09:03  | 

Piaggio Việt Nam lọt Top 51 công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Ngày 10/7/2019, Piaggio Việt Nam vinh dự nằm trong danh sách 51 công ty tại Việt Nam được vinh danh và nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 do HR Asia – tạp chí hàng đầu về Nhân sự khu vực châu Á - tổ chức và bầu chọn.

Để chọn ra và vinh danh các công ty xuất sắc về xây dựng môi trường làm việc tốt theo tiêu chuẩn khu vực châu Á, trong năm nay HR Asia dự kiến thực hiện khoảng 300.000 cuộc khảo sát với sự tham gia của các công ty tại 10 quốc gia châu Á, trong đó bao gồm Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Tại Việt Nam, đã có 265 công ty với tổng 9.850 nhân viên tham gia chương trình đánh giá này.

Bên cạnh việc thực hiện khảo sát đối với nhân viên, HR Asia còn thực hiện đánh giá thông qua tham quan và phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở với giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, ban lãnh đạo để hiểu rõ hơn các chính sách về môi trường làm việc tại mỗi công ty. Bộ phận nghiên cứu của HR Asia cũng tiến hành các nghiên cứu độc lập đối với uy tín trên thị trường tuyển dụng của từng công ty trong danh sách rút gọn.

Piaggio Việt Nam lọt Top 51 công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam piaggio-viet-nam.jpg

Piaggio Việt Nam nhận giải thưởng của HR Asia Award

Piaggio Việt Nam (PVN) là công ty sản xuất xe tay ga hàng đầu châu Âu với 100% vốn đầu tư của Ý. Nhà máy sản xuất của PVN được đặt tại Khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và được cấp Giấy phép đầu tư vào tháng 10/2007. Với hơn 800 nhân viên, PVN là nhà máy sản xuất lớn thứ ba của Tập đoàn, sau Pontedera ở tỉnh Pisa của Ý và Baramati (ở bang Maharashtra, nhà máy sản xuất của chi nhánh của Piaggio tại Ấn Độ). Năm 2019, nhà máy của Piaggio Việt Nam đã xuất xưởng chiếc xe thứ một triệu.

PVN đã được xếp hạng trong top 100 môi trường tốt nhất để làm việc trong 5 năm liên tiếp kể từ năm 2014, đồng thời được xếp hạng thứ 5 trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy và linh kiện.

Chiến lược phát triển con người tại PVN

Quản lý và phát triển nhân tài: Piaggio Way là chương trình phát triển tài năng toàn cầu giúp mài giũa những cá nhân tiềm năng trở thành những nhân viên ưu tú nhất. Những nhân tài đến từ khắp nơi trên thế giới được đào tạo và phát triển tư duy và khả năng làm việc tiêu chuẩn quốc tế, cũng như khả năng lãnh đạo trong một môi trường đa văn hóa và sự can đảm để đương đầu với những thử thách mới.

Piaggio Việt Nam lọt Top 51 công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam piaggio-viet-nam-1.jpg

Piaggio Việt Nam luôn quan tâm thực hiện chiến lược phát triển con người

Chương trình luân chuyển nhân viên quốc tế: Piaggio tạo điều kiện cho nhân viên được phát triển sự nghiệp và tham gia vào các dự án ở châu Á, châu Âu hay Châu Mỹ, với các vị trí đầy thách thức ở các phòng ban khác nhau trong công ty. Các dự án quốc tế sẽ thúc đẩy năng lực cạnh tranh thành công của nhân viên trong môi trường làm việc mang tính toàn cầu.

Đào tạo và phát triển: Phù hợp với các giá trị cốt lõi của công ty, PVN tập trung vào việc nuôi dưỡng sự phát triển của từng cá nhân, trao quyền cho họ để họ có thể phát triển bản thân và đạt được những mục tiêu cá nhân mà mình đặt ra trong sự nghiệp. Không chỉ có năng lực quản lý và năng lực chuyên môn mà sự hiểu biết về môi trường kinh doanh cũng là 1 trong 3 khía cạnh chính trong việc phát triển con người.

Chính sách khen thưởng: Các chính sách khen thưởng nhằm ghi nhận sự đóng góp của từng nhân viên được dựa trên cơ sở các tiêu chí đánh giá về năng lực cạnh tranh, sự công bằng và tính xứng đáng, được chia sẻ minh bạch với các cá nhân trong suốt quá trình đánh giá lao động.

Khám phá quy trình sản xuất xe Piaggio và Vespa tại Việt Nam

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm