cho biết trọng tâm của AK550 thiết kế thấp, giúp ổn định xe và xử lý dễ dàng mọi tình huống.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

Kymco AK550 sở hữu khối động cơ DOHC, hai xy-lanh, dung tích 550.4 phân khối, sản sinh công suất tối đa 53,3 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 55,6 Nm tại 5.500 v/ph. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động vô cấp và dẫn động bằng dây đai. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Xe có hai chế độ lái là Rain và Full Power.

Đặc biệt Kymco đã tích hợp hệ thống Noodoe cho mẫu xe này. Đây là công nghệ được tích hợp vào mặt đồng hồ điện tử của xe Kymco thông qua ứng dụng trên điện thoại kết nối bằng bluetooth với 7 tính năng chính gồm: Đồng hồ (hiển thị thời gian hiện tại, có thể thiết kế bằng những hình ảnh từ hệ thống Noodoe Cloud), Tốc độ (hiển thị vận tốc đang chạy trên đường).

Bên cạnh đó, còn có chức năng Thời tiết (hiển thị điều kiện thời tiết hiện tại, đồng thời dự báo thời tiết trong tương lai gần, khoảng 3 tiếng), La bàn (tìm kiếm các địa điểm hữu ích xung quanh, kết nối bạn bè dùng chung Noodoe), Thông báo (hiển thị các thông báo từ điện thoại hoặc mạng xã hội với điều kiện xe phải chạy dưới 5 km/h), Tìm xe (ghi nhớ vị trí và giúp tìm kiếm xe) và Điều hướng (tính năng này sẽ đếm ngược số nút giao thông tính từ vị trí của bạn đến chỗ rẽ).

BMW Motorrad C 400 X và C 400 GT - giá bán lần lượt là 289 và 319 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Gia đình BMW Motorrad dòng C sở hữu thiết kế hiện đại, hướng tới tương lai cùng nhiều tính năng nổi trội. Theo đó, C 400 X được trang bị hệ thống đèn pha LED viền hình chữ Y dựa trên thiết kế của dòng xe Adventure GS nổi tiếng.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

Đối với C 400 GT, đèn pha LED đôi được lấy cảm hứng từ các dòng ô tô cao cấp của BMW. Cả hai mẫu xe đều nổi bật với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày như những sợi quang học rất ấn tượng. Chính thiết kế này đã đưa xe ga cao cấp phân khối lớn của BMW Motorrad tách biệt ra khỏi những sản phẩm của các thương hiệu khác.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga BMW Motorrad C400X (hình trái) và C400GT (hình phải).

C 400 X sở hữu thiết kế tinh gọn đậm chất thể thao. Thiết kế đuôi xe góc cạnh rất cá tính kết hợp với cụm đèn báo rẽ LED sau nằm riêng biệt được thiết kế với đường cong năng động tạo điểm nhấn đặc trưng cho dòng xe Urban Mobility.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

Trong khi đó, C 400 GT là mẫu xe đường trường sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ với thiết kế khí động học giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao. Đèn báo rẽ sau được tích hợp vào cụm đèn hậu và đèn báo rẽ trước được tích hợp vào phần thân dưới xe với thiết kế góc cạnh làm nổi bật đặc tính đường trường Gran Turismo của xe.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga BMW Motorrad C400X.

Kính chắn gió trên C 400 X và C 400 GT được thiết kế để tối ưu hóa tác động của sức gió và giúp giảm tiếng ồn. Yên xe được thiết kế hai tầng kết hợp với khu vực để chân rộng rãi giúp bạn có tư thế ngồi thoải mái nhất dù hành trình dài hay ngắn.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga BMW Motorrad C400GT.

BMW Motorrad trang bị cho C 400 X và C 400 GT hàng loạt những công nghệ kết nối hiện đại. Hệ thống kết nối thông minh Connectivity cùng màn hình màu TFT 6,5 inch có khả năng kết nối cùng lúc với điện thoại và tai nghe bluetooth của cả người lái và người ngồi sau, giúp bạn có thể nghe nhạc và chọn bài hát dễ dàng, gọi điện thoại hoặc sử dụng chức năng dẫn đường Navigation.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

Vòng xoay điều khiển đa dụng Multi-Controller giúp người lái truy cập thông tin của xe và các chức năng kết nối nhanh hơn, không bị phân tâm khi đang điều khiển xe. Chức năng First Mile Function trên ứng dụng BMW Motorrad Connected giúp bạn nhanh chóng xác định vị trí của xe mà không cần phải nhớ địa điểm đỗ xe ban đầu.

Điểm mặt xe tay ga

Màn hình LCD thể hiện toàn bộ thông tin về xe như các thông số lái, mức nhiên liệu, nhiệt độ, quãng đường di chuyển, các chế độ an toàn, yêu cầu bảo dưỡng. C 400 X và C 400 GT được trang bị chìa khóa thông minh Keyless Ride và hai ngăn chứa đồ nhỏ phía trước được tích hợp cổng sạc USB 12V.

Điểm mặt xe tay ga

Khung sườn của xe thiết kế bằng thép dạng ống thể thao chắc chắn. Hệ thống giảm xóc bao gồm phuộc ống lồng phía trước và hai phuộc lò xo giảm chấn thủy lực phía sau. Trang bị an toàn cho C 400 X và C 400 GT gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cao cấp cho cả trước và sau.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

Hệ thống phanh trước là đĩa đôi 265 mm và 4 piston 28 mm được lắp đặt theo tiêu chuẩn mô tô phân khối lớn. Phanh sau gồm đĩa đơn đường kính 265 mm và 1 piston 32 mm. Hệ thống cân bằng tự động ASC giúp giám sát tốc độ của hai bánh trước và sau đảm bảo an toàn, chống trượt bánh khi tăng tốc, đặc biệt là khi di chuyển trên đường trơn trượt.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

Bánh trước sử dụng mâm 15 inch và lốp 120/70, bánh sau sử dụng mâm 14 inch và lốp 150/70. Khối lượng xe là 204 kg với C 400 X và 212 kg với C 400 GT, chiều cao yên 775 mm phù hợp với hầu hết người tiêu dùng.

Điểm mặt xe tay ga Điểm mặt xe tay ga

BMW C 400 X và C 400 GT sở hữu động cơ 4 thì, xi-lanh đơn 350cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 7500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 6000 v/ph. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 9,5 giây và đạt vận tốc tối đa 139 km/h. Sức mạnh của động cơ được truyền động thông qua hộp số vô cấp CVT thế hệ mới giúp giảm tối đa độ rung, tăng thêm sự êm ái khi vận hành ở tốc độ cao.

KYMCO AK550 – XE NGẦU, LÁI SƯỚNG VÀ NHIỀU TRANG BỊ HẤP DẪN

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm