08:00  | 

Toyota trình làng loạt công nghệ hiện đại

Để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Toyota đã giới thiệu các công nghệ tân tiến mới, góp phần mang sự kiện này trở thành thế vận hội hiện đại nhất trong lịch sử.

Tại thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Toyota sẽ tập trung giới thiệu các mô hình công nghệ chuyển động mới như: Sự dịch chuyển mới trong tương lai, Tính bền vững, tập trung vào việc hiện thực hóa một xã hội sử dụng nhiên liệu Hydro và Các phương tiện hỗ trợ nhân viên, phóng viên báo chí hay các vận động viên di chuyển giữa các địa điểm tổ chức thế vận hội sẽ vận hành dựa trên hệ thống sản xuất Toyota.

Toyota trình làng loạt công nghệ hiện đại toyota-2.jpgMẫu xe Toyota Concept-i.

Toyota lần đầu tiên trở thành đối tác của Ủy ban Olympic và Paralympic, đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn cầu vào năm 2015 với mục tiêu góp phần “xây dựng một xã hội hòa bình và hoàn toàn bình đẳng thông qua thể thao”, và “cam kết tạo dựng một xã hội bền vững thông qua sự di chuyển”.

Ngoài ra, kể từ năm ngoái, Toyota đã khởi động sáng kiến toàn cầu “Hãy bắt đầu điều không thể”, nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia vào một xã hội mà con người có thể thách thức những điều tưởng chừng như bất khả thi. Các hạng mục nằm trong phạm vi tài trợ của Toyota bao gồm: Phương tiện giao thông, dịch vụ vận chuyển, các sản phẩm hỗ trợ vận chuyển, di chuyển (bao gồm cả rô-bốt).

Toyota trình làng loạt công nghệ hiện đại toyota-4.jpg Toyota trình làng loạt công nghệ hiện đại toyota-5.jpg JPN TAXI.

Tại thế vận hội Tokyo 2020, Toyota sẽ chung tay hỗ trợ các mục hạng mục chính như: “Chuyển động mới cho tất cả mọi người” - Tham gia vào thách thức mang lại sự tự do di chuyển dành cho tất cả mọi người bao gồm cả các cá nhân khuyết tật, thông qua thế vận hội Tokyo 2020, Toyota sẽ Chứng minh rằng công nghệ tự lái trong tương lai sẽ là phương thức di chuyển tối ưu dành cho tất cả mọi người, trong đó mọi phương tiện giao thông có thể tự vận hành, mang lại sự tự do cho người sử dụng trong việc di chuyển. Các bài kiểm tra tính năng tự động phải đạt cấp 4 SAE (*) bởi ở mức độ này tất cả các chức năng vận hành trên xe đều sẽ được sử dụng. Các bài kiểm tra này sẽ được tiến hành tại khu vực Tokyo Water Front và Haneda ở Tokyo.

Toyota trình làng loạt công nghệ hiện đại toyota-3.jpgMẫu xe Toyota Welcab.

Giới thiệu một trải nghiệm mới về sự di chuyển thông qua mẫu xe mô phỏng “Toyota Concept-I”, mẫu xe có thể nhận diện cảm xúc và sở thích của người lái, từ đó có thể giao tiếp với người lái thông qua trí tuệ nhân tạo (AI). Hỗ trợ các dịch vụ vận chuyển dành cho các vận động viên và khách mời ở khu vực vận động viên, sử dụng e-Palette, mẫu xe điện sử dụng ắc-quy thế hệ mới thiết kế đặc biệt cho dịch vụ vận chuyển (MaaS).

Cung cấp các mẫu xe hỗ trợ như Welcab, hay các công cụ di chuyển cá nhân mới, và hỗ trợ vận chuyển đến tận nhà. Toyota cũng hy vọng dịch vụ Taxi JPN mới vừa được giới thiệu tháng 10 năm 2017, sẽ được phổ cập rộng rãi tại Tokyo để chào đón du khách trên toàn cầu, bao gồm cả các hành khách sử dụng xe lăn. Cung cấp các phương tiện cá nhân như Toyota i-ROAD hay các xe thăng bằng hai bánh (standing riding) để hỗ trợ các nhân viên di chuyển tại thế vận hội, chẳng hạn như các nhân viên an ninh.

Toyota trình làng loạt công nghệ hiện đại toyota-6.jpgMẫu xe buýt SORA.

Xây dựng sự bền vững dựa trên hai yếu tổ cốt lõi là môi trường và an toàn, tập trung vào hiện thực hóa một xã hội sử dụng nhiên liệu Hydro. Toyota lập kế hoạch chung tay xây dựng thế vận hội bền vững bằng việc cung cấp 3.000 phương tiện giao thông được trang bị các công nghệ thân thiện môi trường và an toàn tối tân nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới môi trường và tai nạn giao thông.

Nhằm góp phần giúp thế vận hội Tokyo 2020 trở thành một điểm nhấn,tăng cường sự nhận thức về một xã hội sử dụng nhiên liệu Hydro, Toyota sẽ hỗ trợ thế vận hội bằng hàng loạt những phương tiện xe điện sử dụng pin nhiên liệu hydro (FCEV) không phát sinh khí thải chẳng hạn như mẫu xe Mirai. Bên cạnh đó còn có mẫu xe buýt Sora hay xe nâng forklift được chế tạo và phân phối bởi tập đoàn Toyota Industries đều sử dụng pin nhiên liệu sẽ góp phần hỗ trợ trong thế vận hội.

Toyota trình làng loạt công nghệ hiện đại toyota-1.jpgMẫu xe nâng Forklift.

Ngoài các mẫu FCEV, các mẫu xe lai xăng điện Hybrid/ xe lai sạc điện Plug-in Hybrid (HEV/ PHEV) của Toyota và Lexus, hoặc các mẫu xe ắc quy điện (BEV), cũng sẽ được bổ sung vào dàn phương tiện phục vụ thế vận hội. Tập đoàn Toyota và Ban tổ chức Thế vận hội nỗ lực hướng tới chỉ sử dụng những mẫu xe có mức khí thải thấp nhất từ trước đến nay tại sự kiện Olympic và Paralympic lần này.

Các phương tiện sẽ được trang bị các gói công nghệ an toàn tân tiến nhất chẳng hạn như hệ thống an toàn Toyota (Toyota Safety Sense), hệ thống an toàn Lexus (Lexus Safety System+), hệ thống phanh hỗ trợ dừng đỗ (Parking Support Brake) – công nghệ giúp giảm thiểu va chạm có thể xảy ra khi đưa xe vào khu vực đỗ xe. Bên cạnh các phương tiện kể trên, một số phương tiện sẽ được tích hợp công nghệ kết nối Highway teammate, là chức năng an toàn hỗ trợ tự lái, cho phép người lái rảnh tay khi đi trên cao tốc (công nghệ tự động cấp 2 SAE).

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm