Thứ Sáu, 22/11/2024 | 05:31
15:14 |
So sánh Yamaha YZF-R6 2017 với Kawasaki Ninja ZX-6R 2019
Trong phân khúc Sportbike 600cc, ngoài cái tên Yamaha YFZ-R6 đã quá quen thuộc với các tín đồ yêu xe phân khối lớn, "tân binh" Kawasaki Ninja ZX-6R cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.
Đầu tháng 05/2017, trong khuôn khổ Vietnam MotorCycle Show 2017 diễn ra ở Sài Gòn, chiếc Yamaha YZF-R6 2017 được vén màn đã góp phần tạo thêm sự đa dạng trong phân khúc Sportbike 600cc. Đáng tiếc là kể từ khi được ra mắt cho đến thời điểm hiện tại, YZF-R6 vẫn chưa được mở bán, nhưng nhiều khả năng trong thời gian tới, YZF-R6 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam.
Yamaha YZF-R6 2017 (hình trái) và Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 (hình phải).
Mới đây, Kawasaki Ninja ZX-6R phiên bản nâng cấp 2019 vừa được một nhà nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đưa về, thổi làn gió mới vào phân khúc xe sportbike 600 phân khối tại Việt Nam. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về Ninja ZX-6R 2019 sẽ được nhập chính hãng về đây.
Yamaha YZF-R6 2017 được đánh giá là mẫu xe đáng chú ý nhất trong phân khúc môtô 600cc, bởi YZF-R6 chỉ dành cho những tay lái nhiều kinh nghiệm, lòng can đảm và khát khao chinh phục. Phiên bản mới thừa hưởng nhiều thiết kế từ hai “đàn anh” YZF-R1 và R1M với kiểu tạo hình nhằm tăng tính khí động học.
Kính lướt gió và mặt trước ở YZF-R6 2017 làm giảm lực cản khí động học tới 8%. Trong khi đèn báo rẽ LED tích hợp trên gương chiếu hậu cũng góp phần vào mục đích giảm lực cản và rung lắc. Đối với Kawasaki Ninja ZX-6R 2019, sự thay đổi rõ rệt nhất ở thiết kế thân xe mang hình hài tương tự chiếc Ninja 400 ở phần đầu với cụm đèn pha đôi LED. Hai cụm đèn pha nhọn ra phía trước cảm giác rất giống với thiết kế của chiếc Super Bike có hỗ trợ tăng áp Kawasaki Ninja H2 lừng danh 400 km/h.
So với các mô hình trước đó, ghế người lái của YZF-R6 2017 thu hẹp đi 20 mm ở phía trước, cho phép đầu gối người lái có thể kẹp vào bình nhiên liệu sâu hơn, tạo thành sự liên kết chặt chẽ giữa người và xe. Trong khi đó, Ninja ZX-6R 2019 có thiết kế ốp che sườn với khả năng chống nóng mà những đối thủ khác như Yamaha YZF-R6 và Honda CBR600RR không có được, đồng thời chính dàn ốp này là điểm nhấn hoàn thiệt thiết kế thanh thoát lanh lợi cho chiếc xe. Yên sau được bố trí tinh gọn đồng thời phần đuôi xe cũng được vuốt cao lên tạo dáng ngồi thể thao nhất có thể y như style của những siêu mô tô đua GP.
Yamaha YZF-R6 2017 sử dụng giảm xóc USD KYB đường kính 43 mm phía trước, thay thế cho loại 41mm ở thế hệ trước. Ở phía sau là giảm xóc đơn hiệu KYB có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh của YZF-R6 lấy từ YZF-R1, đĩa phanh phía trước kích thước 320 mm, kết hợp với cùm hai piston mỗi bên.
Trong khi đối thủ được trang bị cặp phuộc trước của Showa với model BFF-BP được trang bị trên rất nhiều dòng xe PKL khác như người anh em Naked bike Z1000 hay Honda CB1000R. Việc sử dụng một cặp phuộc từ các đàn anh 1000 phân khối nên với chiếc xe ZX-6R này có vẻ là quá ổn. Đi cùng cặp thắng đĩa trên bánh trước đường kính 310 mm, lớn hơn 10 mm trên ZX-6R hiện hành, thắng sau sử dụng đĩa đơn đường kính 220 mm.
YZF-R6 2017 sử dụng bộ khung sườn mới nhất, hình dáng lấy cảm hứng từ YZF-R1 và phát triển theo phong cách R1M. Khác với phiên bản cũ, đèn hậu của YZF-R6 2017 thiết kế lại, gọn hơn. Cụm dè sau và cặp xi-nhan vẫn giữ kiểu truyền thống. Đuôi xe thiết kế khí động học với hai khe gió tạo phía dưới yên sau. Ống xả làm từ titan, trong khi nhôm sử dụng chế tác khung sườn và gắp sau. Chưa hết, bình chứa nhiên liệu làm từ nhôm, nhẹ hơn 1,2 kg nếu như sử dụng thép.
Về phần đại diện nhà Kawasaki, Ninja ZX-6R 2019 có thiết kế sườn ống kim cương cho khả năng chịu tại lớn và ít bị oằn do lực tác động. Phần bình xăng to bản dung tích 17 lít nhô cao nhưng lại thuôn gọn về phía người lái cho cảm giác vừa ngầu vừa tự tin mỗi lần vào cua khi. Chi tiết mới chỉ có trên đời 2019 trở đi đó chính là lon pô nay đã được thiết kế lại góc cạnh và sắc bén hơn nhờ nước mạ Chrome sáng bóng. Lon pô mới có dạng oval một phần vừa tăng nét cứng xe vừa tăng được góc nghiêng cho chiến mã, đồng thời cũng được đặt ở vị trí cao hơn với cụm đèn hậu cũng được thay đổi.
Trang bị sức mạnh trên YZF-R6 2017 là khối động cơ có dung tích 599 phân khối, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 123,7 mã lực tại tua máy 14.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm từ 10.500 v/ph. Động cơ này sử dụng cổ nạp và van xả bằng titan, cùng với nắp chụp buồng đốt và vỏ động cơ bằng magiê nhằm giảm trọng lượng.
Hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến được tích hợp trên phiên bản R6 này bao gồm: Điều khiển quá trình nạp Yamaha Chip Controlled Intake (YCC-I), hệ thống tay ga Ride-by-wire kết hợp cùng hệ thống điều khiển bướm ga Yamaha Chip Controlled Throttle (YCC-T). Xe có 6 mức điều chỉnh độ bám đường qua hệ thống Traction Control. Trang bị tiêu chuẩn công nghệ sang số nhanh (nhưng chỉ áp dụng cho quá trình lên số), kết hợp công nghệ chống khóa bánh sau khi trả số gấp.
Ở phiên bản 2019, Ninja ZX-6R vẫn tiếp tục dùng tiếp cục máy DOHC bốn xy-lanh, 16 van mang dung tích 636cc, cho ra công suất 128 mã lực (130 PS) tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn ở mức 70,8 Nm tại 11.000 v/ph cùng với hộp số 6 cấp. Phiên bản mới được xác định sẽ vẫn cho công suất ở mức 128 mã lực.
Con số này vẫn mạnh hơn so với đối thủ sportbike 600 cc duy nhất trên thị trường hiện nay là Yamaha YZF-R6 bản mới chỉ đạt 117 mã lực. Chưa hết, tương tự các đàn anh như ZX-10R và ZX-10RR, Ninja ZX-6R 2019 còn được trang bị thêm hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), đi kèm với hệ thống điều khiển lực kéo Kawasaki Traction Control (KTRC), phanh ABS đi kèm các đĩa phanh kích thước lớn, lốp xe Grippy Bridgestone Battlax Hypersport S22 với khả năng bám đường cao hơn.
CHI TIẾT KAWASAKI NINJA ZX-6R 2019 ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá