08:20  | 

SUV hạng sang Genesis GV80 sẽ ra mắt vào đầu năm 2020

Mẫu SUV hạng sang cỡ trung Genesis GV80 dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong quý đầu tiên của năm 2020, trong khi đó mẫu SUV nhỏ gọn GV70 sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu của một loạt sản phẩm mới mang thương hiệu Genesis sắp được vén màn.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, giám đốc điều hành Genesis Manfred Fitzgerald cho biết thương hiệu xe sang Hàn Quốc đang nghiên cứu kế hoạch hướng tới việc đưa các mẫu xe ý tưởng như Essentia coupe và xe đô thị Mint concept ra thị trường.

SUV hạng sang Genesis GV80 sẽ ra mắt vào đầu năm 2020 2019-08-29-160420.png

Genesis Essentia Concept

Cũng theo ông Manfred Fitzgerald, vấn đề hiện tại đối với Essentia chỉ là lựa chọn hệ truyền động phù hợp. Trong khi đó, một số tùy chọn và hệ thống khung gầm đã được thông qua.

Đối với mẫu xe đô thị tương lai Mint concept cũng có tiềm năng tiếp cận thị trường sớm. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, bắt mắt, nhưng khoang nội thất lại rộng rãi và thực dụng, ông Fitzgerald đánh giá Mint concept sẽ là mẫu xe phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

“Đây sẽ là mẫu xe không thể thiếu trong tương lai. Đối với những người chỉ giới hạn thương hiệu Genesis trên những mẫu xế hộp quen thuộc mà họ vẫn thường thấy trên phố, họ chắc chắn đã sai lầm”, ông Fitzgerald nói.

SUV hạng sang Genesis GV80 sẽ ra mắt vào đầu năm 2020 genesis-mint-5.jpg

Genesis Mint Concept

Mặc dù lãnh đạo của Genesis từ chối đưa ra thời gian ra mắt cụ thể của mẫu Mint concept nhưng ông cho biết tiến độ phát triển mẫu Mint “tương đương với những gì hãng đang thực hiện với Essentia”, đồng thời cho biết mẫu xe này kể từ khi ra mắt đã nhận được phản ứng rất tích cực từ thị trường.

Đối với hai mẫu SUV của hãng, ông Fitzgerald cho biết mẫu SUV hạng sang cỡ trung Genesis GV80 dự kiến sẽ được mở bán vào đầu năm 2020, tức ba năm sau khi phiên bản concept được trình làng lần đầu tiên. Trong khi đó, mẫu SUV nhỏ gọn GV70 cũng sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2021.

SUV hạng sang Genesis GV80 sẽ ra mắt vào đầu năm 2020 genesis-gv80-fuel-cell-concept-suv-front-three-quarter-02.jpg

Genesis GV80 Concept

Genesis không cung cấp nhiều thông tin về mẫu GV80 sắp ra mắt nhưng những hình ảnh chụp lại phiên bản thử nghiệm của mẫu SUV này cho thấy GV80 2020 sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất tương tự như bản concep ra mắt vào năm 2017 với thiết kế đèn pha LED mỏng, lưới tản nhiệt dạng kim cương nổi bật. Dự kiến, phiên bản thương mại của GV8 cũng sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất đẹp mắt với những đường nét hài hòa, cân xứng và khoang cabin sử dụng các vật liệu cao cấp, đi kèm phong cách thiết kế sang trọng và ngập tràn công nghệ.

Về động cơ, một số báo cáo cho rằng GV80 sẽ sử dụng động cơ V6, 3.8L. Ngoài ra, xe cũng có thể được cung cấp thêm tùy chọn động cơ V6, 3.3L, tăng áp kép.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sau khi trình làng vào đầu năm tới, Genesis GV80 sẽ là “làn gió mới” góp phần “tăng nhiệt” cho phân khúc SUV hạng sang. Đặc biệt, với lợi thế về thiết kế trẻ trung và công nghệ hiện đại, Genesis GV80 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các mẫu SUV hạng sang cỡ trung nổi tiếng như Audi Q7, Mercedes-Benz GLE-Class và BMW X5.

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI?

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm