10:46  | 

Mercedes-Benz X-Class đứng trước nguy cơ bị “khai tử” vì doanh số thấp

Mới có mặt trên thị trường được 2 năm nhưng mẫu bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class đã đứng trước nguy cơ bị loại khỏi dòng sản phẩm của thương hiệu ngôi sao ba cánh do doanh số quá thấp.

Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, được cho là đang có ý định khai tử X-Class – mẫu bán tải được phát triển dựa trên nền tảng của Nissan Navara.

Trang Automobilwoche của Đức trích dẫn một số nguồn tin cho biết dòng X-Class sẽ bị “hy sinh” vì Daimler muốn cắt giảm chi phí trong bối cảnh công ty không đạt được lợi nhuận như kỳ vọng.

Mercedes-Benz X-Class đứng trước nguy cơ bị “khai tử” vì doanh số thấp mercedes-benz-x-class-1.jpg

Nếu quyết định này là thật thì đây chẳng khác gì Mercedes-Benz đang gián tiếp thừa nhận việc hãng gia nhập phân khúc bán tải là sai lầm. Năm ngoái, thương hiệu xe Đức này chỉ bán được tổng cộng khoảng 16.700 chiếc X-Class ở các thị trường châu Âu, Australia và Nam Phi, mặc dù thực tế là mẫu xe này mới ra mắt được 2 năm.

Việc X-Class không được bán tại Mỹ, thị trường xe bán tải lớn nhất thế giới, có lẽ không phải là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến doanh số bán hàng ảm đạm. Một trong những lý do chính khiến lượng xe tiêu thụ của X-Class không như kỳ vọng được cho là do Mercedes-Benz đã tiến hành nhiều đợt triệu hồi xe.

Mercedes-Benz X-Class đứng trước nguy cơ bị “khai tử” vì doanh số thấp mercedes-benz-x-class-2.jpg

Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy X-Class phải đối mặt với tương lai đen tối là quyết định của cựu CEO Daimler Dieter Zetsche công bố hồi tháng 2 năm nay. Khi đó, ông Zetsche cho biết Daimler muốn loại bỏ các kế hoạch sản xuất xe bán tải X-Class cho thị trường Nam Mỹ tại nhà máy liên doanh Renault-Nissan ở Argentina. Mẫu X-Class hiện chỉ được sản xuất tại nhà máy Nissan ở Barcelona, Tây Ban Nha, cùng với các mẫu xe khác của thương hiệu xe Nhật như Nissan Navara và Renault Alaskan.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của X-Class có lẽ nằm ở giá bán quá cao, trong khi nhiều người cho rằng X-Class về cơ bản là chiếc Nissan Navara được bổ sung thêm các chi tiết thiết kế nội ngoại thất của Mercedes-Benz.

Tại thị trường Đức, X-Class có giá khởi điểm từ 37.000 Euro (khoảng 41.500 USD) nhưng bản cao nhất sử dụng động cơ V6 và hệ dẫn động AWD có giá lên tới gần 59.000 Euro (khoảng 66.100 USD).

Mercedes-Benz X-Class đứng trước nguy cơ bị “khai tử” vì doanh số thấp mercedes-benz-x-class-3.jpg

Mercedes-Benz X-Class đứng trước nguy cơ bị “khai tử” vì doanh số thấp mercedes-benz-x-class-4.jpg

Mercedes-Benz X-Class đứng trước nguy cơ bị “khai tử” vì doanh số thấp mercedes-benz-x-class-5.jpg

Mercedes-Benz X-Class đứng trước nguy cơ bị “khai tử” vì doanh số thấp mercedes-benz-x-class-6.jpg

Nhà di động từ Mercedes X-Class có giá từ 205.000 USD

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm