16:46  | 

Lộ diện xe bus điện của VinFast với thiết kế rất độc đáo

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên được cho là của mẫu xe bus điện VinFast đã lộ diện trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng yêu xe nhờ thiết kế khá độc đáo và lạ mắt.

Lộ diện xe bus điện của VinFast với thiết kế rất độc đáo xe-bus-vinfast-1.jpg

Dựa vào những hình ảnh rò rỉ trên mạng có thể thấy chiếc xe được sơn màu đỏ rất nổi bật. Phần đầu xe gây ấn tượng với logo VinFast phát sáng được đặt ở chính giữa, phía bên dưới là cụm đèn chiếu sáng LED với thiết kế rất cá tính. Đặc biệt, mẫu xe bus điện này không có gương chiếu hậu.

Lộ diện xe bus điện của VinFast với thiết kế rất độc đáo xe-bus-vinfast-3.jpg

Tuy nhiên, điều khiến cộng đồng yêu xe bàn tán sôi nổi nhất chính là nội thất của xe. Mặc dù bức ảnh rò rỉ chỉ hé lộ một phần nội thất của chiếc xe nhưng cũng đủ để thấy mẫu xe bus điện này sở hữu rất nhiều trang bị hiện đại, trong đó bao gồm một màn hình cỡ lớn ở giữa xe, hiển thị rất nhiều thông tin. 

Hiện chưa rõ đây có phải là bản thương mại của mẫu xe bus điện sẽ được VinFast chính thức mở bán vào đầu năm 2020 không.

Lộ diện xe bus điện của VinFast với thiết kế rất độc đáo xe-bus-vinfast-2.jpg

Trước đó, ngày 2/5/2019, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus, chính thức tham gia lĩnh vực vận tải hành khách. VinBus có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, vận hành hoàn toàn theo mô hình phi lợi nhuận, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

Dự kiến, VinBus sẽ cung cấp dịch vụ vận tải từ tháng 3/2020, bắt đầu tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

Đối tác cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện cho VinFast là Siemens (Đức). Thành lập VinBus là bước đi cụ thể tiếp theo của Tập đoàn Vingroup trong chiến lược phát triển các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường nói chung và xe buýt điện nói riêng.

Xe VinFast có thực sự là xe thương hiệu Việt và có đáng để xuống tiền

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Facebook Mai Xuân Tài 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm