15:44  | 

VinFast sắp hoàn thành giấc mơ ôtô Việt

Giấc mơ ô tô Việt sẽ chính thức thành hiện thực vào ngày mai (28/7) khi VinFast bắt đầu bàn giao 2 mẫu xe Lux A 2.0 và SA 2.0 đến tay người tiêu dùng.

Giấc mơ ô tô Việt Nam chưa bao giờ gần với hiện thực như thời điểm hiện tại khi VinFast thông báo sẽ chính thức bàn giao 2 mẫu xe Lux đến tay người tiêu dùng vào ngày mai (28/7). Sau rất nhiều mong chờ, cuối cùng, người tiêu dùng Việt cũng có cơ hội được sở hữu một mẫu xe do chính doanh nghiệp Việt Nam tạo ra, do người Việt bình chọn thiết kế.

VinFast sắp hoàn thành giấc mơ ôtô Việt vin3.jpg
Cặp đôi xe VinFast chuẩn bị bàn giao đến tay khách hàng.

Mặc dù đây không phải là sản phẩm ô tô đầu tiên của VinFast được bán ra thị trường nhưng 2 mẫu xe này lại mang ý nghĩa rất lớn với VinFast bởi chúng chính là đứa con mà hãng xe Việt ấp ủ bấy lâu. Với cái tên Fadil hiện đã lăn bánh trên đường phố Việt Nam, xe thực chất chỉ là một nguyên mẫu được VinFast mua lại về lắp ráp và thay đổi đôi chút cho phù hợp với thương hiệu của mình.

Sự khởi đầu cho 2 mẫu xe Lux A 2.0 và SA 2.0 đến từ tháng 10/2017 khi Vinfast công bố danh sách 20 mẫu thiết kế đến từ 4 studio thiết kế xe lừng danh thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Đây là 4 tên tuổi đã sáng tạo nên những “tuyệt phẩm huyền thoại” cho Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce.

Cũng trong sự kiện công bố 20 mẫu thiết kế này, VinFast đã tổ chức cuộc bình chọn “Chọn xế yêu cùng VinFast”. Đây là cuộc bình chọn nhằm “quy đồng” các nhu cầu, mong muốn của đa số khách hàng trong nước, nhằm tìm ra 02 mẫu xe vừa sang trọng, vừa có tính hữu dụng cao; vừa thực sự phản ánh được tinh thần và triết lý Việt.

Bước tiến quan trọng tiếp theo trong quá trình tạo ra ô tô mang thương hiệu Việt chính là việc công bố bản hợp đồng với Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV có giá trị 5 triệu USD. Đây là hai mẫu xe được phát triển dựa trên hai thiết kế đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn nhiều nhất tại cuộc thi “Chọn xế yêu cũng VinFast” trong tháng 10/2017. Ngoài ra, VinFast cũng đã mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này.

VinFast sắp hoàn thành giấc mơ ôtô Việt vinfast-sedan-side-profile.jpg VinFast sắp hoàn thành giấc mơ ôtô Việt vinfast-suv3-4fronte-composite-def-edit.jpg

Đến ngày 6/9/2018, lần đầu tiên hãng xe Việt công bố hình ảnh 2 mẫu xe của mình ra công chúng và nhanh chóng nhận được những ý kiến rất tốt từ người tiêu dùng. Khoảnh khắc lịch sử được ghi nhận vào ngày 2/10/2018 khi 2 mẫu xe của Vinfast được giới thiệu tại sân khấu Paris Motor Show với sự góp mặt của khách mời là cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham.

Không để người tiêu dùng Việt Nam phải chờ lâu, đến ngày 20/11, 2 mẫu xe VinFast Lux A 2.0 và SA 2.0 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam trước sự chứng kiến của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhiều khách mời khác. Tại đây, hãng xe Việt cũng chính thức công bố giá bán và nhận đơn đặt hàng hai mẫu xe này dù gần 1 năm sau mới được bán giao tới tay khách hàng.

Để đảm bảo sản phẩm của mình đến tay khách hàng là hoàn hảo nhất, VinFast đã mang cặp đôi SUV và sedan của mình đi thử nghiệm an toàn ở nhiều nơi trên thế giới. Song song với đó là chương trình kiểm tra khả năng vận hành của xe ở nhiều địa hình, điều kiện thời tiết khác nhau trên khắp mảnh đất hình chữ S (Xem chi tiết tại: Nhìn lại hành trình 6.000 km chạy thử xuyên Việt của xe VinFast).

Thời điểm mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi nhất sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai (28/7). Những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ được bàn giao xe ngay tại khuôn viên nhà máy của VinFast đặt ở Hải Phòng. Trong giai đoạn đầu, sẽ có khoảng 200 xe được bàn giao trên khắp cả nước. Khách hàng cũng có thể trải nghiệm 2 mẫu xe này tại các đại lý VinFast trên toàn quốc.

“VinFast vô cùng cảm kích trước sự tin tưởng và ủng hộ nhiệt thành của đồng bào, đặc biệt là hơn 10.000 khách hàng đã đặt mua xe khi sản phẩm vẫn trong giai đoạn thiết kế concept. Chính vì thế, chúng tôi không chỉ nỗ lực ngày đêm để bàn giao xe đúng tiến độ và chất lượng cam kết, mà còn cố gắng mang đến những trải nghiệm thật sự độc đáo, riêng có dành cho những khách hàng đã tin tưởng, ủng hộ VinFast từ những ngày đầu. Sự yêu mến của người tiêu dùng chính là động lực để VinFast tiếp tục phát huy tinh thần Việt Nam, cung cấp cho người dân không chỉ những chiếc xe hơi tốt nhất mà còn cả trải nghiệm và dich vụ người dùng đẳng cấp nhất”, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast chia sẻ.

VinFast Lux A 2.0 là mẫu xe sedan 5 chỗ, động cơ I-4 DOHC 2.0L, công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm ở bản tiêu chuẩn - và 228 mã lực, 350 Nm ở bản cao cấp. VinFast Lux SA 2.0 là mẫu xe SUV 7 chỗ, động cơ 228 mã lực, 350 Nm mô-men xoắn. Cả hai đều đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu (đối với mẫu Lux SA2.0), hệ thống treo trước, sau độc lập mang lại trải nghiệm lái đỉnh cao.

VinFast sắp hoàn thành giấc mơ ôtô Việt vin-1.jpg

Đặc biệt, dòng Lux 2.0 của VinFast được trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)… đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.


Bên cạnh động cơ mạnh mẽ và các tính năng an toàn đẳng cấp – hai mẫu Lux 2.0 còn nổi bật bởi thiết kế nội, ngoại thất sang trọng. Cả hai xe đều được trang bị cao cấp với hệ thống đèn chiếu sáng LED, la-zăng hợp kim nhôm cỡ lớn, nội thất bọc da cao cấp, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập và hệ thống giải trí hiện đại, tiện nghi. Khách hàng cũng có thể chủ động cả nhân hóa chiếc xe theo sở thích với nhiều lựa chọn đa dạng, bên cạnh hai phiên bản có sẵn là tiêu chuẩn và cao cấp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khám phá 3 mẫu xe VinFast

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm